Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 85 koLBrún Þ. PáLsDÓTTir starfshópur sem leiðir slíka vinnu. Þann lærdóm má meðal annars draga af sögu leik- skólans, sem í dag er skilgreindur sem fyrsta skólastigið, en áður var fyrst og fremst litið á hann sem dagvistun eða gæslu (Jón Torfi Jónasson, 2006). Hugum að hlutverki ólíkra faghópa. Hlutverk umsjónarkennara er nokkuð skýrt samkvæmt íslenskum lögum og felst meðal annars í því að hann fylgist „náið með námi nemenda sinna og þroska, líðan og almennri velferð, leiðbeinir þeim í námi og starfi, aðstoðar og ráðleggur þeim um persónuleg mál …“ (Lög um grunnskóla, nr. 91/2008, 13. gr.). Hins vegar er hlutverk frístundaleiðbeinenda í skólum hvergi skil- greint, en þó er kveðið skýrt á um að grunnskólum beri að bjóða upp á félags- og tómstundastarf (Lög um grunnskóla, nr. 91/2008, 33. gr.). Í Reykjavík er gerð krafa um háskólamenntun verkefnastjórnenda og gerðar kröfur um menntun og/eða reynslu almennra starfsmanna. Viðtöl við verkefnastjóra frístundaheimila og frístundaleið- beinendur í Reykjavík sýndu að starfsfólk lagði mikla áherslu á að efla félagslegan þroska barna, og að skapa börnum öruggt og skapandi umhverfi til leiks og hópa- starfs: Þetta er bara heilmikið uppeldi í rauninni ... að kenna þeim bara rétt og rangt og að leika saman ... þetta félagslega ... vera góðir vinir og taka tillit en samt að njóta sín sem einstaklingur ... Við höfum bara markmiðið hérna að þeim líði vel og þau hafi gaman að því að vera hérna og finni til öryggis. (úr viðtali við verkefnastjóra frí- stundaheimilis, sjá Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012b.) Áhersla var lögð á að börnin hefðu val um viðfangsefni á frístundaheimilinu, og bæði væri boðið upp á frjálsan leik og hópastarf undir leiðsögn starfsfólks: Þetta er þeirra frístund og það er mikilvægt að þau fái að upplifa ákveðið frelsi og að þau hafi val um hvað þau geti gert en samt að þau séu ekki bara að gera allt sem þau vilja. Þau þurfa líka að hafa smá ramma og aga ... svo að þau verði ekki tætt eftir daginn. Þá er þetta frístund fyrir þau en samt eru þau líka að læra samskipti. (úr viðtali við frístundaleiðbeinanda, sjá Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2012b.) Hlutverk frístundaleiðbeinenda geta orðið óljós innan skólastarfsins þar sem miðað er við formlegt námsumhverfi. Ackesjö (2011) hefur sýnt fram á að börn á sænsk- um frístundaheimilum hafa óljósar hugmyndir um hlutverk frístundaleiðbeinenda í skólastarfinu, en hafa á hinn bóginn mun skýrari mynd af hlutverki kennarans. Miklu skiptir að sveitarfélög ráði inn fagmenntaða einstaklinga til að starfa við frístunda- heimilin. Við Háskóla Íslands er boðið upp á nám í tómstunda- og félagsmálafræði þar sem áhersla er lögð á að búa einstaklinga undir störf á sviði frítíma og óformlegs náms (sjá Jakob Frímann Þorsteinsson, í þessu hefti). Það er því trú mín að á næstu árum muni fjölga fagmenntuðu starfsfólki við störf á frístundaheimilum og í skólum, fagfólki sem búi yfir þekkingu til að nýta kosti óformlegra námsleiða til að efla alhliða þroska barna og stuðla að velferð þeirra innan og utan skóla.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.