Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 125
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 125 inGólfUR ásGeiR JóHannesson Menntavísindasviði Háskóla íslands oG kennaRadeild Háskólans á akUReyRi Uppeldi og menntun 23. árgangur 1. hefti 2014 Eiga skólar að vera dauðhreinsaðir af trúarbrögðum? Sigurður Pálsson. (2011). Uppeldisréttur. Um rétt foreldra til að tryggja trúarlegt og siðferðislegt uppeldi barna í samræmi við eigin sannfæringu (2. útgáfa). Reykjavík: Pedagogus. 93 bls. Rit Sigurðar Pálssonar, Uppeldisréttur, var fyrst gefið út 1987 en birtist nú talsvert endurskoðað. Sumt af efni þess er jafnvel enn tímabærara en fyrir aldarfjórðungi. Áhugaverðasta efnið í ritinu er umræðan um samspil réttar og skyldna bæði barna og foreldra, það er hvort og hvernig réttur foreldra til að ráða uppeldismótun barna sinna með trú og siðgæði er ótvíræður í mannréttindasáttmálum, sem Ísland er aðili að. Sigurður Pálsson er eflaust þekktastur sem prestur og höfundur námsbóka um biblíusögur. Hann lauk doktorsprófi frá Kennaraháskóla Íslands í maí 2008. Sigurður var einnig kennari á því skólastigi sem nú heitir grunnskólastig og starfaði við útgáfu námsbóka hjá Ríkisútgáfu námsbóka og síðar Námsgagnastofnun. Hann hefur því víðtæka reynslu á sviði skóla- og uppeldismála engu síður en af kirkjulegu starfi. UppElDisréttUr fOrElDra Bókin skiptist í sjö mislanga kafla auk Inngangs og Lokaorða. Hún hefst á stuttum kafla um það hvað uppeldi sé. Sigurður styðst við skilgreiningu frá norska fræði- manninum Reidar Myhre um þrjá þætti uppeldis: Menningarmótun, félagsmótun og persónuleikamótun. Lokaorðin í kaflanum afmarka að nokkru leyti viðfangsefni ritsins: „Hver eða hverjir hafa frumrétt og frumskyldu til að annast uppeldi barna og ungmenna og velja þau gildi sem þau eru nestuð með til framtíðar í heimi sem tekur sífelldum breytingum?“ (bls. 18). Í næsta kafla kemur fram að í lýðræðisþjóðfélagi eigi ólíkir aðilar sjálfstæðan rétt og hafi sjálfstæðu hlutverki að gegna. Þriðji aðalkaflinn, um uppeldisrétt foreldra, er jafnframt lengsti kaflinn og skiptist í átta undirkafla. Hann hefst á umræðu um það hvort foreldrar og leikskólar, grunn- skólar og frístundaheimili séu í reynd meðvituð um „framsal“ foreldraréttar til þessara
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.