Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.09.2002, Side 56

Læknablaðið - 15.09.2002, Side 56
UMRÆÐA & FRÉTTIR / LYFJAEFTIRLIT Bréf til Lyfjastofnunar frá formanni LÍ Lyfjastofnun b.t. Daníels Viðarssonar Eiðistorgi 13-15 172 Seltjarnarnes Kópavogi 20.08. 2002 Efni: Dreifibréf nr. 7/2002/LS Ofangreint dreifibréf var sent til lækna og tannlækna sem fengu gíróseðil til greiðslu lyfjeftirlitsgjalds 2002. I dreifibréfinu er óskað eftir skriflegum athugasemd- um, ef einhverjar eru. Undirritaður fékk sendan gíróseðil til greiðslu lyfjaeftirlitsgj alds 2002 og vill af því tilefni mótmæla gjaldtökunni sem ólögmætri og gera eftirfarandi at- hugasemdir. Tilurð gjaldsins í núverandi mynd er að finna í 3. gr. laga nr. 108/2000 sem er breyting á 3. gr. Lyfjalaga nr. 93/1994, en þar er m.a. kveðið á um að Lyfjastofn- un leggi árlegt eftirlitsgjald á eftirlitsskylda aðila er stofnunin hefur reglubundið eftirlit með. Samkvæmt greininni eru eftirtaldir aðilar eftirlitsskyldir: 1. lyfsöluleyfishafar, 2. lyfjasölur lœkna, 3. lyfjasölur sveitarfélaga, 4. lyfjagerðir, 5. lyfjaheildsalar, 6. lyfiaumboðsfyrirtœki, 7. dýralœknar, 8. heUbrigðisstofnanir, sjúkrahús og heilsugœslu- stöðvar, 9. lœknastöðvar. í sömu grein segir einnig: Eftirlitsgjald skal ákvarðað á eftirfarandi hátt: 3. Vegna starfsemi dvralœkna (undirstrikun SS), heilbrigðisstofnana, sjúkrahúsa, heilsugœslustöðva og lœknastöðva (undirstrikun SS) 0,3% afheildar- fjárhœð lyfjainnkaupa (heildsöluverð án virðis- aukaskatts) árið á undan álagningarári. Fjárhœð eftirlitsgjaldsins skal þó aldrei vera lœgri en 7.500 kr. á ári. í ofangreindu ákvæði er að finna tæmandi taln- ingu á því hverjir eru eftirlitsskyldir. Var ákvæðinu breytt í þessa mynd með lögum nr. 108/2000 en í frumvarpi með þeim lögum segir: Eðlilegt verður að telja að lyfjaiðnaðurinn greiði gjald vegna eftirlitsskyldrar starfsemi sinnar, en eftirlit með lyfjadreifingu er ein mikilvœgasta for- senda þess að mega starfa. Þeir þœttir er lúta að ör- yggi og gœðum í lyfjadreifmgu eru þar mikilvœg- astir. í núgildandi lögum kemur fram að leggja skuli árlegt eftirlitsgjald á þau fvrirtœki oe stofn- anir (undirstrikun SS) sem Lyfjaeftirlit ríkisins hef- ur eftirlit með. Hér er lagt til að eftirlitsskyldir aðil- ar verði taldir upp í lögunum. í frumvarpinu er því skýrt að verið er að breyta eftirlitsskyldum aðilum úr því að vera fyrirtæki og stofnanir í þá aðila sem upp eru taldir í níu töluliðum. í þeirri upptalningu er ekki að finna einstaka lækna sem kaupa lyf í eigin nafni. Ef ætlun löggjafans hefði verið sú að láta ákvæðið einnig ná til lækna hefði verið hægur vandi að taka það fram eins og gert er gagnvart dýralæknum. En eins og kunngt er starfa dýralæknar bæði á dýralæknastöðvum og á vettvangi í sjúkravitjunum. í tilvitnuðu dreifibréfi er að finna vangaveltur stofnunarinnar um að læknar og tannlæknar sem uppfylli ekki skilyrði Lyfjalaga um kaup lyfja í lyfja- heildsölu greiði ekki eftirlitsgjald. Er það sjálfgefið. í lögunum er hins vegar gert ráð fyrir að læknar og tannlæknar getj keypt lyf í heildsölu sbr. eftirfarandi tilvitnun úr 30. gr. laganna: Lyfjaheildsölum er heimilt að selja lyflyfsöluleyfis- höfum, stofnunum sem hafa lyfjafræðing í þjóm- ustu sinni og reknar eru samkvœmt lögum um heil- brigðisþjónustu eða öðrum sérlögum, lœknum oe tannla’knum til notkunar á eit'in stofum eða í siúkravitiunum (undirstrikun SS) og þeim til- raunastofum sem vinna að rannsóknum lyfja. Kostnaður lœkna og tannlækna vegna slíkra lyfja- kaupa fellur undir reksturskostnað. Tilvitnuð heimild í 30. gr. kom inn í lög með gildis- töku Lyfjalaga nr. 93/1994. Segir í frumvarpi sem varð að þeim lögum eftirfarandi: Lyfjaheildsölum verður heimilt að selja lyf tilfleiri aðila en verið hefur. Með heimild til að selja lyftil heilbrigðisstofnana, sem reknar eru samkvœmt lögum um heilbrigðisþjónustu eða öðrum sérlög- um, er ýmsum stofnunum, svo sem hjúkrunar- heimilum og dvalarheimilum gert mögulegt, sbr. 35. gr., að kaupa lyf í heildsölu. Skýr ákvœði og heimildir hefiir skort til að sinna þessu sjálfsagða hagrœði sem skyldi en þetta getur að öllum líkind- um lækkað verulega hlut ríkisins í lyfjakostnaði þessara stofnana. Einnig fá lœknar. tannlœknar oe dvralœknar lieimild til að kaupa Ivf I heildsölu til notkunar á eigin stofum eða I siúkravitjunum en slíka lieimild hefurskort í lög (undirstrikun SS). Af tilvitnun þessari og orðalagi 30. gr. má sjá að ekki eru gerðar neinar takmarkanir á heimild lækna til kaupa lyfja í heildsölu til notkunar á eigin stofum eða f siúkravitjunum. A það er bent að í skattarétti er meginreglan sú að skattalög skuli túlka þröngt þegar vafi leikur á um J 668 Læknablaðið 2002/88

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.