Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2008, Qupperneq 13

Frjáls verslun - 01.01.2008, Qupperneq 13
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 8 13 Hvern­ig kom­ast um­sækj­en­d­ur í gegn­um­ n­ál­araugað? „Við auglýsum eftir verðugum verkefnum, biðjum um hugmyndir að málefnum og for- sendur fyrir þeim. Er málið brýnt og er hægt að beita mætti auglýsinganna til að hafa þar góð áhrif? Það eru skilyrði þess að við tökum málið upp,“ segir Sverrir. NálarAUGA Í ár bárust stjórn AUGA 40 tillögur og fyrir valinu varð tillaga frá Mannréttindastofu um baráttu gegn fordómum og ótta við innflytj- endur. „Það voru mörg verðug verkefni sem sótt var um en þetta mál hittir sérstak- lega vel á umræðuna í samfélaginu,“ segir Sverrir. ,,Við sem hér búum stöndum einfaldlega frammi fyrir þeirri staðreynd að alþjóðavæðingin er komin hingað til lands með öllum sínum kostum og göllum. Ótti, tortryggni og fordómar hafa verið áberandi undanfarin misseri gagnvart fólki af erlendum uppruna. Það er því brýnt að þessar miklu samfélagsbreytingar gangi sem best fyrir sig.“ Vinna við auglýsingaherferðina er hafin. Hlutverkaskipti við þessa undirbúnings- vinnu eru þó skýr. Auglýsingastofur í SÍA og starfsfólk sjá um sjálfa gerð auglýsinganna og ÍMARK og SAU safna styrkjum til að standa undir óhjákvæmilegum útgjöldum. Síðan sjá fjölmiðlar og dreifendur aug- lýsingaefnis um að koma boðskapnum til almennings. Capacent sér um að mæla við- horf almennings fyrir herferðina og árang- urinn eftir hana. Allt er þetta unnið í sjálf- boðavinnu og fjölmiðlar birta auglýsingarnar endurgjaldslaust. Eins og aðrar herferðir „Þetta er eins og hver önnur alvöru auglýs- ingaherferð,“ segir Elísabet „Markaðurinn er mældur, hugmyndir þróaðar, birtingaráætl- anir gerðar og séð til að þess að dekkun og tíðni sé góð. Þetta er fullur pakki og sýnir um leið hvað við getum gert.“ Markaðskannanir og eftirmælingar eru framkvæmdar af Capacent. Markhópurinn er þjóðin öll og yfirmarkmiðið er að draga úr kynþáttafordómum og ótta við innflytj- endur. Nær 25 milljóna króna virði Sverrir og Elísabet telja verðmæti þessarar auglýsingaherferðar vera á bilinu 20 til 25 milljónir króna ef borgað væri fyrir allan pakkann. Sverrir viðurkennir að auðvitað vilji þeir sem standa að AUGA vekja athygli á því hvers þessi atvinnugrein er megnug. „Þetta fjallar um samfélagslega ábyrgð,“ segir hann. „Þeir sem að herferðinni standa vilja sýna samfélagslega ábyrgð sína í verki, stuðla að framgangi góðs máls og njóta þess auðvitað líka sem vel er gert.“ „Málið er brýnt,“ segja þau Elísabet og Sverrir, „en það er líka umdeilt. Það er ekki öllum um það gefið að útlendingar, oft fram- andi bæði að húðlit og siðum, setjist að á Íslandi.“ Gæti mætt andstöðu Er ekki hætta á að herferð af þessu tagi m­æti an­d­stöðu og veki j­afn­vel­ upp úl­fúð? „Jú, auðvitað,“ segir Sverrir. „Málið er í eðli sínu pólitískt og það eru til hópar sem eru á móti útlendingum. Því má búast við and- stöðu. En þetta er spurning um að vera með eða á móti alþjóðavæðingunni. Það er mikið um ranghugmyndir í gangi og þetta er mál- efni sem brennur á fólki í samfélaginu, þess vegna er það verðugt verkefni.“ Kannanir sem gerðar hafa verið sýna að útlendingaótti er útbreiddur á Íslandi. Málið er viðkvæmt. Þetta kemur skýrt fram í rök- stuðningi sem Mannréttindastofa lagði fram í umsókn sinni. Hafa þessar auglýsingar áhrif? „Við þekkjum það vel af okkar störfum að auglýsingar virka og hafa áhrif á fólk,“ segir Sverrir. „Það er engin ástæða til að ætla að þessar auglýsingar hafi ekki áhrif, en að sjálfsögðu munum við mæla þau. Auglýsingar eru máttugt verkfæri og þeim er í neyslusamfélagi okkar beitt til að koma á framfæri smjörstykkjum og stjórnmála- mönnum og öllu þar á milli. Þær eru sterkt vopn til að bæta heiminn ef þeim er beitt á réttan hátt.“ AUGA er skammstöfum og stendur fyrir: „Auglýsingar - afl til góðra verka“ og nú í ár verður þessu AUGA beint að einu málefni, en það er að beita sér gegn innflytjendaótta. Elís­abet­ Svein­s­dót­t­ir, f­ormaðu­r Ímarks­ og f­ors­t­öðu­maðu­r hjá Icelan­dair og Sverrir Bjön­s­s­on­, f­ramkvæmdas­t­jóri hön­n­u­n­ars­viðs­ Hvít­a hús­s­in­s­ og f­ormaðu­r AUGA. V I L h j á L m u R b j a R N a S o N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.