Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2009, Side 33

Frjáls verslun - 01.09.2009, Side 33
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 0 9 33 S T j ó R N u N Meirihluti stjórnenda hefur breytt áherslum varðandi markaðsmál en rúmlega helmingur segir að dregið hafi verið úr markaðssetningu eins og sjá má á mynd 7. Þó hefur stór hluti þeirra aukið við markaðssetn- ingu. Mikið hefur verið dregið úr útlögðum kostnaði í auglýsingagerð og hafa fyrirtækin ekki verið að breyta áherslum varðandi auglýsta eiginleika (attributes) vöru og þjónustu til dæmis með því að auglýsa frekar eiginleika nauðsynjavöru frekar en lúxusvöru. MARKAÐSSETNING, AuKIN EÐA MINNKuÐ? Mynd 7. Niðurstöður um hvort áherslur hafi breyst varðandi mark- aðssetningu, og þá hvort hún hafi verið aukin eða minnkuð. Þjónusta við viðskiptavini hefur í mörgum tilvikum verið aukin, en meirihluti stjórnenda segir þó að þjónustustig hafi ekki breyst. Lítill hluti stjórnenda hefur dregið úr þjónustu í þeirra fyrirtækjum. Meirihluti stjórnendanna leggur áherslu á að halda í trygga við- skiptavini með því að auka þjónustu við þá. Einnig leggja þeir aukna áherslu á að athuga greiðsluhæfi viðskiptavina. Meðal annarra breyt- inga sem stjórnendur nefna eru að þjónusta hafi að hluta verið færð á heimasíðu fyrirtækjanna. Þegar litið er til mannauðsmála hafa stjórnendur veitt fyrirtækja- menningu aukna athygli og hefur meirihluti þeirra aukið við aðgerðir sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfs- fólks eins og sjá má á mynd 8. Þó hefur dregið úr notkun hvatn- ingakerfa. Þjálfun starfsfólks hefur í flestum tilvikum ekki breyst. uppBYGGING Á TRAuSTI oG ELdMóÐI STARFSFóLKS? Mynd 8. Niðurstöður varðandi áherslubreytingar á aðgerðum sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfsmanna, og þá hvort þeim hafi verið veitt aukin eða minni athygli. SAMANBuRÐuR Á VIÐBRÖGÐuM ÍSLENSKRA oG ERLENdRA FYRIRTæKjA Mynd 9. Viðbrögð íslenskra fyrirtækja við breyttu efnahagsumhverfi borið saman við erlendar starfsaðferðir. Þær niðurstöður sem fengust úr rannsókninni voru bornar saman við viðamikil gögn um þær starfsaðferðir sem hafa gagnast fyrirtækum erlendis í fyrri niðursveiflum. Á mynd 9 er leitast við að sýna á mynd- rænan hátt niðurstöður úr þessum samanburði og rétt er að minnast á að stuðst var við virðiskeðju Michaels Porters. Myndin er þannig uppbyggð að þar sem svið eru græn að lit eru íslensk fyrirtæki að nýta sér sömu starfsaðferðir og erlendis, þar sem svið eru gul að lit nýta íslensk fyrirtæki sér ýmsar aðferðir en þó ekki að fullu og þar sem svið eru rauð að lit gera þau það alls ekki. Af þessari mynd má draga þær ályktanir að íslensk fyrirtæki bregðist við á svipaðan hátt og erlend fræði mæla með á sviði rekstrar og innkaupa og vörustjórnunar. Á sviði mannauðsmála og sviði framleiðslu vöru og þjónustu standa íslensk fyrirtæki sig ágætlega miðað við erlendar starfsaðferðir en þó mætti endurskoða ýmsa hluti. Þegar litið er til sviðs markaðsmála, sölu og þjónustu nýta íslensk fyrirtæki sér ekki þær leiðir sem hafa gengið vel erlendis í fyrri kreppum og þar geta því leynst tækifæri. Á þeim sviðum sem fyrirtækin standa sig vel og fá grænan lit borið saman við erlendar starfsaðferðir eru stjórnendur almennt sammmála um að þær aðgerðir hafi skilað auknu virði. Svör stjórnendanna eru því almennt í samræmi við mat greinarhöfunda um réttmæti aðgerða samanborið við erlendar starfsaðferðir. Í heild hafa íslensk fyrirtæki farið ýmsar réttar leiðir í viðbrögðum sínum, en nokkur svið mætti þó bæta. Eins og minnst var á í inn- gangi geta íslensk fyrirtæki með illu móti haft áhrif á þær efnahags- aðstæður sem skapast hafa síðan í október 2008. Hins vegar gætu þau nýtt tækifærið til endurskoðunar og innleitt breytingar til að auka við velgengni sína samhliða því að lifa niðursveifluna af. Þegar litið er til almennrar starfsemi fyrirtækjanna kemur í ljós að meirihluti rekstrarkostnaðar þeirra er í íslenskum krónum. Stjórn- endur hafa upplifað bæði aukningu á rekstrarkostnaði og að hann hafi dregist saman. Flest fyrirtækjanna svara að rekstrarkostnaður hafi aukist um allt að 20% og því næst að hann hafi dregist saman um allt að 20%. Meirihluti innflutningsfyrirtækjanna, bæði lítil og millistór, eru með tekjur í íslenskum krónum og öll útflutnings- fyrirtækin eru með stærstan hluta tekna sinna í erlendri mynt. Hlut- fall lána fyrirtækjanna í íslenskum krónum er lágt og af því má draga þá ályktun að meirihluti lána fyrirtækjanna sé í erlendum krónum, 20% fyrirtækjanna eru þó skuldlaus.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.