Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2009, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.09.2009, Qupperneq 33
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . - 9 . T B L . 2 0 0 9 33 S T j ó R N u N Meirihluti stjórnenda hefur breytt áherslum varðandi markaðsmál en rúmlega helmingur segir að dregið hafi verið úr markaðssetningu eins og sjá má á mynd 7. Þó hefur stór hluti þeirra aukið við markaðssetn- ingu. Mikið hefur verið dregið úr útlögðum kostnaði í auglýsingagerð og hafa fyrirtækin ekki verið að breyta áherslum varðandi auglýsta eiginleika (attributes) vöru og þjónustu til dæmis með því að auglýsa frekar eiginleika nauðsynjavöru frekar en lúxusvöru. MARKAÐSSETNING, AuKIN EÐA MINNKuÐ? Mynd 7. Niðurstöður um hvort áherslur hafi breyst varðandi mark- aðssetningu, og þá hvort hún hafi verið aukin eða minnkuð. Þjónusta við viðskiptavini hefur í mörgum tilvikum verið aukin, en meirihluti stjórnenda segir þó að þjónustustig hafi ekki breyst. Lítill hluti stjórnenda hefur dregið úr þjónustu í þeirra fyrirtækjum. Meirihluti stjórnendanna leggur áherslu á að halda í trygga við- skiptavini með því að auka þjónustu við þá. Einnig leggja þeir aukna áherslu á að athuga greiðsluhæfi viðskiptavina. Meðal annarra breyt- inga sem stjórnendur nefna eru að þjónusta hafi að hluta verið færð á heimasíðu fyrirtækjanna. Þegar litið er til mannauðsmála hafa stjórnendur veitt fyrirtækja- menningu aukna athygli og hefur meirihluti þeirra aukið við aðgerðir sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfs- fólks eins og sjá má á mynd 8. Þó hefur dregið úr notkun hvatn- ingakerfa. Þjálfun starfsfólks hefur í flestum tilvikum ekki breyst. uppBYGGING Á TRAuSTI oG ELdMóÐI STARFSFóLKS? Mynd 8. Niðurstöður varðandi áherslubreytingar á aðgerðum sem miða að því að byggja upp traust, virðingu og eldmóð starfsmanna, og þá hvort þeim hafi verið veitt aukin eða minni athygli. SAMANBuRÐuR Á VIÐBRÖGÐuM ÍSLENSKRA oG ERLENdRA FYRIRTæKjA Mynd 9. Viðbrögð íslenskra fyrirtækja við breyttu efnahagsumhverfi borið saman við erlendar starfsaðferðir. Þær niðurstöður sem fengust úr rannsókninni voru bornar saman við viðamikil gögn um þær starfsaðferðir sem hafa gagnast fyrirtækum erlendis í fyrri niðursveiflum. Á mynd 9 er leitast við að sýna á mynd- rænan hátt niðurstöður úr þessum samanburði og rétt er að minnast á að stuðst var við virðiskeðju Michaels Porters. Myndin er þannig uppbyggð að þar sem svið eru græn að lit eru íslensk fyrirtæki að nýta sér sömu starfsaðferðir og erlendis, þar sem svið eru gul að lit nýta íslensk fyrirtæki sér ýmsar aðferðir en þó ekki að fullu og þar sem svið eru rauð að lit gera þau það alls ekki. Af þessari mynd má draga þær ályktanir að íslensk fyrirtæki bregðist við á svipaðan hátt og erlend fræði mæla með á sviði rekstrar og innkaupa og vörustjórnunar. Á sviði mannauðsmála og sviði framleiðslu vöru og þjónustu standa íslensk fyrirtæki sig ágætlega miðað við erlendar starfsaðferðir en þó mætti endurskoða ýmsa hluti. Þegar litið er til sviðs markaðsmála, sölu og þjónustu nýta íslensk fyrirtæki sér ekki þær leiðir sem hafa gengið vel erlendis í fyrri kreppum og þar geta því leynst tækifæri. Á þeim sviðum sem fyrirtækin standa sig vel og fá grænan lit borið saman við erlendar starfsaðferðir eru stjórnendur almennt sammmála um að þær aðgerðir hafi skilað auknu virði. Svör stjórnendanna eru því almennt í samræmi við mat greinarhöfunda um réttmæti aðgerða samanborið við erlendar starfsaðferðir. Í heild hafa íslensk fyrirtæki farið ýmsar réttar leiðir í viðbrögðum sínum, en nokkur svið mætti þó bæta. Eins og minnst var á í inn- gangi geta íslensk fyrirtæki með illu móti haft áhrif á þær efnahags- aðstæður sem skapast hafa síðan í október 2008. Hins vegar gætu þau nýtt tækifærið til endurskoðunar og innleitt breytingar til að auka við velgengni sína samhliða því að lifa niðursveifluna af. Þegar litið er til almennrar starfsemi fyrirtækjanna kemur í ljós að meirihluti rekstrarkostnaðar þeirra er í íslenskum krónum. Stjórn- endur hafa upplifað bæði aukningu á rekstrarkostnaði og að hann hafi dregist saman. Flest fyrirtækjanna svara að rekstrarkostnaður hafi aukist um allt að 20% og því næst að hann hafi dregist saman um allt að 20%. Meirihluti innflutningsfyrirtækjanna, bæði lítil og millistór, eru með tekjur í íslenskum krónum og öll útflutnings- fyrirtækin eru með stærstan hluta tekna sinna í erlendri mynt. Hlut- fall lána fyrirtækjanna í íslenskum krónum er lágt og af því má draga þá ályktun að meirihluti lána fyrirtækjanna sé í erlendum krónum, 20% fyrirtækjanna eru þó skuldlaus.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.