Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 47
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 47 „Í dag erum við að njóta góðs af því að markaðurinn stækkar mjög hratt og mjög sterk fyrirtæki eins og Blizzard gaf út tölvu- leikinn World of Warcraft sem er kominn með sex milljónir áskrifenda eftir eitt ár, en þeir draga nýja viðskiptavini inn á markað- inn. WoW er þannig uppbyggður að mörgum finnst þeir klára hann eftir 6-12 mánuði og vilja meiri áskorun, þannig að við erum að fá spilara frá þeim sem eru komnir á enda- stöð og vilja spila dýpri leik.“ Tíu ára hugmynd Hugmyndin að EVE Online fæddist árið 1996 en þá var Reynir Harðarson, einn af stofnendum fyrirtækisins, að vinna hjá Oz. Þeir voru framarlega í heiminum í þrívíddar- hugbúnaði og ákveðið var að gera leik með tækni sem hafði skapast á Netinu. „Forskriftin að EVE var leikur sem heitir Elite en margir spiluðu hann á BBC í gamla daga. Þetta var bara einmenningsleikur og grafíkin í honum var mjög frumstæð. Leik- urinn var góður en það vantaði bara raun- verulegt fólk í hann og menn sáu fyrir sér að hægt væri að taka skrefið lengra en Elite með alvöru fólk og það var kveikjan að EVE,“ útskýrir Ívar. Fyrirtækið CCP var síðan stofnað árið 1997 af þeim Reyni, Þórólfi Beck og Ívari. Það gekk allt eftir sem þeir höfðu ætlað sér. Þeir gáfu út borðspilið Hættuspilið, seldu það í 10.000 eintökum og hagnaðinn af því notuðu þeir til að byggja upp stoðir fyrir fyrirtækið. „Við störfuðum einnig á auglýsingamark- aði, í vefsíðugerð og í hönnunarverkefnum. Við endurhönnuðum til að mynda Latabæ með Magnúsi Scheving og er megnið af þeirri hönnun notað í Latabæ eins og við þekkjum hann í dag. EVE-Online var samt alltaf endamarkmiðið hjá okkur. Árið 2000 vorum við búnir að gera demó, vorum komnir með viðskiptamódel og náðum í endann á dot-com-tímabilinu. Við höfðum fengið aðila til liðs við okkur í fjármögnun og vorum með 170 milljón króna útboð hjá Kaupþingi. Fjárfestar skráðu sig fyrir 740 milljónum þannig að við þurftum að velja úr álitlega fjárfesta,“ segir Ívar og brosir. Viacom sýnir áhuga „Síminn kom þarna inn í félagið og var þá stærsti hluthafinn með 17 prósenta hlut- deild. Hugmyndin var að við gætum samið við útgefanda um að þetta kæmist á þann stað sem myndi útvega okkur áframhald- andi fjármagn til að klára leikinn. En hlut- irnir taka oft lengri tíma en í upphafi er ætlað. Við enduðum á að gera samning við Simon&Schuster sem er innan Viacom- samsteypunnar,“ útskýrir Ívar, en segir jafn- framt: „Simon&Schuster höfðu gefið út leiki en þetta var yfirgripsmesta verkefni þeirra til þessa. Við ákváðum að skilgreina okkur sem hugbúnaðarhús en láta aðra sjá um markaðs- og dreifingarhliðina. Síðan gerist það að við vorum ekki sammála forsvars- mönnum Simon&Schuster um það hvernig ætti að markaðssetja leikinn. Þeir voru fastir í því að selja leikinn í pakka úti í búð en við vildum dreifa honum í niður- halsmöguleika á Netinu en á þessum tíma var hraði Netsins að aukast til muna. Við keyptum því útgáfuréttinn aftur og fórum að gera þetta allt sjálfir.“ Kína og spennandi markaðssvæði Leikurinn kom út 5. maí árið 2003 og í lok ársins voru áskrifendur orðnir 28 þúsund. Tæpu ári eftir að hann kom út setti fyrir- tækið heimsmet þar sem tíu þúsund manns voru inni í þrívíddarleik á sama tíma. Í dag eru um 26 þúsund inni í leiknum á sama tíma og frekari útrás er í uppsiglingu. Heildartekjur af EVE-Online og tengdum þáttum árið 2005 voru rúmar 700 milljónir króna. E V E - O N L I N E T Ö L V U L E I K U R I N N STÍGA STÓRA SKREFIÐ! TEXTI: EHG MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON o.fl. Í dag eru um 26 þúsund inni í EVE-Online leiknum á sama tíma og frekari útrás er í uppsiglingu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.