Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 75

Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 75
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 75 • FRAMSÝNI: Hvar lendir boltinn og hvernig á að vinna úr sendingunni? Sumir kalla þetta einnig að sjá fyrir horn. • HUGSA ÚT FYRIR HEFÐBUNDINN RAMMA, sjá fyrir breytingar og vera búinn undir þær . • ÞJÁLFUN Í STEFNUMÓTUN - en til þess þarf að hafa aðgang að öllum lykilárangursþáttum fyrirtækisins, kunna að meta þá og búa til þekk- ingu úr þeim sem nýtist í rekstri. • ÞJÁLFUN Í AÐ TAKA ÁKVARÐANIR, fljótar og góðar ákvarðanir, jafnt erf- iðar sem auðveldar. • ÞJÁLFUN Í AÐ FYLGJA ÁKVÖRÐ- UNUM EFTIR og mæla árangur þeirra. • ÞJÁLFUN Í MANNLEGUM SAM- SKIPTUM og að kunna að selja hug- myndir. • ÞJÁLFUN Í AÐ KYNDA ELDA áhuga hjá starfsmönnum. Leiðtogaþróun á sér stað víða og hafa fjölmargar stofnanir á borð við háskóla, ráðgjafafyrirtæki og þjálfunarmiðstöðvar sérhæft sig í slíkri þjálfun. Til eru ýmsar leiðir að leiðtogaþróun og er ýmist not- ast við hefðbundnar þjálfunaraðferðir eða aðrar þróunaraðferðir sem miða að því að fólk læri af reynslunni. Stjórnendaþjálfun er til þess miðuð að gera stjórnendur hæfari í störfum sínum. Markmið þjálfunarinnar er skýrt, þjálfunin á að gefa af sér ábata fyrir fyrirtækið. Þetta er því fyrst og fremst tæki til að búa betur að fyrirtækinu. Þjálfunin er hins vegar með þeim hætti að hinn ein- staki stjórnandi, sem hlýtur hana, græðir sjálfur, þar sem hann fær tækifæri til að skerpa á kostum sínum og vinna með ókosti sína. Stjórnendaþjálfun einblínir á hæfni ein- staklinga til þess að ráða fram úr vanda- málum, hvetja starfsfólk og stýra fyrir- tækjum í átt að settum markmiðum. Mark- mið þess konar þjálfunar er annars vegar að veita stjórnendum tilbúin tæki og tól sem lágmarka óstöðugleika og hins vegar að takast á við daglegan rekstur og vanda- mál. Þjálfun af þessu tagi getur verið mjög rökræn og formföst þar sem áherslan er fremur lögð á starfsaðferðir en ákveðna hugsun. Leiðtogaþróun má hins vegar skilgreina sem kerfisbundna aðferð til að þróa og efla starfsfólk til að sinna leiðtogahlutverki á árangursríkan hátt. Leiðtogaþróun tekur því mið af persónueinkennum og -þáttum sem gerir stjórnendum kleift að takast á við þær kröfur sem gerðar eru til þeirra, stöðu þeirra vegna. Markmið þróunarinnar er að undirbúa stjórnendur andlega og lík- amlega undir það að takast á við pólitík innan fyrirtækisins, óraunhæfar væntingar, erfiða samstarfsaðila og undirmenn, auk allra þeirra mismunandi krafna sem gerðar eru til þeirra og rekast oft á tíðum hver á aðra. Þróun er þannig síður rökmiðuð í eðli sínu en þjálfun. Hún krefst þess að stjórn- endur temji sér önnur vinnubrögð þar sem áhersla er lögð á meiri innsýn og túlkun, auk þess sem áhersla er lögð á að þeir þrói með sér ákveðin persónueinkenni sem gera þá að betri leiðtogum. Betri árangur fyrirtækja Á síðustu árum hafa stjórnunarfræðin ekki verið bundin við einn stjórnanda sem hefur hæfileika til þess að leiða og stjórna heldur hafa fræðin beinst í þá átt að starfsmenn, a.m.k. lykilstarfsmenn, í fyrirtækjum þrói með sér leiðtogahæfni og þar af leiðandi verður fyrirtækið forystudrifið. Stjórnun snýst þá ekki um að stjórna fólki heldur snýst hún um að leiða fólk með það að markmiði að draga fram styrkleika og þekk- ingu hvers einstaklings. Ein kenning í stjórnunarfræðum fjallar um ofurforystu (e. super leadership) þar sem því er haldið fram að stjórnandinn sé ekki lengur sá sem stjórnar starfsmönnum beint, heldur kennir þeim að vera eigin leiðtogar - en þó með sameiginleg markmið og framtíðarsýn. Núna er einkum horft á stjórnandann út frá hæfni hans til þess að samræma vinnu fyrirtækisins. Að mörgu þarf að hyggja ef leiðtoga- þróun á að skila árangri þar sem leitast er við að efla persónulegan þroska stjórn- enda. Stjórnendur, sem þekkja styrkleika sína og veikleika, eru betur undir leið- togahlutverkið búnir en þeir sem hafa brenglaða sjálfsmynd. Ótal dæmi eru um kostnaðarsama, tímafreka og gagnslitla leið- togaþróun. Vel ígrundaður undirbúningur skiptir því sköpum. Meðal annars þarf að skilgreina hvers konar hæfni stjórnendur þurfa að búa yfir til að takast á við framtíðarverkefni fyrir- tækisins. Enn fremur þarf að skilgreina markmið og æskilegan árangur af verkefn- inu. Fjárfestingu í leiðtogaþróun er ætlað að skila sér í betri árangri fyrirtækis eða stofnunar, en til að svo verði þarf að vanda vel til undirbúnings og eftirfylgni. Svonefnd einkaþjálfun (e. coaching) hefur rutt sér til rúms á Vesturlöndum hin seinni ár. Leiða má rök að því að starfsum- hverfi og rekstrarforsendur (mannauður, viðskiptavinir o.fl.) séu það mismunandi milli fyrirtækja að almenn stjórnendaráð- gjöf (t.d. almenn stjórnunarnámskeið) geti ekki verið nógu markviss nema sjónum sé beint að einu fyrirtæki og fáeinum stjórn- endum þess. Einkaþjálfun getur verið svarið við þessu. Hins vegar er misjafn sauður í mörgu fé. Þess eru dæmi í Bretlandi að nánast hver sem er gefi sig út fyrir að vera einkaþjálfari með mis- jöfnum árangri. Einkaþjálfari eða -þjálfarar þurfa væntanlega að hafa ýmsa hæfileika eins og bakgrunn í mannlegum samskiptum, rekstri, stjórnun o.fl., þannig að líkur eru á að enginn einn aðili hafi alla þá þætti sem þarf. Meiri líkur eru á að æskileg samsetning þjálf- ara fáist hjá teymi einkaþjálfara með góða menntun og reynslu. Þörfin fyrir forystudrifið fyrirtæki hefur sjaldan verið meiri en nú, í umhverfi sem ein- kennist af sífelldum breytingum, aukinni sam- keppni og alþjóðavæðingu. Í slíku umhverfi getur góður leiðtogi skipt sköpum um það hvort fyrirtækið nái samkeppnisforystu. Markmiðið er ætíð það sama: Að ná góðum tökum á rekstri fyrirtækja og auka samkeppn- isforskot þess á síkvikum markaði. S T J Ó R N U N
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.