Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 75

Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 75
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 75 • FRAMSÝNI: Hvar lendir boltinn og hvernig á að vinna úr sendingunni? Sumir kalla þetta einnig að sjá fyrir horn. • HUGSA ÚT FYRIR HEFÐBUNDINN RAMMA, sjá fyrir breytingar og vera búinn undir þær . • ÞJÁLFUN Í STEFNUMÓTUN - en til þess þarf að hafa aðgang að öllum lykilárangursþáttum fyrirtækisins, kunna að meta þá og búa til þekk- ingu úr þeim sem nýtist í rekstri. • ÞJÁLFUN Í AÐ TAKA ÁKVARÐANIR, fljótar og góðar ákvarðanir, jafnt erf- iðar sem auðveldar. • ÞJÁLFUN Í AÐ FYLGJA ÁKVÖRÐ- UNUM EFTIR og mæla árangur þeirra. • ÞJÁLFUN Í MANNLEGUM SAM- SKIPTUM og að kunna að selja hug- myndir. • ÞJÁLFUN Í AÐ KYNDA ELDA áhuga hjá starfsmönnum. Leiðtogaþróun á sér stað víða og hafa fjölmargar stofnanir á borð við háskóla, ráðgjafafyrirtæki og þjálfunarmiðstöðvar sérhæft sig í slíkri þjálfun. Til eru ýmsar leiðir að leiðtogaþróun og er ýmist not- ast við hefðbundnar þjálfunaraðferðir eða aðrar þróunaraðferðir sem miða að því að fólk læri af reynslunni. Stjórnendaþjálfun er til þess miðuð að gera stjórnendur hæfari í störfum sínum. Markmið þjálfunarinnar er skýrt, þjálfunin á að gefa af sér ábata fyrir fyrirtækið. Þetta er því fyrst og fremst tæki til að búa betur að fyrirtækinu. Þjálfunin er hins vegar með þeim hætti að hinn ein- staki stjórnandi, sem hlýtur hana, græðir sjálfur, þar sem hann fær tækifæri til að skerpa á kostum sínum og vinna með ókosti sína. Stjórnendaþjálfun einblínir á hæfni ein- staklinga til þess að ráða fram úr vanda- málum, hvetja starfsfólk og stýra fyrir- tækjum í átt að settum markmiðum. Mark- mið þess konar þjálfunar er annars vegar að veita stjórnendum tilbúin tæki og tól sem lágmarka óstöðugleika og hins vegar að takast á við daglegan rekstur og vanda- mál. Þjálfun af þessu tagi getur verið mjög rökræn og formföst þar sem áherslan er fremur lögð á starfsaðferðir en ákveðna hugsun. Leiðtogaþróun má hins vegar skilgreina sem kerfisbundna aðferð til að þróa og efla starfsfólk til að sinna leiðtogahlutverki á árangursríkan hátt. Leiðtogaþróun tekur því mið af persónueinkennum og -þáttum sem gerir stjórnendum kleift að takast á við þær kröfur sem gerðar eru til þeirra, stöðu þeirra vegna. Markmið þróunarinnar er að undirbúa stjórnendur andlega og lík- amlega undir það að takast á við pólitík innan fyrirtækisins, óraunhæfar væntingar, erfiða samstarfsaðila og undirmenn, auk allra þeirra mismunandi krafna sem gerðar eru til þeirra og rekast oft á tíðum hver á aðra. Þróun er þannig síður rökmiðuð í eðli sínu en þjálfun. Hún krefst þess að stjórn- endur temji sér önnur vinnubrögð þar sem áhersla er lögð á meiri innsýn og túlkun, auk þess sem áhersla er lögð á að þeir þrói með sér ákveðin persónueinkenni sem gera þá að betri leiðtogum. Betri árangur fyrirtækja Á síðustu árum hafa stjórnunarfræðin ekki verið bundin við einn stjórnanda sem hefur hæfileika til þess að leiða og stjórna heldur hafa fræðin beinst í þá átt að starfsmenn, a.m.k. lykilstarfsmenn, í fyrirtækjum þrói með sér leiðtogahæfni og þar af leiðandi verður fyrirtækið forystudrifið. Stjórnun snýst þá ekki um að stjórna fólki heldur snýst hún um að leiða fólk með það að markmiði að draga fram styrkleika og þekk- ingu hvers einstaklings. Ein kenning í stjórnunarfræðum fjallar um ofurforystu (e. super leadership) þar sem því er haldið fram að stjórnandinn sé ekki lengur sá sem stjórnar starfsmönnum beint, heldur kennir þeim að vera eigin leiðtogar - en þó með sameiginleg markmið og framtíðarsýn. Núna er einkum horft á stjórnandann út frá hæfni hans til þess að samræma vinnu fyrirtækisins. Að mörgu þarf að hyggja ef leiðtoga- þróun á að skila árangri þar sem leitast er við að efla persónulegan þroska stjórn- enda. Stjórnendur, sem þekkja styrkleika sína og veikleika, eru betur undir leið- togahlutverkið búnir en þeir sem hafa brenglaða sjálfsmynd. Ótal dæmi eru um kostnaðarsama, tímafreka og gagnslitla leið- togaþróun. Vel ígrundaður undirbúningur skiptir því sköpum. Meðal annars þarf að skilgreina hvers konar hæfni stjórnendur þurfa að búa yfir til að takast á við framtíðarverkefni fyrir- tækisins. Enn fremur þarf að skilgreina markmið og æskilegan árangur af verkefn- inu. Fjárfestingu í leiðtogaþróun er ætlað að skila sér í betri árangri fyrirtækis eða stofnunar, en til að svo verði þarf að vanda vel til undirbúnings og eftirfylgni. Svonefnd einkaþjálfun (e. coaching) hefur rutt sér til rúms á Vesturlöndum hin seinni ár. Leiða má rök að því að starfsum- hverfi og rekstrarforsendur (mannauður, viðskiptavinir o.fl.) séu það mismunandi milli fyrirtækja að almenn stjórnendaráð- gjöf (t.d. almenn stjórnunarnámskeið) geti ekki verið nógu markviss nema sjónum sé beint að einu fyrirtæki og fáeinum stjórn- endum þess. Einkaþjálfun getur verið svarið við þessu. Hins vegar er misjafn sauður í mörgu fé. Þess eru dæmi í Bretlandi að nánast hver sem er gefi sig út fyrir að vera einkaþjálfari með mis- jöfnum árangri. Einkaþjálfari eða -þjálfarar þurfa væntanlega að hafa ýmsa hæfileika eins og bakgrunn í mannlegum samskiptum, rekstri, stjórnun o.fl., þannig að líkur eru á að enginn einn aðili hafi alla þá þætti sem þarf. Meiri líkur eru á að æskileg samsetning þjálf- ara fáist hjá teymi einkaþjálfara með góða menntun og reynslu. Þörfin fyrir forystudrifið fyrirtæki hefur sjaldan verið meiri en nú, í umhverfi sem ein- kennist af sífelldum breytingum, aukinni sam- keppni og alþjóðavæðingu. Í slíku umhverfi getur góður leiðtogi skipt sköpum um það hvort fyrirtækið nái samkeppnisforystu. Markmiðið er ætíð það sama: Að ná góðum tökum á rekstri fyrirtækja og auka samkeppn- isforskot þess á síkvikum markaði. S T J Ó R N U N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.