Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 79

Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 79
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 79 hefur heppnast vel. Það er enginn guðdómlegur innblástur sem kemur yfir enska stjórnmálamenn við þessar aðstæður - þeim hefur einfaldlega verið kennt að heppilegast sé að svara gagnrýnum spurningum með því að telja upp hið jákvæða í þeirri von að hlustendur muni það en gleymi því sem fæst orðin voru höfð um. „Frúin í Hamborg“- leikurinn Blaða- og fréttamenn sem spyrja vita auðvitað af þessari kennslu og reyna með öllu móti að komast handan við þessi svör. Útvarps- og sjónvarpsviðtöl breytast því iðulega í útgáfu af „Frúin í Hamborg“-leiknum: spyrillinn reynir að lokka viðmælandann til að segja það sem hann vill ekki segja og viðmælandinn reynir að komast hjá að segja það. Talsmenn fyrirtækja komast sjaldan í tæri við fjölmiðla nema þegar eitthvað er að og þeir þurfa þá að standa í slökkvi- störfum. Þá er gullvæga reglan að reyna ekki að gera það sem Danir kalla að „bortforklare“ - að reyna ekki að sópa undir gólfteppið. Í hjónarifrildum er það slæm stefna að þrátta og þrefa og neita öllu, gerir bara mótaðilann argan því hann er reiður af einhverjum sér- stökum ástæðum sem hann vill ræða. Sama gildir þegar málin koma illa út gagnvart fyr- irtækjum - vitlausasta svarið er að þrátta og þrefa og neita öllu. Það er svo sem ekkert eitt rétt svar eða ein rétt viðbrögð en yfirleitt kemur best út að sýna einhvern skilning á spurningum viðkomandi og segja svo söguna eins og hún snýr við manni sjálfum. Hluti af þeim málum sem koma upp í fjölmiðlum koma upp af því fjölmiðlarnir vita ekki nóg, kannski af því fyrirtækin hafa ekki hirt um upplýsingamiðlun. Hvað umfjöllunina um íslensku fyrirtækin í Danmörku snertir finnst mörgum í fjöl- miðlunum þar að íslensku fyrirtækin hegði sér svo allt öðru- vísi en aðrir að það vekur tortryggni. Þá skiptir í sjálfu sér engu máli hvort fjölmiðlarnir hafa á réttu að standa eða ekki - það er vandi í sjálfu sér að menn skuli ekki skilja þetta og eina lausnin er að reyna að segja söguna eins og hún horfir við fyrirtækjunum, ekki bara láta fjölmiðlana endurtaka misskilninginn aftur og aftur, óáreittir. „Þeir misskilja hvort sem er bara allt“ Í spjalli við íslenska umsvifamenn hef ég iðulega heyrt að það sé ekkert hægt að eiga við þessa erlendu blaðamenn. Þeir misskilji hvort sem er bara allt. Og það er vissulega rétt að það eru oft alls konar vit- leysur, rangfærslur og misskilningur í greinum um Ísland og þá spurning hvort tilefni sé til að efast almennt um aðrar fréttir úr fjarlægum heimshlutum. Ungur maður, sem hefur stundað rekstur í Danmörku í nokkur ár, sagði mér að hann hefði fljótt lært að eina ráðið til að fá blaðamenn til að segja frá hlutunum eins og hann vildi var að leggja hlutina upp í hendurnar á þeim í eins einfaldri útgáfu og hægt var og helst þannig að þeir þyrftu sem minnst að hugsa sjálfir. Þetta er auðvitað ekki alltaf hægt, ekki alltaf einfalt að búa til einfalda sögu - en það er alla vega hægt að reyna að hafa allt sem einfaldast. Almannatengslafólk er milliliður sem hefur á undanförnum árum smokrað sér inn á milli þeirra sem hafa eitthvað að segja og þeirra sem eru á höttunum eftir því að heyra hvað sagt er, sumsé á milli leiðtoga eða stjórnenda og svo blaðamanna. Hvað fyrirtæki varðar er hlutverk almannatenglanna yfirleitt að koma því svo fyrir að umræða fjölmiðla endurvarpi þeirri mynd sem fyrirtækin vilja helst flagga. Litlir kærleikar Það verður að segjast eins og er að það eru sjaldnast neinir kærleikar milli almannatengla og fjölmiðla- fólks. Ég hef enn ekki hitt þann starfsbróður eða -systur sem talar vel um almannatengla og fyrir því eru nokkrar skýrar ástæður. Fyrstu samskipti blaðamanna við almannatenglana eru oft þegar blaðamaður hefur samband við fyrirtæki, þarf að tala við einhvern þar um ákveðið efni en er ekki viss um hvern rétt sé að tala við. Hið gremjulega er að almannatengillinn veit það sjaldnast heldur. Eftir nokkrar slíkar árang- urslausar tilraunir lærir maður að hafa frekar sjálfur aðeins meira fyrir hlutunum, reyna að finna rétta manninn frekar en að svekkjast yfir að vera sendur á milli í meiningarleysi - eða það sem enn verra er: Vera tafinn með því að fá sein svör og svo röng svör þegar þau loksins berast. Þegar blaðamaður leitar til fyrirtækis er oft vísað fyrst á almannatengil sem á þá að greiða götu blaðamannsins. Af því blaðamenn vinna oftast undir skilapressu gerist það býsna oft að maður hringir í dag út af einhverju sem maður hefði í raun þurft að vita í gær. Almannatenglar virðast hins vegar oft halda að blaðamenn vinni undir merki eilífðarinnar og svara í takt við það. Það er því ekki ósjaldan að þegar almannatengillinn loksins hefur samband er maður búinn að gleyma hvaða erindi maður átti við hann og kominn út í allt aðra sálma. Oft í hlutverki varðhunda Almannatenglar eru oft í hlutverki varðhunda sem meina fjölmiðlum aðgang að þeim sem þeir vilja helst tala við. Auðvitað eru tenglarnir svo sem bara boð- berar, ekki endilega þeir sem taka ákvörðun heldur flytja bara hin óþægilegu skilaboð að blaðamaðurinn fái ekki viðtalið eða athugasemdirnar sem hann sækist eftir. En valdamiklir tenglar sem eru líka ráðgjafar forstjóra og annarra eru þá oft líka ráðgefandi um hverja skjólstæðingarnir tala við - og þess vegna er blaðamönnunum enn frekar uppsigað við þá. Hið makalausa er að almannatenglar eru oft fyrrverandi starfsmenn fjölmiðla og ættu því að skilja hugsun og takt fjöl- miðlafólks. Það er hins vegar sárasjaldgæft að við blaðamenn skynjum þennan skilning. Ég þekki marga blaðamenn sem var- L U N D Ú N A P I S T I L L S I G R Ú N A R --------------- SKOÐUN: Sigrún Davíðsdóttr --------------- Í spjalli við íslenska umsvifamenn hef ég iðulega heyrt að það sé ekkert hægt að eiga við þessa erlendu blaðamenn. Þeir misskilji hvort sem er bara allt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.