Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Page 73

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Page 73
M. í. STÉBLIN-KAMÉNSKÍJ Þáttur dróttkvæða í heimsbókmenntunum Prófessor Míhaíl ívanovitsj Stéblín—Kaménskíj — er sig kallar á íslenzku Mikjál Jónsson — í Leníngrad er Islendingum að góðu kunnur fyrir störf sín í þágu íslenzkra fræða og kynningu á þeim í Sovétríkjunum. Hann kom hingað í sovézkri sendinefnd s.l. haust og sendi síðan Tímaritinu eftirfar- andi grein. kki er neinum vafa bundið að aðaleinkenni skáldskapar, innri bygging bans, er breytilegt eftir því hvort sá er setur hann saman lítur á sig sem höfund hans, í hversu miklum mæli hann gerir það, og þar með hversu mikið sköpunarfrelsi hann hefur um form og efnismeðferð. Einnig er það efalaust að í sögu mannkynsins hefur verið tímabil þegar til var bókmenntastarfsemi, þótt iðkendur hennar hafi ekki litið á sig sem höfunda, það er meðan þetta voru þjóðfræði (folklore), en ekki bókmenntir í venjulegri merkingu orðsins. Stökkið frá ópersónulegri bókmenntaerfð til meðvitaðrar höfundarstarfsemi er eitt stærsta skrefið í sögu mannanna. Það tryggði mannkyninu stórmikla möguleika til skáldskapariðkunar og stóraukið höfundarfrelsi. Og hvernig var þetta skref stigið? Hvernig lærðist manninum að líta á sjálfan sig sem höfund bókmenntaverks ? Mjög erfitt er að leysa úr þessari spurningu, af því að þetta skref var stigið á tímabili sem vér vitum í rauninni ekki neitt um. Þó að þjóðfræði og bók- menntir lifi samtímis í einhverju mannfélagi og iðkendum þjóðfræða skiljist vegna áhrifa frá bókmenntum að þeir sem einstaklingar eru höfundar, þá gefur það jafn litla bendingu og þegar erlend menning kennir einhverri þjóð að einstaklingurinn er höfundur. En þetta gerist til dæmis í öllum miðaldabók- menntum Evrópu; þær koma inn á sjónarsvið vort í rituðu formi, sem er til komið fyrir áhrif eldri og æðri menningar. Vitanlega er í hvorugu tilvikinu um það að ræða að haldin sé sama braut og mannkynið hefur áður troðið. heldur slær þar saman tveim neistum. Þegar gamaldags mannfélag lendir und- ir áhrif forystumenningar, þá endurtekur það ekki alla áfanga þróunarinnar. 1 því samfélagi einu sem kynni ekki að skrifa og hefði engum ytri áhrifum 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.