Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Blaðsíða 73

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Blaðsíða 73
M. í. STÉBLIN-KAMÉNSKÍJ Þáttur dróttkvæða í heimsbókmenntunum Prófessor Míhaíl ívanovitsj Stéblín—Kaménskíj — er sig kallar á íslenzku Mikjál Jónsson — í Leníngrad er Islendingum að góðu kunnur fyrir störf sín í þágu íslenzkra fræða og kynningu á þeim í Sovétríkjunum. Hann kom hingað í sovézkri sendinefnd s.l. haust og sendi síðan Tímaritinu eftirfar- andi grein. kki er neinum vafa bundið að aðaleinkenni skáldskapar, innri bygging bans, er breytilegt eftir því hvort sá er setur hann saman lítur á sig sem höfund hans, í hversu miklum mæli hann gerir það, og þar með hversu mikið sköpunarfrelsi hann hefur um form og efnismeðferð. Einnig er það efalaust að í sögu mannkynsins hefur verið tímabil þegar til var bókmenntastarfsemi, þótt iðkendur hennar hafi ekki litið á sig sem höfunda, það er meðan þetta voru þjóðfræði (folklore), en ekki bókmenntir í venjulegri merkingu orðsins. Stökkið frá ópersónulegri bókmenntaerfð til meðvitaðrar höfundarstarfsemi er eitt stærsta skrefið í sögu mannanna. Það tryggði mannkyninu stórmikla möguleika til skáldskapariðkunar og stóraukið höfundarfrelsi. Og hvernig var þetta skref stigið? Hvernig lærðist manninum að líta á sjálfan sig sem höfund bókmenntaverks ? Mjög erfitt er að leysa úr þessari spurningu, af því að þetta skref var stigið á tímabili sem vér vitum í rauninni ekki neitt um. Þó að þjóðfræði og bók- menntir lifi samtímis í einhverju mannfélagi og iðkendum þjóðfræða skiljist vegna áhrifa frá bókmenntum að þeir sem einstaklingar eru höfundar, þá gefur það jafn litla bendingu og þegar erlend menning kennir einhverri þjóð að einstaklingurinn er höfundur. En þetta gerist til dæmis í öllum miðaldabók- menntum Evrópu; þær koma inn á sjónarsvið vort í rituðu formi, sem er til komið fyrir áhrif eldri og æðri menningar. Vitanlega er í hvorugu tilvikinu um það að ræða að haldin sé sama braut og mannkynið hefur áður troðið. heldur slær þar saman tveim neistum. Þegar gamaldags mannfélag lendir und- ir áhrif forystumenningar, þá endurtekur það ekki alla áfanga þróunarinnar. 1 því samfélagi einu sem kynni ekki að skrifa og hefði engum ytri áhrifum 63
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.