Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Qupperneq 73
M. í. STÉBLIN-KAMÉNSKÍJ Þáttur dróttkvæða í heimsbókmenntunum Prófessor Míhaíl ívanovitsj Stéblín—Kaménskíj — er sig kallar á íslenzku Mikjál Jónsson — í Leníngrad er Islendingum að góðu kunnur fyrir störf sín í þágu íslenzkra fræða og kynningu á þeim í Sovétríkjunum. Hann kom hingað í sovézkri sendinefnd s.l. haust og sendi síðan Tímaritinu eftirfar- andi grein. kki er neinum vafa bundið að aðaleinkenni skáldskapar, innri bygging bans, er breytilegt eftir því hvort sá er setur hann saman lítur á sig sem höfund hans, í hversu miklum mæli hann gerir það, og þar með hversu mikið sköpunarfrelsi hann hefur um form og efnismeðferð. Einnig er það efalaust að í sögu mannkynsins hefur verið tímabil þegar til var bókmenntastarfsemi, þótt iðkendur hennar hafi ekki litið á sig sem höfunda, það er meðan þetta voru þjóðfræði (folklore), en ekki bókmenntir í venjulegri merkingu orðsins. Stökkið frá ópersónulegri bókmenntaerfð til meðvitaðrar höfundarstarfsemi er eitt stærsta skrefið í sögu mannanna. Það tryggði mannkyninu stórmikla möguleika til skáldskapariðkunar og stóraukið höfundarfrelsi. Og hvernig var þetta skref stigið? Hvernig lærðist manninum að líta á sjálfan sig sem höfund bókmenntaverks ? Mjög erfitt er að leysa úr þessari spurningu, af því að þetta skref var stigið á tímabili sem vér vitum í rauninni ekki neitt um. Þó að þjóðfræði og bók- menntir lifi samtímis í einhverju mannfélagi og iðkendum þjóðfræða skiljist vegna áhrifa frá bókmenntum að þeir sem einstaklingar eru höfundar, þá gefur það jafn litla bendingu og þegar erlend menning kennir einhverri þjóð að einstaklingurinn er höfundur. En þetta gerist til dæmis í öllum miðaldabók- menntum Evrópu; þær koma inn á sjónarsvið vort í rituðu formi, sem er til komið fyrir áhrif eldri og æðri menningar. Vitanlega er í hvorugu tilvikinu um það að ræða að haldin sé sama braut og mannkynið hefur áður troðið. heldur slær þar saman tveim neistum. Þegar gamaldags mannfélag lendir und- ir áhrif forystumenningar, þá endurtekur það ekki alla áfanga þróunarinnar. 1 því samfélagi einu sem kynni ekki að skrifa og hefði engum ytri áhrifum 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.