Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 58

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 58
Tímarit Aláls og menningar fyrir lögmálum kerfisins. Þess vegna svarar hún ekki spurningu Kiddu með þeim orðum að í samkeppnisþjóðfélagi eins og þeirra verði maður að hafa allar klær úti, það sé barist um bitana og fólk með prófskírteini sé betur sett en próflaust fólk, menntun sé fyrst og fremst tæki til þess að pota sér áfram en ekki til þess að breyta samfélaginu eða bæta það. Að lokum er þetta eina svar hennar við áleitinni spurningu Kiddu: — Það er bara svona, Kidda mín. ÞaS þýðir ekkert að vera að hugsa og þvæla um hlutina, þetta er bara svona og þá verður maður að haga sér eftir því. (21) Orð Lilju spegla þá trú að ríkjandi ástand sé hið eina hugsanlega. Sem uppalandi verður Lilja þannig ómeðvitaður þjónn ríkjandi þjóðskipulags, hugmyndirnar, sem hún flytur börnum sínum, stuðla að viðhaldi þess. Af víðtækri verkaskiptingu nútímaþjóðfélagsins leiðir m. a. að þar ákvarðar lítill, tiltekinn hópur manna hvað sé „eðlilegt“ og hvað „óeðli- legt“. I þeim hópi eru m. a. sálfræðingarnir. Þetta kemur átakanlega fram í dæmi Bróa sem er tíu ára gamall sonur hjónanna. Hann er svo óviðráðan- legur að til vandræða horfir. Þá er leitað til sálfræðings sem fullyrðir að drengurinn sé „eðlilegur“. Við þetta léttir Lilju mikið. ... mér fannst hann stundum svo erfiður. Og ég var svo fegin, þegar sál- fræðingurinn sagði að hann væri alveg eðlilegur. (23) Hér er ábyrgðinni á geðheilsu sonarins lyft af herðum Lilju. Brói heldur áfram að vera erfiður en Lilja hefur ekki lengur áhyggjur af honum. Hún fellst á úrskurð sérfræðingsins jafnvel þótt hann sé í beinni andstöðu við hennar eigin skynsemi og tilfinningar. Þar með lýsir hún sjálfa sig ómerking og óhæfa til þess að vega og meta hlutina. En við hvað miða þá sálfræðingar þegar þeir meta hvað sé „eðlilegt“? Allt bendir til þess að þeir hafi ríkjandi ástand að viðmiðun. Þeir sem eru sáttir við samfélagið eru þá „eðlilegir“, hinir sem eru ósáttir við ástandið og gera á einhvern hátt uppreisn gegn kerfinu eru „óeðlilegir". Kidda er mjög gagnrýnin á umhverfi sitt. Hún er talin „óeðlilega“ æst og henni eru gefin róandi lyf. Óþekktin í Bróa er hins vegar látin afskiptalaus enda 168
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.