Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 103

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 103
Sú sérstaða Sigfúsar Daðasonar sem vikið er að á kápusíðu hinnar nýju bók- ar hans, er vísast einmitt í því fólgin, hversu vel hann hefur tileinkað sér ný- stárlegan og nútímalegan Ijóðstíl án þess að slaka á nokkurn hátt á kröfum um nákvæmni og samþjöppun. I þessari síð- usm bók hans er raunar fremur horft með vakandi vimnd og köldu raunsæi á hinar nökm staðreyndir tilverunnar en að leitað sé á djúp hins draumkennda og dulúðga, og ljóðin hallast smndum meir í þá átt að vera heimspekileg til- vemgreining en Ijóðrænn myndvefur, þannig að sums staðar gæti jafnvel hvarflað að lesanda, að Sigfús sé kom- inn að mörkum ljóðrænnar tjáningar, en hins vegar em heldur ekki vandfund- in í bókinni ljóð sem sameina hrynjandi, hljóm, myndir og skarpa hugsun á mark- vissan hátt. En vemleikinn sem birtist í ljóðum þessarar bókar virðist við fyrsm sýn gjörsneyddur þeim ljóma og glæsileika sem við viljum gjarna sjá hann prýddan með. Lífið er raunar séð í „eins lúsugs hundkvikindis líki“ sem með góðu eða illu er fengið til að leggja niður róf- una og komast í það ástand sem á öðr- um stað er lýst sem „hinni sæluríku fylgispekt og hinu dáða uppburðarleysi og hinni guðdómlegu hræsni ... alls- leysi andans og doða lífsins“. Þeir sem eru „ólíkir öðmm“ og vilja hafa rófuna upprétta, eins og Jafet gamli á Efstabæ, em ógæfumenn, en hver veit nema hið sanna líf sé einmitt fólgið í óhamingju og árekstri við það sem ríkjandi er. I vorljóði bókarinnar kemur í ljós það misræmi sem er milli manns og náttúm í bæjarlífi nútímans: ærnar, kýr og smalinn koma þar lítt við sögu, en þeim mun meir sá alþjóðlegi óhroði, óhróður og flugufregnir sem menn nær- Umsagnir um bcekur ast á jafnt á hvaða árstíð sem er, nema kannski að vorvindar og vorbirta geri þetta enn áþreifanlegra og ljósara en ella. Það er ekki furða, þótt upp skjóti ósk- inni um að „komast burt“ eða byrja „nýtt líf“, eins og það heitir í sam- nefndum Ijóðum, en þó er eins og kraf- an um þetta sé sett fram fremur til að afhjúpa vonleysi og lágkúru þess ösku- gráa dags, „sem kom sí og æ samur og jafn, óendanlegur, óbreytilegur“, en að um raunverulegan kost sé að ræða. Nú eru góð ráð dýr, en ef mönnum skyldi detta í hug, eftir þessa útreið sem lífið fær, að líta til dauðans vonar- augum, er einnig fyrir því séð, að þeim verði ekki mikið úr því arna. Um dauðann eru tvö ljóð og í þeim lagt út af eða snúið út úr einkunnarorð- um eftir tvö rómversk skáld. Þau orð Katúllusar, að dauðinn sé ein, eilíf svefn- nótt, eru raunar sögð af honum til að telja ástkonu sína á að gefa sér þús- hundruð kossa, en verða hjá Sigfúsi undirstaða þeirrar „bjartsýnisheimspeki“, að þegar menn einu sinni eru dauðir verði þeir „engu ódauðari" á stórhátíð- um og tyllidögum en hvunndags og áhyggjurnar „sigli sinn sjó“ eins og „frillur konunga". Kenning Hórasar, að hann deyi ekki allur, í þeim skilningi, að hann muni lifa í skáldverkum sínum, er færð á þann veg, að líf kunni að leynast í litlutánni eftir andlátið og nef- títan geti brugðið sér á leik. Líf og dauði lenda því í rauninni undir sama hatti, en þeim mun meiri tíðindum sætir og þeim mun stórkost- legar orkar það, þegar einhvers staðar í bókinni rís hlámr úr myrkrinu, „tær og tindrandi", og einhvers staðar smýgur ljós „gegnum storesana út í haustsudd- ann“, og jafnvel gleðin sjálf, la gioia, birtist, að vísu ekki endilega sem vængj- 213
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.