Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Blaðsíða 103

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Blaðsíða 103
Sú sérstaða Sigfúsar Daðasonar sem vikið er að á kápusíðu hinnar nýju bók- ar hans, er vísast einmitt í því fólgin, hversu vel hann hefur tileinkað sér ný- stárlegan og nútímalegan Ijóðstíl án þess að slaka á nokkurn hátt á kröfum um nákvæmni og samþjöppun. I þessari síð- usm bók hans er raunar fremur horft með vakandi vimnd og köldu raunsæi á hinar nökm staðreyndir tilverunnar en að leitað sé á djúp hins draumkennda og dulúðga, og ljóðin hallast smndum meir í þá átt að vera heimspekileg til- vemgreining en Ijóðrænn myndvefur, þannig að sums staðar gæti jafnvel hvarflað að lesanda, að Sigfús sé kom- inn að mörkum ljóðrænnar tjáningar, en hins vegar em heldur ekki vandfund- in í bókinni ljóð sem sameina hrynjandi, hljóm, myndir og skarpa hugsun á mark- vissan hátt. En vemleikinn sem birtist í ljóðum þessarar bókar virðist við fyrsm sýn gjörsneyddur þeim ljóma og glæsileika sem við viljum gjarna sjá hann prýddan með. Lífið er raunar séð í „eins lúsugs hundkvikindis líki“ sem með góðu eða illu er fengið til að leggja niður róf- una og komast í það ástand sem á öðr- um stað er lýst sem „hinni sæluríku fylgispekt og hinu dáða uppburðarleysi og hinni guðdómlegu hræsni ... alls- leysi andans og doða lífsins“. Þeir sem eru „ólíkir öðmm“ og vilja hafa rófuna upprétta, eins og Jafet gamli á Efstabæ, em ógæfumenn, en hver veit nema hið sanna líf sé einmitt fólgið í óhamingju og árekstri við það sem ríkjandi er. I vorljóði bókarinnar kemur í ljós það misræmi sem er milli manns og náttúm í bæjarlífi nútímans: ærnar, kýr og smalinn koma þar lítt við sögu, en þeim mun meir sá alþjóðlegi óhroði, óhróður og flugufregnir sem menn nær- Umsagnir um bcekur ast á jafnt á hvaða árstíð sem er, nema kannski að vorvindar og vorbirta geri þetta enn áþreifanlegra og ljósara en ella. Það er ekki furða, þótt upp skjóti ósk- inni um að „komast burt“ eða byrja „nýtt líf“, eins og það heitir í sam- nefndum Ijóðum, en þó er eins og kraf- an um þetta sé sett fram fremur til að afhjúpa vonleysi og lágkúru þess ösku- gráa dags, „sem kom sí og æ samur og jafn, óendanlegur, óbreytilegur“, en að um raunverulegan kost sé að ræða. Nú eru góð ráð dýr, en ef mönnum skyldi detta í hug, eftir þessa útreið sem lífið fær, að líta til dauðans vonar- augum, er einnig fyrir því séð, að þeim verði ekki mikið úr því arna. Um dauðann eru tvö ljóð og í þeim lagt út af eða snúið út úr einkunnarorð- um eftir tvö rómversk skáld. Þau orð Katúllusar, að dauðinn sé ein, eilíf svefn- nótt, eru raunar sögð af honum til að telja ástkonu sína á að gefa sér þús- hundruð kossa, en verða hjá Sigfúsi undirstaða þeirrar „bjartsýnisheimspeki“, að þegar menn einu sinni eru dauðir verði þeir „engu ódauðari" á stórhátíð- um og tyllidögum en hvunndags og áhyggjurnar „sigli sinn sjó“ eins og „frillur konunga". Kenning Hórasar, að hann deyi ekki allur, í þeim skilningi, að hann muni lifa í skáldverkum sínum, er færð á þann veg, að líf kunni að leynast í litlutánni eftir andlátið og nef- títan geti brugðið sér á leik. Líf og dauði lenda því í rauninni undir sama hatti, en þeim mun meiri tíðindum sætir og þeim mun stórkost- legar orkar það, þegar einhvers staðar í bókinni rís hlámr úr myrkrinu, „tær og tindrandi", og einhvers staðar smýgur ljós „gegnum storesana út í haustsudd- ann“, og jafnvel gleðin sjálf, la gioia, birtist, að vísu ekki endilega sem vængj- 213
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.