Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 9

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 9
Adrepur höfundar síns. Eða þá öfugt, sé hugsað til þeirra sem einlægt eru að drepa skáldsöguna. Getur það ekki verið að skáldsagan lifi þá helst ef höfundurinn deyr fyrir hana? Og skáldsagan deyi þá helst þegar höfundurinn vill fyrir hvern mun lifa af og njóta sín? Hver veit? Hitt er þó öldungis víst að nýsköpun skáldsögunnar blómstrar víða betur en í háskólum og akademíum. Þetta er sorgleg staðreynd því oft reynist „áhugi“ á skáldsögum mikill á þeim slóðum. Hinsvegar sprettur hverslags fullvissa og margvíslegur blóðlaus efi um skáldsögur mjög vel hjá akademí- um og háskólum. Raunverulegar efasemdir um viðfangsefni einsog skáldsöguna eru náttúr- lega best komnar hjá skáldsagnahöfundum. Þvílíkt ástand minnir svolítið á það þegar gleraugun manns bila og gera þarf við þau. En maður sér hinsveg- ar illa til þess gleraugnalaust. Yfirleitt gera menn við þetta í einrúmi. Sumir vilja fyrir hvern mun framkvæma viðgerðina opinberlega. Þá er til- valið að halda fyrirlestur í tilefni af háskólahátíð. Þar er jarðvegurinn sem þessu hæfir. Þar má sem best dósera um „glataðan óendanleika hins ytra heims“, „mótsögnina sem á endanum étur skáldsöguna lifandi", „sjóndeild- arhring sem skroppið hefur svo saman að hann minnir einna helst á girð- ingu“ svo ekki sé nú talað um „getuleysi til að axla afstæði sem er samofið öllu mannlífi, vanmáttur til að horfast í augu við fjarveru æðstadómara" og dreymin ungmenni háskólanna horfast beint í augu við fjarveru skáldsög- unnar og lyginnar og sannleikans og lífsins og dauðans. Njóta efans hér vestra með sama hætti og fullvissunnar var forðum notið þar eystra. Þetta er nánast sama dópið. Að tala um skáldsögu, ljóð, leikrit og hvaðeina úr lífríki bókmentanna í gróðurhúsi þarsem slíkur villigróður aldrei þrífst. Aðferð MK er líka frábær. Hann bindur sig við Miðevrópu (enda sérfræð- ingur í þeim kúltúr) og losnar þannig við allar vangaveltur um skáldsöguna þarsem hún blómstrar nú á okkar dögum. Suðurameríka, Indland og Japan eru hvergi nema kanski á landakortinu sem vitaskuld er geymt í landafræði- deildinni. I Bandaríkjunum kemur þetta sér vel. Maður losnar við að minn- ast á höfunda sem kanski eru vinir Kastrós. Dindilrétt og dinglandi praktíst athæfi — einsog forðum. Prófessjónal. Nú er ég búinn með rabbið sem vaknaði hjá mér við lestur þessarar ágætu ræðu og kominn að klausunni hans Péturs Gunnarssonar aftur. Það sagði 127
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.