Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 27

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 27
/ leit að nútíbinni — í uppgjöri við fortíðina dögum. Það er fagnaðarefni að konur skuli taka vaxandi þátt í að bæta úr þessari þörf en það væri betra ef þær létu ekki þar við sitja heldur létu til skarar skríða við að semja handa okkur fullorðnum líka. I ljóðlistinni hefur verið jöfn gróska gegnum árin og ný skáld hafa stöðugt bæst í hópinn ólíkt því sem hefur átt sér stað í færeyskri sagnagerð. Færeyskur skáldskapur í bundnu máli var um aldaraðir einskorðaður við danskvæði en í tengslum við þjóðernisvakninguna, sem varð meðal fær- eyskra námsmanna í Kaupmannahöfn í kring um 1880, spratt upp nýr kveð- skapur í formi ættjarðarsöngva, söngva til þjóðarinnar og móðurmálsins. Eiginlegur ljóðrænn kveðskapur varð þó ekki til á færeysku fyrr en með Janusi Djurhuus (1881 — 1948) sem gaf út fyrstu ljóðabók sína árið 1914 og var hún jafnframt fyrsta ljóðabókin á færeysku. Janus Djurhuus sem var undir sterkum áhrifum frá grísk-rómverskri fornöld (þýddi Ilíonskviðu á færeysku) sem og rómantískum skáldskap á Norðurlöndum og í Evrópu, markaði dýpri spor í færeyska ljóðagerð en nokkurt annað skáld. Ofáum skáldum seinni tíma reyndist erfitt að finna sjálfstæði sitt gagnvart honum og að valda því stórbrotna ljóðmáli sem hann lét sporgöngumönnum sínum í té. Meðal þeirra, sem á sinn persónulega hátt þróuðu færeyska ljóðlist áfram eftir Janus Djurhuus, er Christian Matras (f. 1900). Með lágværum innileik skapar hann sérstaka nálægð í ljóðum sínum um líf fólksins á landi og sjó og órjúfanleg tengsl þess við náttúruna: Her nomu teir gomlu við novnum sær land, men landið nam teir úr fjollum í sand, — við ósæddum hondum tað bant teir við bondum, ið rukku so víða, sum veroldin rann. Hin gagnkvæmu tengsl lands og þjóðar skapa menninguna, söguna og móta einnig þróun tungunnar. Auðugt málfar, gegnsýrt reynslu kynslóðanna og með rætur í því þorpsmáli sem Christian Matras ólst upp við, er það sem einkennir helst skáldskap hans. Karsten Hoydal (f. 1912) fann einnig sinn eigin tón í ljóðum um frum- krafta tilverunnar, vatn og ljós, mold og grjót og manninn andspænis þess- um öflum eða sem hluta af þeim. Hjá honum sjáum við upphafið að órímuð- um ljóðum með frjálsri hrynjandi á færeysku. — Sá þriðji sem ég vil nefna í þessu sambandi er Regin Dahl (f. 1918). Hann hefur ort mikið af ást- arljóðum og þar er hann brautryðjandi með djarforðar lýsingar sínar. I 145
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.