Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 81

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 81
Konan, draumurinn og dátinn fögnuði yfir atburðinum án nokkurrar gagnrýni, hún svífur um í sæluvímu. Hún gengur út í draumalandið, hún hittir draumaprinsinn: Miklabæjarfiðrildið, Embla Brynjólfsdóttir, var ein þeirra ungu meyja, sem leið út á strætið þennan föstudagsmorgun, án þess að snerta möl þess eða ryk. Hún var miklu léttari en morgunninn sjálfur, einu sinni enn tók hún upp vasa- spegil í laumi og brá honum fyrir andlit sér: jú, guði sé lof, allt var í bezta lagi.(48) Hún sér brátt hermenn á gangi og finnst yfirbragð þeirra yndislegra en í nokkrum draumi og umfram íslenska pilta. Þegar hermaður afhendir henni tilkynningu frá breska hernum bera tilfinningarnar hana næstum því ofur- liði: Hana svimaði af geðshræringu, sonur draumalandsins hafði ávarpað hana, sama blaðið hafði samtímis snortið hendur þeirra beggja, það fór ljúfsár titringur um hana alla. (49) Á blaðinu er yfirlýsing frá breska hernum um töku landsins, tilgang tökunnar og hvaða reglur eru settar. Lýsingin á viðbrögðum hennar við blaðinu er því jafnframt lýsing á viðbrögðum hennar við hernáminu: Hún renndi augunum yfir bréfið í leiðslu, aldrei hafði íslenzk kona staðið með dýrmætara skjal í hendi, málleysur þess og stafvillur fólu í sér einhvern lokkandi seið, sem ómögulegt var að skilgreina. (49) Eftir lesturinn streymir sæl öryggiskennd um hana. Þegar hún heldur áfram för sinni er hún eins og fiðrildi sem er að flýta sér til blómanna til þess að sjúga úr þeim hunang. Hún mætir öðru hverju hermönnum, þeir eru „misstórir, misfríðir, misfínir", en allir eru þeir „hin fullkomna ráðning á draumi karlsdótturinnar um kóngssoninn“ (50). Hermennirnir fara jafnvel fram úr vonum Emblu. Hernámslýsingin byggir á því að konur hafi dreymt um komu elskhugans frá upphafi Islandsbyggðar og sá draumur rætist 10. maí 1940 í mynd breska herliðsins. Þeim hefur aldrei liðið betur en á þeim degi er þær eru beittar ofbeldi í mynd hernáms. Þá fyrst eru þær sælar og öruggar. I Verndarenglunum og Norðan við stríð er gerður skýr greinarmunur á við- brögðum karla og kvenna við hernáminu. I Verndarenglunum er greint frá því í hverju þessi munur felst: hann er sá að karlar hugsa en konur ekki. Þetta kemur best fram í samtali Emblu og skáldsins á hernámsdaginn. Þegar þau hittast kemur hún svífandi eins og fiðrildi en hann stendur í miðri 199
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.