Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 81

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 81
Konan, draumurinn og dátinn fögnuði yfir atburðinum án nokkurrar gagnrýni, hún svífur um í sæluvímu. Hún gengur út í draumalandið, hún hittir draumaprinsinn: Miklabæjarfiðrildið, Embla Brynjólfsdóttir, var ein þeirra ungu meyja, sem leið út á strætið þennan föstudagsmorgun, án þess að snerta möl þess eða ryk. Hún var miklu léttari en morgunninn sjálfur, einu sinni enn tók hún upp vasa- spegil í laumi og brá honum fyrir andlit sér: jú, guði sé lof, allt var í bezta lagi.(48) Hún sér brátt hermenn á gangi og finnst yfirbragð þeirra yndislegra en í nokkrum draumi og umfram íslenska pilta. Þegar hermaður afhendir henni tilkynningu frá breska hernum bera tilfinningarnar hana næstum því ofur- liði: Hana svimaði af geðshræringu, sonur draumalandsins hafði ávarpað hana, sama blaðið hafði samtímis snortið hendur þeirra beggja, það fór ljúfsár titringur um hana alla. (49) Á blaðinu er yfirlýsing frá breska hernum um töku landsins, tilgang tökunnar og hvaða reglur eru settar. Lýsingin á viðbrögðum hennar við blaðinu er því jafnframt lýsing á viðbrögðum hennar við hernáminu: Hún renndi augunum yfir bréfið í leiðslu, aldrei hafði íslenzk kona staðið með dýrmætara skjal í hendi, málleysur þess og stafvillur fólu í sér einhvern lokkandi seið, sem ómögulegt var að skilgreina. (49) Eftir lesturinn streymir sæl öryggiskennd um hana. Þegar hún heldur áfram för sinni er hún eins og fiðrildi sem er að flýta sér til blómanna til þess að sjúga úr þeim hunang. Hún mætir öðru hverju hermönnum, þeir eru „misstórir, misfríðir, misfínir", en allir eru þeir „hin fullkomna ráðning á draumi karlsdótturinnar um kóngssoninn“ (50). Hermennirnir fara jafnvel fram úr vonum Emblu. Hernámslýsingin byggir á því að konur hafi dreymt um komu elskhugans frá upphafi Islandsbyggðar og sá draumur rætist 10. maí 1940 í mynd breska herliðsins. Þeim hefur aldrei liðið betur en á þeim degi er þær eru beittar ofbeldi í mynd hernáms. Þá fyrst eru þær sælar og öruggar. I Verndarenglunum og Norðan við stríð er gerður skýr greinarmunur á við- brögðum karla og kvenna við hernáminu. I Verndarenglunum er greint frá því í hverju þessi munur felst: hann er sá að karlar hugsa en konur ekki. Þetta kemur best fram í samtali Emblu og skáldsins á hernámsdaginn. Þegar þau hittast kemur hún svífandi eins og fiðrildi en hann stendur í miðri 199
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.