Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 124
Tímarit Máls og menningar það er ungi maðurinn sem tregur í taumi sættist við kjarnafjölskylduformið og lítur með eftirsjá til léttúðarskeiðsins og glaðværra (en kannski helst til drykk- felldra) skemmtifélaga. Helgalok lýsir tímabili í ævi ungs rit- höfundar sem hefur náð nokkurri viður- kenningu, kynnist, heillast af og býr með ungri stúlku sem telur skrifaðan skáldskap einskisverðan í samanburði við talaðan, og kemst höfundurinn um síðir að þeirri niðurstöðu að það sé til lítils að skrifa. Sagan endar á orðinu „ÞOGN“, sem er tákn þeirrar niður- stöðu sem söguhetjan Helgi kemst að. Vera má að eitthvað í þessa veru hafi einnig verið niðurstaða höfundarins Hafliða — hann virðist að minnsta kosti hafa farið hægt í sakirnar í ritstörfum sínum undanfarin ár. Um efni Sögunnar um Þráin vil ég vitna til orða höfund- arins, sem segir að hún fjalli um mann sem elskar ekkert kvikt af því að hann er svo steindauður sjálfur (sbr. viðtal í NT 22/12 1985). I fyrra kom út fjórða saga Hafliða Vilhelmssonar, Beygur (Hlöðugil 1985, 191 bls.). Sagan er stað- og tímasett í París og Reykjavík 1982—84 af hálfu höfundarins, sem mun hafa gefið hana út á eigin vegum. Hafi þögnin einhvern tíma verið niðurstaða Hafliða þá hefur hann fjar- lægst þá hugsun aftur; enn sem fyrr eru talsverð raunsæiseinkenni á sögu hans. I fyrri sögum Hafliða kemur fram að hann hefur allgott vald á stíl, og hér nýtur hann sín enn betur hvað það snert- ir; nýja sagan er líka bæði skemmtilegri og ristir dýpra en þær. I fyrri bókum hans er talsvert um prentvillur og mál- villur, en í Beyg er mun minna um slíkt. Margt horfir því til betri vegar í þessari bók höfundarins en hinum fyrri. í blaðaviðtali skömmu fyrir jólin 1985, sem vitnað er til framar, sagði höfundurinn að saga sín fjallaði um „þessa nagandi hræðslu sem stundum leggst á mann, óttann við lífið, óttann við framtíðina". Sagan hefur sterkt sál- fræðilegt ívaf þótt hún sé samfélagslýs- ing um leið; og að auki er í henni djúpur undirtónn sem varðar hlutskipti manns- ins, hið illa og skelfilega í heimi og eðli manna. Engu að síður er sagan hin skemmtilegasta lesning. Tvö svið Sögunni er skipt í tvö frásagnarsvið; annað tengist sögumanni, hitt söguhetj- unni Lilla. Þeir tveir eru í raun réttri sami maðurinn, en lifa þó hvor í sínum heimi. Tengslin milli þessara tveggja sviða í sögunni eru nokkuð flókin og höfundur rásar að lyst sinni milli þeirra. Lilli er fullorðinn maður og á hjóna- band að baki. Hann hefur þjáðst af geysilegri minnimáttarkennd, meðal annars vegna þess að hann hefur haft líkamslýti of völdum húðsjúkdómsins psoriasis. Hann býr með móður sinni og eyðir frístundum í að búa til flugvélalík- ön milli þess sem hann ber út dagblaðið Stundina. Móðir hans ofverndar hann, og vegna þessara illu aðstæðna er hann eins og aumingi þótt hann sé að mörgu leyti heilbrigður hið innra. Nú má túlka klofning sögunnar með ýmsum hætti. Mér virðist nærtækast að líta svo á að Lilli sé sjálfsmynd og hugar- fóstur sögumanns; á því tímabili sem hann er hvað mest þrúgaður af vanmeta- kennd sinni og geðflækjum verður hann Lilli í eigin augum. En svo verða ýmsir atburðir til þess að það raknar úr hon- um, hann sigrast á illum æskuminning- 522
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.