Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Side 62

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Side 62
Einar Ólafsson Draumar Þetta var á árum Kínverska garðsins í Reykjavík. Kínverski garðurinn var bakgarður á homi Skólavörðustígs og Frakkastígs. í húsinu framan við hann, sem sneri að Skóla- vörðustígnum, var hið ágæta veitingahús Hábær, þar sem hleypt var inn þeim mönnum sem ekki þóttu sómasamlegir á fínni börum, drykkjumönnum sem vom búnir að drekka af sér hvítflibbann, smáglæpamönnum, hommum sem tókst illa að leika hlutverk hins kvensama karlmanns, smáskáldum sem áttu erfitt uppdráttar, blönkum stúdentum og sjómönnum í landlegum sem gekk illa að laga sig að stöðum þar sem krafist var samkvæmisklæðnaðar eftir slorið á dekkinu og þrengslin í káetunni. Fólkið sem drakk asna um helgar áleit þennan veitingastað Sódómu sem ekki væri þeim samboðin, þar væri sukksamt og óeirðasamt, en satt að segja var þetta ákaflega friðsamur bar, skuggsýnn og hljóðlátur, og þá sjaldan sjómenn nýkomnir í land gerðust hávaðasamir kom gamli dyravörðurinn og hastaði á þá og sagði „Hvurslags er þetta“ og sló þá á puttana eins og hávaðasama skóladrengi og þá féll allt í ljúfa löð, enda bjó ekki annað að baki en svolítill sálarherpingur eftir púl og þrengsli í erfiðri sjóferð. En smáskáldin og hvítflibbalausu drykkjumennirnir hleyptu sínum sálarherpingi aðeins út í angurværð. Steinveggur skildi bakgarðinn frá Frakkastígnum, en reft var yfir hann og þekjan úr hálfglæru bámplasti. Þannig hafði verið búið til hálfgildings gróðurhús sem bauð upp á notalegan suðrænan garð. En þar sem talsvert umstang fylgir því að annast lifandi blóm og vafningsjurtir var garðurinn fylltur af sígrænum plastjurtum. Til hliðanna voru gerðir básar fyrir borð en í miðjunni var útbúin lítil tjöm og rann vatn í sífellu gegnum hana og féll ofan í hana í litlum fossi. Þarna lék því stöðugt í eyrum ljúfur lækjamiður. í tjömina köstuðu gestimir smáaumm og samkvæmt litlu skilti sem þama var skyldu þeir renna til byggingar Hallgrímskirkju, sem gnæfði yfir staðnum klædd stillönsum sem borgarbúar vom famir að halda að tilheyrðu arkitektúmum. En á borðin var borið hvítvín, rauðvín eða rósavín svo lengi sem gestimir áttu aura eða þekktu einhvem á næsta borði sem mátti 52 TMM 1991:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.