Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 69

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 69
Árni Blandon Endalok Van Goghs Endalok hollenska málarans Vincents Van Goghs voru þau aö hann framdi sjálfsvíg áriö 1890, 37 ára aö aldri. í þessari grein er rakin saga hans aö nokkru síðustu árin sem hann lifði og leitast viö aö varpa Ijósi á hvaö olli þunglyndi því sem leiddi til þess aö hann stytti sér aldur. Absint og þunglyndi Vincent Van Gogh flutti frá Hollandi til Theo bróður síns í París árið 1886. Theo starfaði sem listaverkasali þar og með tekj- um sínum tókst honum að halda Vincent uppi fjárhagslega síðustu tíu árin sem þeir lifðu, árin sem það tók Vincent að ná valdi á list sinni. í Hollandi hafði Vincent gengið í gegnum erfiðar þrengingar í einkalífinu; ástin flúði hann, honum samdi ekki við foreldra sína, flestir samferðamenn hans álitu hann bilaðan sérvitring sem nennti ekki að vinna fyrir sér og litu svo á að hann væri gjörsamlega hæfileikalaus sem málari enda þótti fólki myndir hans ljótar. Margar mynda hans, til dæmis „Kartöfluætumar", voru líka „ljótar“, grófar og groddalegar; en þær áttu að vera það. Hann lifði í mikilli andlegri einangrun og tókst ekki að sann- færa fólk um að hann ætti eitthvert erindi í heiminum sem listamaður. Aður en hann flutti til Parísar hafði hann barist harðri baráttu í sex ár við að ná valdi á hinni erfiðu tækni málaralistarinnar án þess að njóta nokkurrar tilsagnar að ráði; hann hafði svo sjálfstæðar skoðanir og erfíða lund að hon- um hentaði ekki að læra á agaðan og skipu- legan hátt undir handleiðslu annarra. Meðan Vincent var í Hollandi var hann undir sterkum áhrifum frá myndlistarstefnu er nefndist Haag-skólinn og málaði í dökk- um og drungalegum jarðlitum. Theo reyndi í bréfum sínum til Vincents að koma honum í skilning um að enginn málari í París, há- borg samtímamyndlistar, notaði slíka liti; impressionistamir notuðu bjarta liti. Vin- cent tók ekki mark á orðum bróður síns fyrr en hann hafði öðlast nægilegt sjálfstraust sem listamaður og var kominn til Parísar og kynntist kenningum síð-impressionista. Þá hafði hann tækifæri til að bera listaverk sín saman við verk færustu samtímamálara heims sem flestir héldu til þar: Monet, Céz- anne, Pissarro, Seurat, Gauguin, Toulouse- Lautrec, Sisley, Signac og fleiri. TMM 1991:1 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.