Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Qupperneq 70

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Qupperneq 70
Eftir einveruna í Hollandi þyrsti hann í að kynnast hinu ljúfa lífi stórborgarinnar og hann gerði það líka svo um munaði, í anda þeirra öfga sem einkenndu hann alla tíð. Eftir tæplega tveggja ára dvöl í París fann hann sig knúinn til að flýja höfuðborgina meðal annars vegna þess hvað hann ánetj- aðist sukki listamannanna þar í ríkum mæli. Auk þess líkaði honum yfirleitt ekki við listmálarana sem manneskjur og hann þurfti meira næði til að einbeita sér að list sinni en kostur var á í París. Þar að auki vildi Van Gogh komast í suðræna birtu því nú var hann búinn að hreinsa sig af öllum áhrifum frá Haag-skólanum og málaði „björt“ mál- verk. Hann fór þá til smábæjarins Arles í Suður-Frakklandi og málaði þar flestar sín- ar frægustu myndir 35 ára að aldri. Listmálarinn Susanne Valadon, sem var móðir Maurice Utrillo, módel Renoirs og vinur Toulouse-Lautrecs, minntist þess í viðtali við Florent Fels, árið 1928, hvað Van Gogh gekk illa að falla inn í það félags- munstur sem listamennimir í París höfðu komið sér upp: Ég man eftir Van Gogh þegar hann kom í hin vikulegu heimboð Lautrecs. Hann birt- ist með stórt málverk undir hendinni, setti það á gólfið úti í homi, þar sem birta var þó nóg, og beið eftir að við veittum því athygli. Enginn lét sig þetta nokkru skipta. Hann sat á móti málverkinu sínu og rannsakaði augnaráðin, en tók yfirleitt ekki þátt í sam- ræðunum. Svo þegar hann var orðinn þreyttur fór hann og tók síðasta verk sitt með sér heim aftur. En næstu viku kom hann svo með nýjasta verkið sitt, og allt fór á sömu leið... Hve harðbrjósta þessi hópur var. (Stein, bls. 87). Vincent reyndi sitt besta til að taka þátt í samkvæmislífi listamannanna í París en samlagaðist hópnum ekki vel, eins og ef til vill másjáafþessari lýsingu. Vegnaþessara félagslegu erfiðleika hefur Vincent vafa- laust hallast meira að Bakkusi en ella hefði orðið. Áfengisneysla Vincents jókst svo mjög þau tvö ár sem hann bjó í París að hann var ekki langt frá því að verða forfall- inn drykkjusjúklingur eftir veruna þar. Hinn görótti tískudrykkur absint hefur vafalítið farið afar illa með hann. Þetta er einhver sterkasti áfengi drykkurinn sem bruggaður hefur verið, 72% alkóhól, og er nú bannaður í flestum löndum. Hann er talinn geta valdið flogaveiki og jafnvel geð- klofa en það voru einmitt kvillamir sem hrjáðu Van Gogh síðustu átján mánuðina í lífi hans. Það var líklega ekki síst drykkjufélagi Vincents, dvergurinn, veggspjaldamálarinn og alkóhólistinn Toulouse-Lautrec, sem hafði slæm áhrif á drykkjusiði hans í París. Lautrec málaði fræga pastelmynd af Vin- cent þar sem hann sat að absintdrykkju. Vincent málaði hins vegar táknræna kyrra- lífsmynd af absintglasi á borði og fyrir utan glugga í bakgmnni má sjá mann á leið í burtu frá absintglasinu. Það gæti verið Van Gogh sjálfur ekki aðeins á leið frá absint- drykkjunni, heldur einnig á leið frá París. Sárasótt og andleg þjáning Ég hefði vafalítið átt stutt í að fá hjartaáfall ef ég hefði ekki yfirgefið París. Það var líka heldur ekkert smáræði sem ég þurfti að gjalda fyrir það eftirá! Þegar ég hætti að drekka, þegar ég hætti að reykja svona mik- ið, þegar ég fór að hugsa aftur í stað þess að reyna að hugsa ekki neitt — Guð minn góður, hvílíkt þunglyndi og þvílík örmögn- un sem fylgdi í kjölfarið! Vinnan í þessu frábæra landslagi hefur styrkt andann tals- 60 TMM 1991:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.