Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Page 18

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Page 18
íslenskir höfundar hafa ekki verið dug- legir við að skrifa sögulegar skáldsögur fyrir börn frá löngu liðnum tíma en margir hafa skrifað sögur sem byggja á bemsku- minningum þeirra að einhveiju leyti, lýsa a.m.k. tíðaranda frá bemsku höfunda. I þessum flokki er margt af því besta og jafnframt vinsælasta sem skrifað hefur ver- ið fyrir þennan aldur. Sögur Guðrúnar Helgadóttur, Sitji guðs englar, Saman í hring, og Sœnginni yfir minni, (1983, 1986 og 1987) segja á eftirminnilegan hátt frá lífínu í íslenskum bæ á stríðsárunum frá sjónarhóli bama. Sögur Kiástínar Steins- dóttur, Franskbrauð með sultu, Fallin spýta og Stjörnur og strákapör, (1987, 1988 og 1989), lýsa fóki og tíðaranda á Austfjörðum og í Reykjavík á árunum milli 1950 og ’60 líflega og skemmtilega. Þessar bækur hafa fallið í góðan jarðveg hjá bömum og eru mikið lesnar. Það er mjög mikils virði að skila menningu horfms tíma með þessum hætti til bama og unglinga. Fyrstu unglingabækurnar Lítum þá á íslensku unglingabækurnar. Ég vil telja Búrið eftir Olgu Guðrúnu Árna- dóttur, sem kom út 1977, fyrstu íslensku unglingabókina af því hún hleypti skrið- unni af stað. Þó mætti eins segja að það hefði verið Guðjón Sveinsson sem byrjaði að skrifa fyrir unglinga um unglingsárin og þann tilvistarvanda sem þeim er tengdur með bók sinni Öri rennur æskublóð frá 1972. En frá og með Búrinu er unglinga- bókin komin til að vera. Búrið vakti mikla athygli, hún var umdeild meðal fullorðinna en unglingarnir lásu hana og kunnu að meta hana og gera enn. Þörfín fyrir sérstakar bækur um unglinga fyrir unglinga var greinileg. í Búrinu tekur Olga afdráttarlausa af- stöðu með unglingsstelpu sem er í uppreisn gegn foreldrum og skóla og skapar persónu sem unglingar samsama sig auðveldlega. Hún nær trúnaði lesenda vegna þess að allt gerist á forsendum unglinga, kennumm og foreldrum er lýst frá þeirra sjónarhóli og ekkert reynt að draga úr hversu svart/hvítt þeir sjá oft og tíðum. Foreldrar og kennarar áttu t.d. erfítt með að sætta sig við lausn bókarinnar þegar Ilmur hættir í skóla og fer að vinna í dósaverksmiðju. En Olga er greinilega ekkert að hugsa um uppeldisgildi sögulokanna heldur fylgir sannfæringu sögupersónu sinnar um hver sé rétta leiðin vegna þess að hún er að skrifa bókmenntir um líf og reynslu unglinga. BÚRIÐ i 8 TMM 1992:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.