Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 20
svo venjulegur strákur að hann hefur engin persónueinkenni. Tóti vinur hans er feitur og góður strákur sem hefur lítinn séns í stelpur. í síðustu bókinni verður hann því auðvelt fómarlamb Sonju sem er vand- ræðakvendi sem notfærir sér Tóta. Fljótt kemur þó í ljós að Sonja er á kafi í dópi og rugli en í stað þess að lesandi fái að fylgjast með því hvemig henni reiðir af, er hún skrifuð út úr bókinni, send í meðferð og Tóti hittir aðra. Það er Linja sem er austur- lensk og hefur engin persónueinkenni nema þau að tala litla íslensku, gapa upp í Tóta og strjúka honum og kela við hann við hvert tækifæri. Ætli unglingum sé ætlað að líta á það sem lausn fyrir hallærisgæja að „fá sér eina austurlenska" eins og sagt er? Öm á ekkert í vandræðum með að komast í sam- band við stelpur en á samt, í Unglingum í frumskógi, í ákveðinni togstreitu við að veljaámilli tveggja stelpna. Hann eráföstu með Gerði sem er hress og sæt og drekkur kók en draumadísin er Elísa sem drekkur kakó. Það er greinilega meira í hana spunn- ið því eins og hjá Eðvarð drekka fyrirmynd- arunglingar kakó. Persónusköpun hjá Hrafnhildi er almennt yfirborðsleg og klisjukennd og kvenper- sónur sem eru unglingsstúlkur em ömur- legar fyrirmyndir. í síðustu bók hennar Dýrið gengur laust, bætist við enn ein slík persóna, Þura, sem vinnur í sjoppu í þorpi úti á landi. Hópur fólks að sunnan dvelur þar um tíma vegna kvikmyndagerðar og Þura fellur flöt fyrir ömurlegum gæja með tagl sem vill lengi vel ekkert með hana hafa. Hún er hins vegar tilbúin að niðurlægja sig endalaust fyrir hann og virkar bara sem kjáni sem liggur flöt fyrir mönnum að sunn- an. Reyndar er hún bara versta dæmið því að þorpsbúar allir eru þessu marki brenndir. Aðalpersónur Hrafnhildar lenda í minni háttar vandræðum sem leysast af sjálfu sér án þess að þær þurfi að takast á við þau en aukapersónur lenda í erfiðleikum sem les- andinn fær ekki að fylgjast með hvemig leysast. Ég hef nefnt Sonju í Unglingum í frumskógi og í þeirri bók á líka Lúlli, vinur Arnar í erfiðleikum þar sem foreldrar hans verða gjaldþrota. Lesandinn fær ekki held- ur að fylgjast með því nema óbeint og mjög óljóst. Það er byggð upp spenna í kringum eitthvað sem Lúlli er að fást við og látið í það skína að hann sé á hættulegri braut, jafnvel kominn út í eiturlyfjasölu, grunar mann. í ljós kemur að hann var að setja upp pylsuvagn á útihátíð með afa sínum til að rétta við fjárhag fjölskyldunnar. Fyndið reyndar, en af því að margir unglingar eru tæpir og eiga það á hættu að lenda í rugli þá verður að taka þvílíka hluti alvarlega. Hug- myndafræðilega stendur Hrafnhildur þann- ig ekki með unglingum almennt heldur bara með unglingum sem eru á grænni grein og standa varla frammi fyrir meiri vanda en þeim að þurfa að velja á milli tveggja sætra stelpna. Kolbrún Aðalsteinsdóttir hefur skrifað þrjár bækur um Kötu sem komið hafa út á síðustu þremur árum og heita: Dagbók — / hreinskilni sagt (1989), Dagbók — ífullum trúnaði (1990) og Dagbók — Hvers vegna ég? (1991) I upphafi fyrstu bókar stendur aðalper- sónan, Kata frammi fyrir miklu og erfiðu uppgjöri. Stjúpi hennar hefur sem sagt mis- notað hana kynferðislega frá því hún var lítil „í tólf ljót ár“ og loks þegar hún er orðin 16 ára er hún ákveðin í að gera uppreisn en stjúpinn hefur í hótunum við hana. Það kemst þó upp um kauða og löggan kemur 10 TMM 1992:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.