Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 26

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 26
sem hefur útlit sem fellur að staðli fegurð- ardísa. Ástarsamband það er ekki tekið út með tómri sældinni en Ormur kemur út úr því ríkari að reynslu og í lok bókar virðist hann búinn að átta sig á að honum er óhætt að hafa sjálfstæðan smekk á því fyrir hvers konar kvenlegri fegurð hann fellur. Olafur Haukur vinnur þannig markvisst að því að vekja lesendur sína til vitundar um hvemig staðlaðar hugmyndir um kvenlega fegurð stjóma lífi stráka, líka þeirra sem þykjast vera hugsandi menn. Flestar unglingabæk- ur ýta undir viðteknar skoðanir að þessu leyti og draumadísir stráka sem eru aðalper- sónur í unglingasögum falla undantekn- ingalítið að staðlinum, há, grönn, með ljóst sítt hár, sæt. Sigur persónanna felst svo oftar en ekki í því að þeir, sem eru ósköp venjulegir í útliti, eiga eftir allt saman séns í þessar fegurðardísir. En aftur að Ormi Óðinssyni. Helsta ein- kenni Gauragangs er einmitt það að Ormur tekur út þroska á mjög mörgum sviðum. Persónusafn bókarinnar er fjölbreytt og persónur ljóslifandi. Lesandi kynnist Ormi af samskiptum hans við þessar ólrku per- sónur. Áður er minnst á hvernig hann sýnir ólíkar hliðar í samskiptum sínum við pabba sinn og konu hans annars vegar og litla bróður sinn og gamla manninn í kjallaran- um hins vegar. Eftir því sem við fylgjumst lengur með samskiptum vinanna Orms og Ranúrs (Rúnar aftur á bak), sem er mjög ólíkur Ormi, sjáum við hve traustur vinur Ormur reynist og raungóður þrátt fyrir allt. Sambandi þeirra er einfaldlega fallega lýst. Annar besti vinur Orms er Halla og Ormur reynir virkilega á alla hennar þolinmæði oft á tíðum. Hún er samt sú persóna sem sér hvað best í gegnum hann og þolir hann kannski þess vegna og er líka skotin í hon- um. Framkoma hans við Höllu tengist van- þroska hans í sambandi við staðlaðar kvení- myndir, hún er of feit til að töffarinn Ormur geti viðurkennt hana. Það er því mikið þroskamerki þegar Ormur er einlægur við Höllu í lokin og viðurkennir ást sína á henni. Þannig ætti mannskilningur lesandans að aukast um leið og Ormur þroskast í sam- skiptum sínum við annað fólk. í sögunni er unglingum lýst sem margþættari og dýpri persónum en gert er í öðrum unglingabók- um. Sagan er líka lengri en aðrar unglinga- sögur, 260 blaðsíður, og einnig af þeim sökum efnisríkari. Hún skilur því fjölmargt eftir handa lesandanum til að hugsa um, auk þess sem hún er bráðskemmtileg aflestrar og vel krydduð góðum húmor. Frjó mál- notkun á mikinn þátt í hve bókin er skemmtileg. Höfundur þekkir greinilega á hvaða stigi unglingar eru í málþroska og þau einkenni endurspeglast á trúverðugan hátt í stíl sögunnar. Orrnur, sem segir sög- una, gengur með skáld í maganum og það leyfir líka dálítið skemmtilegar rispur í mál- fari. Á síðasta ári kom framhald af Gaura- gangi sem heitir einfaldlega Meiri gaura- gangur (1991). Þar segir frá því sem flestir nútímaunglingar ganga í gegnum á þroska- brautinni, sem sé að fara til dvalar í útlönd- um um tíma. Ormur og Ranúr fara til Kaupmannahafnar og dvelja sumarlangt. Sagan er viðburðarík, því það er eitt og annað sem svona gaurar geta lent í, þeir eru algjörir græningjar sem þykjast vera töff og flækjast í hvers konar vesen í Köben, bæði jákvætt og neikvætt. Margt sem kemur fyrir þá er kunnuglegt og rek ég það til líflegra reynslusagna um einmitt þetta efni gegnum tíðina. Þeir lenda í öllu þessu dæmigerða 16 TMM 1992:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.