Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Síða 103

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Síða 103
Ritdómar Hvaö verður nú um mig? Fríða Sigurðardóttir. Meðan nóttin líður. Forlagið 1990. 194 bls. Ættarsaga Nína, sögumaðurinn í Meðan nóttin líður vakir við sjúkrabeð deyjandi móður sinnar. Það er stóra systir hennar, Marta, sem krefst þess, Nína lætur undan og vakir í þrjár nætur. Meðan þess- ar nætur líða hugsar hún um formæður sínar og móðurina. Smám saman verður til ættarsaga, saga þeirrar ættar sem hefst þegar formóðirin Sunneva verður ástfangin í einum af þeim svart- hærðu, framandlegu sjómönnum sem leggja skútum sínum að landi á Ströndum. Sunneva er langa-langamma Nínu. Sunneva fæðir dótturina Solveigu, sem eign- ast soninn Árna en fyrirfer sér skömmu síðar. Ámi giftist Katrínu og eignast með henni íjögur böm, þar af dæturnar Maríu og Þórdísi sem er móðir Nínu og Mörtu. Á meðan Nína vakir endurlifir hún og skrifar sögur þessara gömlu kvenna. Hvers vegna? Hún veit það ekki sjálf og hún reynir að bægja sögunum frá sér, en þær koma samt. Formæðurnar Lífsbaráttan á Ströndum er hörð. Formæðurnar berjast gegn fátækt og sulti, þær berjast fyrir lífi bama sem fæðast, vaxa úr grasi eða deyja. Sex böm hefur Stefán, langalangafi Nínu eignast með fyrri konu sinni og misst. Sjöunda bamið lifir. Náttúran er stórbrotin en hættuleg. Fólkið lifir á því sem hún gefur, eggjatöku, fugl- og fiskveiðum; þetta em bændur og veiðimenn. I hörðum ámm, hafísárum, sveltur fólk á útmán- uðum. Konur og karlar berjast hlið við hlið en í einangruninni og nábýlinu koma upp óleyfileg- ar tilfinningar, börn sem eiga ekki að verða til fæðast, afbrýðissemin logar, sektin þrúgar þá seku og allir þjást. Árni, afi Nínu, eignast tvö böm með vinnukonu sinni Elínu og Katrín, konan hans, tekur á móti þeim. Hún lætur stúlk- una fara en tekur hana aftur inn á heimilið fimm ámm seinna og hefur hana á heimilinu þaðan í frá. Hvers vegna? Þegar Nína heyrir þessa sögu í fyrsta sinn verður hún öskureið yfir geðleysi og undirlægjuskap ömmunnar. Síðar verður hún viss um að þetta haft verið hefnd Katrínar á manni sínum, hún hafi með þessu séð til þess að hann gæti aldrei gleymt broti sínu, engan dag gengið til verka öðm vísi en að hafa svik sín fyrir augunutn. Þegar Katrín sjálf fær orðið gefur hún aðrar ástæður fyrir gerðum sínum, ástæður sem Nína á bágt með að skilja. Það er móðursystirin María, sem hefur sagt henni sögumar af formæðmnum gegn vilja móðurinnar, Þórdísar. Þórdísi finnst það óvirð- ing að tala um einkahagi annarra. Þórdís er ekki sögukona, hún er ekki kona orða heldur athafna. TMM 1992:1 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.