Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Side 114

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Side 114
RITDÓMAR sem hún forsmáir þó ekki að öllu leyti, með það þá fyrir augum að kynnast sjálfri sér, löngunum sínum og getu. Þessi útgangspunktur sögu er gamal- kunnur en þar er ekki gallinn fólginn. Hann er mestan að finna í úrvinnslunni. Við vitum að skv. rannsóknum fara unglingsárin mestmegnis í að leita sér að sjálfsmynd, gera upp við sig hver maður er og vill vera, prófa hversu langt maður kemst í óþekkt, groddaskap og sérlyndi. Unglingar eru vitanlega eins ólíkir og þeir eru margir en flestir eiga það þó sammerkt að framtíð þeirra er ónumið land og landvinningarnir óljósir. Um það þarf varla að deila en ef þess þarf verður vettvangurinn að vera annar. Spursmálið er þá meira hvenær ung- lingsárin byrja og hvenær þau enda. Hversu lengi stendur leitin yfir og hvenær hættir unglingurinn að vera unglingur að aðalvinnu og fer að láta aðra þætti lífsins skáka sjálfsmyndarleit- inni? Svar Regnboga í póstinum er að flækjur unglingsáranna nái a.m.k. vel fram yfir stúdentspróf. Kannski er það líka fyrst þá sem unglingsár okkar daga verða veru- lega flókin af því að þá þurfa menn að fara að gera upp við sig hvað þeir vilja og hvernig þeir bera sig eftir því. Fram yfir stúdentspróf er lífið svo ósköp átakalítið og krefur ekki endilega um svör við erf- iðari spurningum en hvort réttara sé að sofa hjá Villa eða Jóa eða kannski Stínu núna. Tinna bókarinnar hefúr ff am að stúd- entsprófi klukkustreng að styðjast við, klukkustreng sem amma hennar lét henni barnungri í té. Hann er auðvitað ekkert venjulegt bróderí heldur leiðsögn hennar í gegnum lífið. Gallinn er bara sá að hann lætur staðar numið þegar hún situr, á að giska tvítug, í bleikum kjól og talar í símann. Kannski gerði amma hennar (eða höfundur handverksins) því skóna að þá yrði stúlkan orðin ráðsett kona, gift og með manninn á hinum enda línunnar. En þarna reynir fyrst á hana sjálfa því að lokamyndin stemmir ekki við lífsstöðu hennar, máttur klukkustrengsins er þorrinn. Obbinn af hugsandi nýstúdentum hugleiðir hvert líf sitt muni verða þegar öryggi menntaskólans sleppir. Margir þeirra velja einmitt þá leið að rása um landið og miðin og önnur lönd til að finna hugsun sinni farveg, hleypa heim- draganum og feta margráða stigu. Þannig er Tinna ósköp steríótýpísk. Á einu sumri tekur hún Frakkland út, líkar ekki, og heldur til Danmerkur þar sem hún leggst upp á gamlan vonbiðil sem er búinn að slíta út vonum sínum á henni og hefur sæst á danska málamiðlun sem heitir Bente. í trássi við það góða uppeldi sem hún hefur hlotið leyfir hún sér að lifa á þeim og að hluta til á greiðslukortinu sem vísar reikningunum heim í foreldra- hús. 1 hálfan mánuð slæpist hún um Kaupmannahöfn, kynnist yfirborðinu á nokkrum körlum því ekki sleppa konur upp á pallborðið hennar, leiðist þessi yfir- borð, hefur uppi á leyndardómsfullum ffænda sem hjálpar henni að fókusera á líf ömmu og mömmu. Tinna er fjarska dæmigerður tvítugur Islendingur undir lok 20. aldar, stúdents- efni sem þoldi einhver verkföll á mennta- skólaárunum en sker sig á engan hátt úr og er fyrir vikið laus við að vera eftirmin- nileg. Aðrar persónur eins og t.d. foreld- rar hennar eru enn fjarlægari og jafnvel enn stereótýpískari. Pabbi ræður hvemig andrúmsloft ríkir á heimilinu. Ef hann kemur „þreyttur heim úr vinnunni" verða aðrir að taka tillit til þess og við mamma verðum báð- ar hálf taugaveiklaðar af ótta við að koma honum úr jafnvægi og við þurfúm að þola hurðarskelli og blótskviður það sem eftir lifir dags. Þegar ég kem þreytt heim úr skólanum og vil fá að vera í ffiði er orðið fýla ffekar notað yfir líðan mína. Ég veit ekki hvort hægt sé að túlka það sem takmarkaðan orðaforða eða skort á skil- ningi á mannlegum tilfinningum. Eitt- hvað er það. (bls. 38) 112 TMM 1997:3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.