Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Page 114

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Page 114
RITDÓMAR sem hún forsmáir þó ekki að öllu leyti, með það þá fyrir augum að kynnast sjálfri sér, löngunum sínum og getu. Þessi útgangspunktur sögu er gamal- kunnur en þar er ekki gallinn fólginn. Hann er mestan að finna í úrvinnslunni. Við vitum að skv. rannsóknum fara unglingsárin mestmegnis í að leita sér að sjálfsmynd, gera upp við sig hver maður er og vill vera, prófa hversu langt maður kemst í óþekkt, groddaskap og sérlyndi. Unglingar eru vitanlega eins ólíkir og þeir eru margir en flestir eiga það þó sammerkt að framtíð þeirra er ónumið land og landvinningarnir óljósir. Um það þarf varla að deila en ef þess þarf verður vettvangurinn að vera annar. Spursmálið er þá meira hvenær ung- lingsárin byrja og hvenær þau enda. Hversu lengi stendur leitin yfir og hvenær hættir unglingurinn að vera unglingur að aðalvinnu og fer að láta aðra þætti lífsins skáka sjálfsmyndarleit- inni? Svar Regnboga í póstinum er að flækjur unglingsáranna nái a.m.k. vel fram yfir stúdentspróf. Kannski er það líka fyrst þá sem unglingsár okkar daga verða veru- lega flókin af því að þá þurfa menn að fara að gera upp við sig hvað þeir vilja og hvernig þeir bera sig eftir því. Fram yfir stúdentspróf er lífið svo ósköp átakalítið og krefur ekki endilega um svör við erf- iðari spurningum en hvort réttara sé að sofa hjá Villa eða Jóa eða kannski Stínu núna. Tinna bókarinnar hefúr ff am að stúd- entsprófi klukkustreng að styðjast við, klukkustreng sem amma hennar lét henni barnungri í té. Hann er auðvitað ekkert venjulegt bróderí heldur leiðsögn hennar í gegnum lífið. Gallinn er bara sá að hann lætur staðar numið þegar hún situr, á að giska tvítug, í bleikum kjól og talar í símann. Kannski gerði amma hennar (eða höfundur handverksins) því skóna að þá yrði stúlkan orðin ráðsett kona, gift og með manninn á hinum enda línunnar. En þarna reynir fyrst á hana sjálfa því að lokamyndin stemmir ekki við lífsstöðu hennar, máttur klukkustrengsins er þorrinn. Obbinn af hugsandi nýstúdentum hugleiðir hvert líf sitt muni verða þegar öryggi menntaskólans sleppir. Margir þeirra velja einmitt þá leið að rása um landið og miðin og önnur lönd til að finna hugsun sinni farveg, hleypa heim- draganum og feta margráða stigu. Þannig er Tinna ósköp steríótýpísk. Á einu sumri tekur hún Frakkland út, líkar ekki, og heldur til Danmerkur þar sem hún leggst upp á gamlan vonbiðil sem er búinn að slíta út vonum sínum á henni og hefur sæst á danska málamiðlun sem heitir Bente. í trássi við það góða uppeldi sem hún hefur hlotið leyfir hún sér að lifa á þeim og að hluta til á greiðslukortinu sem vísar reikningunum heim í foreldra- hús. 1 hálfan mánuð slæpist hún um Kaupmannahöfn, kynnist yfirborðinu á nokkrum körlum því ekki sleppa konur upp á pallborðið hennar, leiðist þessi yfir- borð, hefur uppi á leyndardómsfullum ffænda sem hjálpar henni að fókusera á líf ömmu og mömmu. Tinna er fjarska dæmigerður tvítugur Islendingur undir lok 20. aldar, stúdents- efni sem þoldi einhver verkföll á mennta- skólaárunum en sker sig á engan hátt úr og er fyrir vikið laus við að vera eftirmin- nileg. Aðrar persónur eins og t.d. foreld- rar hennar eru enn fjarlægari og jafnvel enn stereótýpískari. Pabbi ræður hvemig andrúmsloft ríkir á heimilinu. Ef hann kemur „þreyttur heim úr vinnunni" verða aðrir að taka tillit til þess og við mamma verðum báð- ar hálf taugaveiklaðar af ótta við að koma honum úr jafnvægi og við þurfúm að þola hurðarskelli og blótskviður það sem eftir lifir dags. Þegar ég kem þreytt heim úr skólanum og vil fá að vera í ffiði er orðið fýla ffekar notað yfir líðan mína. Ég veit ekki hvort hægt sé að túlka það sem takmarkaðan orðaforða eða skort á skil- ningi á mannlegum tilfinningum. Eitt- hvað er það. (bls. 38) 112 TMM 1997:3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.