Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Síða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Síða 114
RITDÓMAR sem hún forsmáir þó ekki að öllu leyti, með það þá fyrir augum að kynnast sjálfri sér, löngunum sínum og getu. Þessi útgangspunktur sögu er gamal- kunnur en þar er ekki gallinn fólginn. Hann er mestan að finna í úrvinnslunni. Við vitum að skv. rannsóknum fara unglingsárin mestmegnis í að leita sér að sjálfsmynd, gera upp við sig hver maður er og vill vera, prófa hversu langt maður kemst í óþekkt, groddaskap og sérlyndi. Unglingar eru vitanlega eins ólíkir og þeir eru margir en flestir eiga það þó sammerkt að framtíð þeirra er ónumið land og landvinningarnir óljósir. Um það þarf varla að deila en ef þess þarf verður vettvangurinn að vera annar. Spursmálið er þá meira hvenær ung- lingsárin byrja og hvenær þau enda. Hversu lengi stendur leitin yfir og hvenær hættir unglingurinn að vera unglingur að aðalvinnu og fer að láta aðra þætti lífsins skáka sjálfsmyndarleit- inni? Svar Regnboga í póstinum er að flækjur unglingsáranna nái a.m.k. vel fram yfir stúdentspróf. Kannski er það líka fyrst þá sem unglingsár okkar daga verða veru- lega flókin af því að þá þurfa menn að fara að gera upp við sig hvað þeir vilja og hvernig þeir bera sig eftir því. Fram yfir stúdentspróf er lífið svo ósköp átakalítið og krefur ekki endilega um svör við erf- iðari spurningum en hvort réttara sé að sofa hjá Villa eða Jóa eða kannski Stínu núna. Tinna bókarinnar hefúr ff am að stúd- entsprófi klukkustreng að styðjast við, klukkustreng sem amma hennar lét henni barnungri í té. Hann er auðvitað ekkert venjulegt bróderí heldur leiðsögn hennar í gegnum lífið. Gallinn er bara sá að hann lætur staðar numið þegar hún situr, á að giska tvítug, í bleikum kjól og talar í símann. Kannski gerði amma hennar (eða höfundur handverksins) því skóna að þá yrði stúlkan orðin ráðsett kona, gift og með manninn á hinum enda línunnar. En þarna reynir fyrst á hana sjálfa því að lokamyndin stemmir ekki við lífsstöðu hennar, máttur klukkustrengsins er þorrinn. Obbinn af hugsandi nýstúdentum hugleiðir hvert líf sitt muni verða þegar öryggi menntaskólans sleppir. Margir þeirra velja einmitt þá leið að rása um landið og miðin og önnur lönd til að finna hugsun sinni farveg, hleypa heim- draganum og feta margráða stigu. Þannig er Tinna ósköp steríótýpísk. Á einu sumri tekur hún Frakkland út, líkar ekki, og heldur til Danmerkur þar sem hún leggst upp á gamlan vonbiðil sem er búinn að slíta út vonum sínum á henni og hefur sæst á danska málamiðlun sem heitir Bente. í trássi við það góða uppeldi sem hún hefur hlotið leyfir hún sér að lifa á þeim og að hluta til á greiðslukortinu sem vísar reikningunum heim í foreldra- hús. 1 hálfan mánuð slæpist hún um Kaupmannahöfn, kynnist yfirborðinu á nokkrum körlum því ekki sleppa konur upp á pallborðið hennar, leiðist þessi yfir- borð, hefur uppi á leyndardómsfullum ffænda sem hjálpar henni að fókusera á líf ömmu og mömmu. Tinna er fjarska dæmigerður tvítugur Islendingur undir lok 20. aldar, stúdents- efni sem þoldi einhver verkföll á mennta- skólaárunum en sker sig á engan hátt úr og er fyrir vikið laus við að vera eftirmin- nileg. Aðrar persónur eins og t.d. foreld- rar hennar eru enn fjarlægari og jafnvel enn stereótýpískari. Pabbi ræður hvemig andrúmsloft ríkir á heimilinu. Ef hann kemur „þreyttur heim úr vinnunni" verða aðrir að taka tillit til þess og við mamma verðum báð- ar hálf taugaveiklaðar af ótta við að koma honum úr jafnvægi og við þurfúm að þola hurðarskelli og blótskviður það sem eftir lifir dags. Þegar ég kem þreytt heim úr skólanum og vil fá að vera í ffiði er orðið fýla ffekar notað yfir líðan mína. Ég veit ekki hvort hægt sé að túlka það sem takmarkaðan orðaforða eða skort á skil- ningi á mannlegum tilfinningum. Eitt- hvað er það. (bls. 38) 112 TMM 1997:3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.