Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Blaðsíða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Blaðsíða 114
RITDÓMAR sem hún forsmáir þó ekki að öllu leyti, með það þá fyrir augum að kynnast sjálfri sér, löngunum sínum og getu. Þessi útgangspunktur sögu er gamal- kunnur en þar er ekki gallinn fólginn. Hann er mestan að finna í úrvinnslunni. Við vitum að skv. rannsóknum fara unglingsárin mestmegnis í að leita sér að sjálfsmynd, gera upp við sig hver maður er og vill vera, prófa hversu langt maður kemst í óþekkt, groddaskap og sérlyndi. Unglingar eru vitanlega eins ólíkir og þeir eru margir en flestir eiga það þó sammerkt að framtíð þeirra er ónumið land og landvinningarnir óljósir. Um það þarf varla að deila en ef þess þarf verður vettvangurinn að vera annar. Spursmálið er þá meira hvenær ung- lingsárin byrja og hvenær þau enda. Hversu lengi stendur leitin yfir og hvenær hættir unglingurinn að vera unglingur að aðalvinnu og fer að láta aðra þætti lífsins skáka sjálfsmyndarleit- inni? Svar Regnboga í póstinum er að flækjur unglingsáranna nái a.m.k. vel fram yfir stúdentspróf. Kannski er það líka fyrst þá sem unglingsár okkar daga verða veru- lega flókin af því að þá þurfa menn að fara að gera upp við sig hvað þeir vilja og hvernig þeir bera sig eftir því. Fram yfir stúdentspróf er lífið svo ósköp átakalítið og krefur ekki endilega um svör við erf- iðari spurningum en hvort réttara sé að sofa hjá Villa eða Jóa eða kannski Stínu núna. Tinna bókarinnar hefúr ff am að stúd- entsprófi klukkustreng að styðjast við, klukkustreng sem amma hennar lét henni barnungri í té. Hann er auðvitað ekkert venjulegt bróderí heldur leiðsögn hennar í gegnum lífið. Gallinn er bara sá að hann lætur staðar numið þegar hún situr, á að giska tvítug, í bleikum kjól og talar í símann. Kannski gerði amma hennar (eða höfundur handverksins) því skóna að þá yrði stúlkan orðin ráðsett kona, gift og með manninn á hinum enda línunnar. En þarna reynir fyrst á hana sjálfa því að lokamyndin stemmir ekki við lífsstöðu hennar, máttur klukkustrengsins er þorrinn. Obbinn af hugsandi nýstúdentum hugleiðir hvert líf sitt muni verða þegar öryggi menntaskólans sleppir. Margir þeirra velja einmitt þá leið að rása um landið og miðin og önnur lönd til að finna hugsun sinni farveg, hleypa heim- draganum og feta margráða stigu. Þannig er Tinna ósköp steríótýpísk. Á einu sumri tekur hún Frakkland út, líkar ekki, og heldur til Danmerkur þar sem hún leggst upp á gamlan vonbiðil sem er búinn að slíta út vonum sínum á henni og hefur sæst á danska málamiðlun sem heitir Bente. í trássi við það góða uppeldi sem hún hefur hlotið leyfir hún sér að lifa á þeim og að hluta til á greiðslukortinu sem vísar reikningunum heim í foreldra- hús. 1 hálfan mánuð slæpist hún um Kaupmannahöfn, kynnist yfirborðinu á nokkrum körlum því ekki sleppa konur upp á pallborðið hennar, leiðist þessi yfir- borð, hefur uppi á leyndardómsfullum ffænda sem hjálpar henni að fókusera á líf ömmu og mömmu. Tinna er fjarska dæmigerður tvítugur Islendingur undir lok 20. aldar, stúdents- efni sem þoldi einhver verkföll á mennta- skólaárunum en sker sig á engan hátt úr og er fyrir vikið laus við að vera eftirmin- nileg. Aðrar persónur eins og t.d. foreld- rar hennar eru enn fjarlægari og jafnvel enn stereótýpískari. Pabbi ræður hvemig andrúmsloft ríkir á heimilinu. Ef hann kemur „þreyttur heim úr vinnunni" verða aðrir að taka tillit til þess og við mamma verðum báð- ar hálf taugaveiklaðar af ótta við að koma honum úr jafnvægi og við þurfúm að þola hurðarskelli og blótskviður það sem eftir lifir dags. Þegar ég kem þreytt heim úr skólanum og vil fá að vera í ffiði er orðið fýla ffekar notað yfir líðan mína. Ég veit ekki hvort hægt sé að túlka það sem takmarkaðan orðaforða eða skort á skil- ningi á mannlegum tilfinningum. Eitt- hvað er það. (bls. 38) 112 TMM 1997:3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.