Gerðir kirkjuþings - 1999, Blaðsíða 79

Gerðir kirkjuþings - 1999, Blaðsíða 79
14. mál. 31. KIRKJUÞING. 1999. Þski. 14. e) Mannfjöldi í prestaköllum. Eðlilegt er að grunnviðmiðunin sé sú að prestaköll séu sem áþekkust að stærð hvað varðar mannfjölda enda um að ræða þjónustu við fólk - og telur biskupafundur að það sé eðlilegasta forsendan við skipulag þjónustunnar. Frá því má síðan gera frávik ef önnur sjónarmið þykja vega þyngra á metunum. Samkvæmt því er meginreglan sú að meðaltalsmannfjöldi í prestakalli eigi að vera u.þ.b. 2200 manns. Eins og fyrr segir þykir eðlileg viðmiðun að hámarksfjöldi í prestakalli sé 8000 manns í þéttbýli og má raunar nota þá sömu viðmiðun í dreifbýli, en ólíklegt er að á það reyni þar. í þéttbýli þjóni prestur að jafnaði eigi fleiri en 3000 manns. Sérstaklega sé unnið að því við fjölgun prestsembætta í þéttbýli að samningar séu gerðir við íjársterkar sóknir eða stofnanir um kostun embætta á móti þjóðkirkjunni. I 3. gr. laga nr. 62/1990, var miðað við 4000 manna markið en þar sagði: "Ráðherra er heimilt að ráða prest, sóknarpresti til aðstoðar í prestaköllum, þar sem íbúafjöldi er yfir 4.000 manns. í mannfærri prestaköllum hefur ráðherra sömu heimild ef sérstaklega stendur á. Nú fer íbúafjöldi yfir 8.000 manns og skal prestakallinu þá að jaíhaði skipt". Hins vegar er ljóst að lög nr. 78/1997 ganga út frá því að fjölgun í þjóðkirkjunni um 5000 manns leggur ríkisvaldinu þær skyldur á herðar að greiða eitt prestsembætti til viðbótar og svo koll af kolli. Verður samkvæmt því að setja það sem almenna viðmiðun að prestaköll eru 5000 manns. Enn má nefna, að sömu viðmiðun um hámarksfjölda sóknarbama má nota að því er varðar prestakall sem þjónar bæði dreifbýli og þéttbýli. Frá þessu geta verið undantekningar einkum í þéttbýli, þar sem mörg dæmi eru um fjölmennari prestaköll og er þá málið oftast leyst með þjónustu prests með sóknarpresti. Stundum er þetta leyst með þjónustu djákna, eða annars starfsfólks, t. d. þegar ráðið er fólk til að sinna bamastarfi. Jafhljóst er að frá meginreglunni um meðaltalsmannfjölda eru ýmsar nauðsynlegar undantekningar um fámennari prestaköll, t.d. ef víðfeðmi prestakalls er slíkt að erfitt reynist að uppfylla þessi skilyrði. Hafa ber í huga að ef skipulagið er þannig að færri íbúar em í einu prestakalli en öðm er einfaldlega verið að færa þjónustuþörfina yfir á annað prestakall eða önnur prestaköll sem getur aftur leitt til skertrar þjónustu þar. Erfitt er að segja nákvæmlega hver lágmarksviðmið eigi að vera í þessu sambandi og erfitt að rökstyðja ákveðinn mannfjölda. Biskupafundur leggur til þá stefnumörkun að prestakall sé eigi mannfærra en 1000 manns í dreifbýli, 2000 í þéttbýli og eigi mannfleira en 5000 manns. Ekki er beinlínis unnt að rökstyðja framangreinda tölu um lágmarksfjölda öðmvísi en svo að um er að ræða helmingslækkun frá meðaltali. Biskupafundur telur erfitt að réttlæta minni nýtingu heils prestsembættis nema alveg sérstök rök hnígi til annars. Er þessi viðmiðun lögð ffam sem tillaga að samkomulagi og stefnumörkun um hin almennu viðmið og vinnur biskupafundur eftir henni hér. Biskupafundur telur nauðsynlegt að kirkjuþing marki stefnu um það hvað eigi að vera almennt viðmið um lágmarks - og hámarksfjölda í prestakalli. 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133

x

Gerðir kirkjuþings

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.