Peningamál - 01.02.2003, Qupperneq 54

Peningamál - 01.02.2003, Qupperneq 54
þeirra hafi minnkað.9 Vissulega er hægt að vísa í tilvik þar sem stýfð inngrip virðast hafa heppnast, þótt erfitt sé að meta með vissu hvort árangurinn stafi af inngripunum eða af einhverju öðru. Sem dæmi má nefna lækkaði Bandaríkjadalur um u.þ.b. 20% næstu sex mánuði (viðskiptavegið gengi) eftir Plaza- samninginn svokallaða í september 1985, þar sem G-5-ríkin (Bandaríkin, Bretland, Frakkland, Japan og Þýskaland) gerðu með sér samning um að reyna að knýja fram lækkun dalsins sem þótti hafa hækkað um of. Plaza-samningnum var síðan fylgt eftir með nýrri viljayfirlýsingu, kenndri við Louvre í Frakklandi, þar sem G-7-ríkin (G-5 að viðbættum Ítalíu og Kanada) skuldbundu sig að draga úr sveiflum í gengi Banda- ríkjadals með inngripum. Dæmi um það hvernig samræmd inngrip seðlabanka til að snúa við gengis- ferli hafa síður virkað er tilraun evrópska seðlabank- ans í samstarfi við seðlabanka Bandaríkjanna, Bret- lands, Japans og Kanada til að reyna að styrkja gengi evru gagnvart Bandaríkjadal í september 2000. Evran veiktist fljótlega aftur og það er ekki fyrr en nú nýverið að hún hefur aftur náð jafnfæti við dal í kjöl- far þess að hægt hefur á bandarísku efnahagslífi og trú á það að einhverju leyti dvínað. Það eru því greinileg dæmi þess að samræmd inngrip seðlabanka margra landa hafa náð að auka traust markaðsaðila á gjaldmiðli. Þau eru hins vegar einnig til þar sem síður hefur til tekist. 3. Mismunandi markmið inngripa Markmið inngripa seðlabanka geta verið mismun- andi. Markmiðið gæti verið að reyna að snúa við gengisþróun, t.d ef gengi innlends gjaldmiðils þykir hafa veikst óhóflega þannig að markmiði stjórnar peningamála, hvort sem það er verðbólgumarkmið eða fastgengismarkmið, sé ógnað. Þá gæti mark- miðið verið að fylgja eftir ákveðinni gengisþróun, t.d. ef seðlabankinn sér tækifæri á að hraða, eða að styrkja enn frekar, gengislækkunar- eða hækkunar- ferli á markaði. Markmiðið gæti einnig verið að varðveita stöðugleika fjármálakerfisins. Bankinn gæti t.d. viljað draga úr óhóflegum skammtíma gengissveiflum sem endurspegluðu óróleika á mark- aði eða reyna að draga úr eða leysa ákveðna mark- aðsbresti á gjaldeyrismarkaði. Seðlabankinn gæti tal- ið að nýjar upplýsingar eða breytingar á vaxtamun milli landa orsaki yfirskot gengis sem myndi leiða til óhóflegri sveiflna í gengi vegna hjarðhegðunar mark- aðsaðila. Því væri heppilegt fyrir seðlabankann að nota inngrip til að koma í veg fyrir að slík hjarðhegð- un festi rætur. Annað markmið inngripa gæti verið að hagnast á þeim. Ef seðlabankinn nær t.d. að snúa við lækkunarþróun innlends gjaldmiðils gæti hann síðar keypt til baka þann gjaldeyri sem hann notaði við inngripin á hagstæðara verði. Þrátt fyrir að niður- stöður könnunar Neelys (2001) meðal 22 seðlabanka víðs vegar um heiminn gefi afdráttarlaust til kynna að hagnaðarsjónarmið ráði engu um ákvörðun seðla- banka við inngrip, gæti t.d. slæm reynsla þeirra af fyrri inngripum dregið úr vilja þeirra til að fara aftur inn á markaðinn. Ætla má að seðlabankar fari ekki inn á markað til að leiðrétta leitniþróun gengis eða draga úr gengissveiflum, telji þeir litlar líkur á að ná árangri og að af inngripunum muni líklega hljótast töluvert tap. Kim og Sheen (2002) finna t.d. vísbend- ingar um slíka hegðun hjá Seðlabanka Ástralíu við ákvörðun um inngrip. Að lokum gætu seðlabankar farið inn á gjaldeyrismarkaðinn til að leiðrétta forða- stöðu sína, telji þeir gjaldeyrisforða sinn of lítinn eða of stóran. Þeir gætu þá notað tækifærið þegar gjald- eyrismarkaðurinn er í góðu jafnvægi, þannig að ólík- legt er að inngripin hafi mikil áhrif á gengi innlends gjaldmiðils. Samkvæmt rannsóknum virðist sem al- gengustu ástæður inngripa séu þær að reyna að snúa við gengisþróun og að reyna að draga úr sveiflum í gengi gjaldmiðla (sjá yfirlit í Sarno og Taylor, 2001). Þetta er einnig í samræmi við könnun Neelys (2001). Það er einnig augljóst að markmið inngripa ráðast af þeim ramma sem peningastefnu viðkomandi seðlabanka er settur. Vinni seðlabanki út frá fast- gengisstefnu af einhverju formi, er ljóst að megin- ástæða inngripa er að stuðla að því að gengi innlends gjaldmiðils sé í sem bestu samræmi við fastgengis- markmiðið. Geta seðlabanka til að halda til lengdar gengisviðmiði sem ekki er í samræmi við undir- liggjandi efnahagsforsendur eða skoðun markaðs- PENINGAMÁL 2003/1 53 9. Sem dæmi má nefna fór bandaríski seðlabankinn 235 sinnum inn á gjaldeyrismarkaðinn frá febrúar 1987 til júlí 1990 (á tímabilinu kenndu við Louvre-samninginn), u.þ.b. fjórða hvern vinnudag. Þetta eru hins vegar töluvert færri inngrip en á áttunda áratugnum og fyrri hluta þess níunda. Á næstu þremur árum fór bankinn hins vegar aðeins 38 sinnum inn á gjaldeyrismarkaðinn og frá 1995 aðeins tvisvar sinn- um. Á sama tíma og inngripum fækkaði, hækkaði hins vegar upphæð hverra inngripa. Sjá Baillie, Humpage og Osterberg (1999) og Neely (2001).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.