Jón á Bægisá - 01.12.2005, Blaðsíða 35

Jón á Bægisá - 01.12.2005, Blaðsíða 35
Tengsl listaskáldsins góSa og Ijóta andarungans Talar um steinasöfnun Talar um samtímafólk: Lindberg Hindenburg Bagge á Bellevue Madame Schaffer Herre Ulriksen Er í jarðfræðileiðangri: Bláleir Mergillag Kalkhellur Mógrafir Kalksteinn Talar um eldgos, Heklu og Etnu Hittir „ævintýrapersónur“: Vægteren Amagerkonen Dykker-Klokken Vandmanden Doden Nefnir skáld og skáldverk: Holberg og Jeppe paa Bjerget Tieck og Stígvélaða köttinn Cervantes og Don Quichote Scherezade og 1001 nótt Shakespeare og Hamlet H.C. Andersen fer 300 ár fram í tímann, allt til ársins 2129 (Fodreise 2003: bls. 22). Hann fer inn í ævintýrin eins og þegar hann fær 100 mílna stíg- vélin lánuð. Andersen vísar aftur og aftur í heimsbókmenntirnar. Hann talar um Aladdin og Sindbað. Andersen minnist á Bartolomeusarnóttina, Catarínu af Medici, Nero og Pizarro og árás Englendinga á Kaupmanna- höfn 1807. Enn fremur minnist hann á Ólaf Tryggvason. Hann vísar í Gamla testamentið, Adam og Evu, Nóa, Jósef og Babelsturninn. H.C. Andersen kemur ákaflega mikilli vitneskju fyrir í ferðasögu sinni. Ferð hans tekur eina nótt, nýársnótt 1828-1829. Jónas notar ævintýraeinkennin þegar hann nefnir þrisvar að hann sé á leiðinni til Salthólms og þrisvar að þetta sé undarleg sjóferð. Jónas er kíminn og talar um dömur, skóg og veðrið. Hann minnist á tigris aspera Gaetulusve leo sem mun tekið úr Óði Hóratíiusar og „Sólin er upprunnin“ er upphaf sálms eftir danska sálmaskáldið Kingo (Skýringar og skrár 1989: bls. 429). Jónas talar um Markús guðspjallamann. Enn fremur ræðir hann um heilsuna í ferðinni, bæði um fótsár og rasssár. Frásögn Jónasar er á dagbókarformi og tekur u.þ.b. fimm daga í júlí 1836. Fodreise og „Grasaferð“ Hægt er að finna mikil textatengsl milli „Grasaferðar" Jónasar og Fodreise H.C. Andersens. Báðar eru ferðasögur, þar sem ekki er farið langt. Það sem er líkt: „Grasaferð“: Fodreise: Stutt ferðasaga Stutt ferðasaga á JdSeep’áiá — Til i>ess i>arf skrokk! 33
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Jón á Bægisá

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.