Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 60

Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 60
58 Þjóðmál HAUST 2010 Staða Íslands Þegar um er að ræða stefnumótun til langs tíma, eins og t .d . gagnvart ESB, má auðvitað ekki láta skammtímasjónar mið ráða för . Þar verður langtímahags muna mat að ráða för . Ljóst er að hagsmunir Íslands og ESB fara ekki saman í sjávarútvegsmálum, landbúnaðarmálum né orkumálum, og hagsveiflan á Íslandi er úr takti við hag- sveifluna, sem Evrópubankinn, ECB, leggur til grundvallar peningamálastefnu sinni . Ekki er því að undra að stuðningur við aðild Íslands hefur fjarað út meðal almenn- ings . Þetta kom einkar vel í ljós í skoðana- könnun MMR á vegum Andríkis í júní 2010, en í grafinu hér til hliðar má sjá hvernig svarendur skiptust eftir afstöðu sinni til þess, hvort draga ætti umsókn Íslands um aðild að ESB til baka . Unnur Brá Konráðsdóttir, alþingis mað ur, lagði um svipað leyti fram þings álykt un ar tillögu þessa efnis, en af alkunnri lýðræð is ást hindruðu vinstri flokkarnir eðlilega umfjöllun þessarar tillögu á vor þinginu 2010 . Það er meira að segja vandséð, að aðild þjóni hagsmunum annarra en embættis- mannastéttarinnar, sem vissulega mun fá fleiri tækifæri innan ESB en utan . Sjávar- útvegur á Íslandi yrði ekki nema svipur hjá sjón innan ESB, hann yrði væntanlega lagður í rúst með ríkisráni veiðiheimilda með einum eða öðrum hætti . Landbúnaður yrði fyrir svo þungum búsifjum af innflutningi niðurgreidds ruslfóðurs, að hann bæri ekki sitt barr, þegar framleiðsla þrautpínds lands risabúa ESB flæddi yfir íslenzka markaðinn . Iðnaðurinn stæði samkeppnislega í sömu sporum, því að frelsin fjögur með fullu markaðsaðgengi íslenzkra vara eru fyrir hendi á Íslandi frá innleiðingu EES 1994 . Mál gefnir og spekingslegir „Evrópufræðingar“ mála skrattann á vegginn og segja að réttur Íslands að innri markaði EES verði í uppnámi, verði umsóknin dregin til baka . Öll er sú málafylgja vanburðug og hefur verið hrakin með vísun til regluverks og laga bókstafs . Áætlaður kostnaður við umsókn er allt að 7 milljarðar króna, og eru flestir jafnframt þeirrar skoðunar, að hér sé um mjög slæma ráðstöfum opinbers fjár að ræða . Nú sjá menn, að sameiginleg mynt án samhæfðra ríkisfjármála stenzt ekki ólgusjó hagsveiflnanna . Hvort sem ESB fer leið æ nánari sameiningar, t .d . með samræmdum fjárlögum, eða evran líður undir lok, verður um að ræða gjörbreytt ESB frá því að sótt var um aðild að því fyrir hönd Íslands árið 2009 . Hvorug útgáfa ESB þjónar hagsmunum Íslands, og þess vegna ber að einbeita kröftum utanríkisþjónustunnar að því að halda aðgangi Íslands að beztu mörkuðum heimsins við lýði, þ .m .t . innri markaður EES (Evrópska efnahagssvæðið) . Hagsmunir Noregs og Sviss eru af sama meiði . Frjáls og hindrunarlaus heimsviðskipti eru undirstaða velmegunar á Íslandi . Viljayfirlýsingar stjórnvalda um að veita Kínverjum forgang að verkefnum á Íslandi, gegn fjármögnun sömu verkefna, torvelda eðlileg samskipti við stjórnendur ESB og geta sett aðgang Íslands að innri markaðinum í uppnám . Sama má segja um tilburði Niðurstöður í skoðanakönnun Andríkis í júní 2010 . Spurt var hvort draga ætti umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu til baka .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.