Morgunblaðið - 02.10.2015, Síða 15

Morgunblaðið - 02.10.2015, Síða 15
FRÉTTIR 15Innlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. OKTÓBER 2015 Dagbjört hefur gert mikið af því af því að fara með bækurnar í skóla og það hefur gefist mjög vel, að sögn hennar. Og er afar skemmtilegt og gefandi. „Þær hafa verið notaðar mikið, þessar bækur, í lestrarkennslu og málörvun, bæði á leikskóla- og grunnskólastigum, upp að 9 ára aldri, og í hverri bók er ég aftast með smávegis leiðbeiningar til for- eldra og orðalista. Þetta finnst kenn- urum mjög gott, þetta flýtir aðeins fyrir þeirra vinnu.“ Dagbjört á tvö börn; Lovísa Kristín er 23 ára og Guðjón Óskar er 18 ára. Og svo á hún eina ömmu- stelpu sem er þriggja ára, Emmu Lilju. „Maðurinn minn, Thurstan Stuart Felstead, er Lundúnabúi en vill hvergi vera nema hér á Dalvík, nafla alheimsins. Það er bara þannig. Það er allt of mikil þoka og rigning í London, segir hann.“ Dagbjört á ekki langt að sækja rithöfundarhæfileikana, því ömmu- bróðir hennar var Böðvar frá Hnífs- dal. „Ég er búin að láta þýða fyrstu þrjár bækurnar á ensku og þýsku. Fyrsta bókin er til sem rafbók á ensku á Amazon, sem og hljóðbók sem ég les inn á, og það er ætlunin að koma þeim öllum í það form, bæði á ensku og þýsku. Ég veit það, eftir að hafa unnið í ferðamennsku í Laugarfelli upp af Fljótsdal hjá Palla bróður mínum, en hann rekur þar gistihús og er ferðamálafræð- ingur að mennt, að Þjóðverjar, þýskumælandi Svisslendingar og Austurríkismenn eru hér í miklum fjölda, og hafa reyndar – fyrst bæk- urnar eru ekki enn fáanlegar á þýsku – keypt þær á íslensku og fengið svo skjalið frá mér sent út á þýsku.“ Síðan 2011 hefur Dagbjört nær eingöngu verið að sinna ritstörf- unum en þó gripið í eitt og annað með, var t.d. á Grímseyjarferjunni Sæfara eitt sumar, en faðir hennar var þar stýrimaður frá 1998 til dauðadags, og svo í Laugarfelli. Nú er á döfinni að styrkja sig í tungu- málum, því henni líkar mjög vel að vinna í ferðabransanum, og hún er þegar byrjuð í frönskunámi, sem hefur lengi verið á óskalistanum. Svo er bara að vona að Gumma- bækurnar komi út á sem flestum tungumálum hér á landi. Morgunblaðið/Sigurður Ægisson Sigurður Áss Grétarsson og Andrés Þ. Sigurðsson, sem sæti eiga í vinnu- hópi um hönnun og smíði nýrrar Vestmannaeyjaferju, hafa sent frá sér eftirfarandi yfirlýsingu: „Í Morgunblaðinu í gær birtist viðtal við Sævar M. Birgisson en hann sat fyrir tveimur árum síðan í vinnuhópi um hönnun og smíði Vest- mannaeyjaferju. Í viðtalinu lýsir hann því yfir að þetta hafi verið „vit- laus nálgun“ og hanna hefði átt öfl- ugt skip til að sigla til Þorlákshafnar. Í skipunarbréfi vinnuhópsins kom skýrt fram að verkefnið var að hanna ferju sem gæti siglt til Landeyja- hafnar og því hefði það ekki átt að koma honum á óvart hvert verkefnið var. Hvað varðar fullyrðingar Sæv- ars um að þetta hefði allt verið nið- urneglt þá getum við sem sátum með honum í smíðanefndinni ekki tekið undir það. Sævar lagði til málanna á fyrsta fundi en eftir það tók hann lít- inn þátt í starfinu og hafði lítið til málanna að leggja. Engar athuga- semdir komu frá honum ef frá er tal- ið innlegg hans á fyrsta fundi. Það hefði verið betra að hann hefði bókað þær athugasemdir sem hann nú kemur fram með þegar hann sat í nefndinni og þáði laun fyrir. Hönnun nýrrar ferju fer að ljúka og eins og fram hefur komið þurfti að endurbæta hönnun hennar vegna þess að rannsóknir leiddu í ljós að hún uppfyllti ekki kröfur til siglinga í Landeyjahöfn. Nú telja hæfustu skipaverkfræðingar, eftir að hafa endurhannað og endurreiknað, að ferjan geti siglt í Landeyjahöfn. Það yrði stórt skref afturábak að fresta málinu enn og aftur eins og lagt er til í Morgunblaðinu í gær. Ástæða er til að taka skýrt fram að sú ferja sem nú er verið að leggja lokahönd á getur auðveldlega siglt til Þorlákshafnar með fleiri farþega og mun fleiri bíla. Rannsóknir sýna að nýja ferjan er betra sjóskip en Herj- ólfur. Erfiðleikar við Landeyjahöfn felast í tvennu, að útreikningar danskra sérfræðinga á sandburði voru vanáætlaðir og ekki hefur enn verið smíðuð ferja sem hentar Land- eyjahöfn. Landeyjahöfn verður heilsárshöfn þegar ný, hentug ferja kemur. Að tryggja nægt dýpi fyrir nýrri ferju verður erfitt en viðráð- anlegt.“ Yfirlýsing vegna Vestmannaeyjaferju  Fulltrúar í vinnuhópi svara gagnrýni Sævars M. Birgissonar skipaverkfræðings
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.