Morgunblaðið - 02.10.2015, Qupperneq 15

Morgunblaðið - 02.10.2015, Qupperneq 15
FRÉTTIR 15Innlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. OKTÓBER 2015 Dagbjört hefur gert mikið af því af því að fara með bækurnar í skóla og það hefur gefist mjög vel, að sögn hennar. Og er afar skemmtilegt og gefandi. „Þær hafa verið notaðar mikið, þessar bækur, í lestrarkennslu og málörvun, bæði á leikskóla- og grunnskólastigum, upp að 9 ára aldri, og í hverri bók er ég aftast með smávegis leiðbeiningar til for- eldra og orðalista. Þetta finnst kenn- urum mjög gott, þetta flýtir aðeins fyrir þeirra vinnu.“ Dagbjört á tvö börn; Lovísa Kristín er 23 ára og Guðjón Óskar er 18 ára. Og svo á hún eina ömmu- stelpu sem er þriggja ára, Emmu Lilju. „Maðurinn minn, Thurstan Stuart Felstead, er Lundúnabúi en vill hvergi vera nema hér á Dalvík, nafla alheimsins. Það er bara þannig. Það er allt of mikil þoka og rigning í London, segir hann.“ Dagbjört á ekki langt að sækja rithöfundarhæfileikana, því ömmu- bróðir hennar var Böðvar frá Hnífs- dal. „Ég er búin að láta þýða fyrstu þrjár bækurnar á ensku og þýsku. Fyrsta bókin er til sem rafbók á ensku á Amazon, sem og hljóðbók sem ég les inn á, og það er ætlunin að koma þeim öllum í það form, bæði á ensku og þýsku. Ég veit það, eftir að hafa unnið í ferðamennsku í Laugarfelli upp af Fljótsdal hjá Palla bróður mínum, en hann rekur þar gistihús og er ferðamálafræð- ingur að mennt, að Þjóðverjar, þýskumælandi Svisslendingar og Austurríkismenn eru hér í miklum fjölda, og hafa reyndar – fyrst bæk- urnar eru ekki enn fáanlegar á þýsku – keypt þær á íslensku og fengið svo skjalið frá mér sent út á þýsku.“ Síðan 2011 hefur Dagbjört nær eingöngu verið að sinna ritstörf- unum en þó gripið í eitt og annað með, var t.d. á Grímseyjarferjunni Sæfara eitt sumar, en faðir hennar var þar stýrimaður frá 1998 til dauðadags, og svo í Laugarfelli. Nú er á döfinni að styrkja sig í tungu- málum, því henni líkar mjög vel að vinna í ferðabransanum, og hún er þegar byrjuð í frönskunámi, sem hefur lengi verið á óskalistanum. Svo er bara að vona að Gumma- bækurnar komi út á sem flestum tungumálum hér á landi. Morgunblaðið/Sigurður Ægisson Sigurður Áss Grétarsson og Andrés Þ. Sigurðsson, sem sæti eiga í vinnu- hópi um hönnun og smíði nýrrar Vestmannaeyjaferju, hafa sent frá sér eftirfarandi yfirlýsingu: „Í Morgunblaðinu í gær birtist viðtal við Sævar M. Birgisson en hann sat fyrir tveimur árum síðan í vinnuhópi um hönnun og smíði Vest- mannaeyjaferju. Í viðtalinu lýsir hann því yfir að þetta hafi verið „vit- laus nálgun“ og hanna hefði átt öfl- ugt skip til að sigla til Þorlákshafnar. Í skipunarbréfi vinnuhópsins kom skýrt fram að verkefnið var að hanna ferju sem gæti siglt til Landeyja- hafnar og því hefði það ekki átt að koma honum á óvart hvert verkefnið var. Hvað varðar fullyrðingar Sæv- ars um að þetta hefði allt verið nið- urneglt þá getum við sem sátum með honum í smíðanefndinni ekki tekið undir það. Sævar lagði til málanna á fyrsta fundi en eftir það tók hann lít- inn þátt í starfinu og hafði lítið til málanna að leggja. Engar athuga- semdir komu frá honum ef frá er tal- ið innlegg hans á fyrsta fundi. Það hefði verið betra að hann hefði bókað þær athugasemdir sem hann nú kemur fram með þegar hann sat í nefndinni og þáði laun fyrir. Hönnun nýrrar ferju fer að ljúka og eins og fram hefur komið þurfti að endurbæta hönnun hennar vegna þess að rannsóknir leiddu í ljós að hún uppfyllti ekki kröfur til siglinga í Landeyjahöfn. Nú telja hæfustu skipaverkfræðingar, eftir að hafa endurhannað og endurreiknað, að ferjan geti siglt í Landeyjahöfn. Það yrði stórt skref afturábak að fresta málinu enn og aftur eins og lagt er til í Morgunblaðinu í gær. Ástæða er til að taka skýrt fram að sú ferja sem nú er verið að leggja lokahönd á getur auðveldlega siglt til Þorlákshafnar með fleiri farþega og mun fleiri bíla. Rannsóknir sýna að nýja ferjan er betra sjóskip en Herj- ólfur. Erfiðleikar við Landeyjahöfn felast í tvennu, að útreikningar danskra sérfræðinga á sandburði voru vanáætlaðir og ekki hefur enn verið smíðuð ferja sem hentar Land- eyjahöfn. Landeyjahöfn verður heilsárshöfn þegar ný, hentug ferja kemur. Að tryggja nægt dýpi fyrir nýrri ferju verður erfitt en viðráð- anlegt.“ Yfirlýsing vegna Vestmannaeyjaferju  Fulltrúar í vinnuhópi svara gagnrýni Sævars M. Birgissonar skipaverkfræðings
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.