Morgunblaðið - 02.10.2015, Síða 34

Morgunblaðið - 02.10.2015, Síða 34
34 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. OKTÓBER 2015 Sigurður Bogi Sævarsson sbs@mbl.is Alls sex flugvöllum úti á landi hefur verið lokað frá í byrjun árs 2007, þegar Isavia ohf. tók við rekstri þessara mannvirkja af ríkinu. Þá var gerður samningur þar sem Flug- stoðum, eins og fyrirtækið hét þá, var falinn rekstur nokkuð á sjötta tug flugvalla. Mikið hefur breyst síð- an; bæði í rekstrarumhverfi flug- valla og fluginu sjálfu, bæði í rekstri flugfélaga og einkaflugi. „Ýmsar ástæður hafa verið fyrir því að flugvöllum hefur verið lokað. Væntanlega hefur það þó oftast ver- ið vegna minni notkunar þannig að viðhaldskostnaður hefur ekki verið réttlætanlegur, hvort sem einkaað- ilar eða ríki hafa greitt,“ segir í svari frá Guðna Sigurðssyni, upplýsinga- fulltrúa Isavia. Erfitt að halda velli opnum En lítum á listann. Patreksfjarð- arflugvelli, á svonefndum Sandodda við fjörðinn sunnanverðan, var lokað 2011. Áætlunarflug þangað lagðist af um aldamót og þegar fram liðu stundir var orðið erfitt að halda vell- inum opnum vegna sandfoks. Öðrum velli fyrir vestan, það er á Arngerðareyri sem er við innanvert Ísafjarðardjúpið, var lokað um svip- að leyti. Þá var ástand brautarinnar orðið slæmt og hún sáralítið notuð, svo ekki þótti forsvaranlegt að halda henni lengur opinni með tilliti til út- gjalda sem af því leiddu. Sömu sögu er að segja um brautir á Krókstaðamelum í Miðfirði í Húnaþingi vestra og Dagverðará á sunnanverðu Snæfellsnesi. Á tíma- bili stóð jafnframt til að loka flug- brautinni á Kaldármelum í Hnappa- dal á sunnanverðu Snæfellsnesi, en horfið var frá því í bili að minnsta kosti. Lokun annara flugvalla hefur verið rædd; að minnsta kosti hefur slík umræða stundum flogið fyrir í fréttum - og þá hafa gjarnan fylgt mótmæli þeirra sem hagsmuna eiga að gæta. Lokað og stytt vegna jarðganga Áætlunarflug til Siglufjarðar lagðist af um aldamót og völlurinn þar, sem er innst í firðinum, hefur verið tekinn af skrá. Þar kemur til að skipulag Fjallabyggðar gerði ráð fyrir lokun vallarins með opnun Héðinsfjarðarganga fyrir fimm ár- um. Auk þess svarð að stytta þurfti brautina vegna vegarins sem liggur að göngunum. Þá var lengi flugbraut á Sprengi- sandi, það er í friðlandi Þjórsárvera þar sem flugumferð er nú bönnuð sem aftur leiddi til þess að vellinum var lokað. Þannig hefur flugvöllum í notkun fækkað smám saman og ekki eru nein áform um að útbúa nýja velli eða lendingarstaði samkvæmt upplýsingum frá Isavia. Sex völlum lokað á síð- ustu árum  Breytingar í fluginu  Kostnaður við suma velli ekki réttlætanlegur  Patreksfjörður, Siglufjörður og fleiri staðir verið teknir úr notkun Vestfirðir Flugvellinum á Sandodda við Patreksfjörð var lokað fyrir nokkrum árum, enda orðinn erfiður vegna ágangs sandfoks. Í sumar voru kvíar frá fiskeldisfyrirtækjum á svæðinu geymdar á vesturenda flugbrautarinnar. Hornafjörður Flugvöllurinn er þar sem heitir Árnanes og er brautin eins og strik í landinu, þegar horft er yfir svæð- ið úr flugvél. Byggðin á Höfn hér í bakgrunni. Alls þrettán áætlunarflugvellir á landinu eru opnir, það er í Keflavík, Reykjavík, á Akureyri, Egils- stöðum, Ísafirði, í Vestmanna- eyjum, á Bíldudal, Gjögri, í Gríms- ey, á Húsavík, Þórshöfn, Vopnafirði og Hornafirði. Lendingarstaðir fyr- ir annað flug eru alls 33. Þar má nefna Stóra-Kropp og Húsafell í Borgarfirði, Rif, Reykhóla, Þing- eyri, Reykjanes í Ísafjarðardjúpi, Hólmavík, Blönduós og Sauðár- krók. Einnig má tilgreina Melgerð- ismela í Eyjafirði, Herðubreiðar- lindir, Neskaupstað, Fagurhólsmýri í Öræfasveit, Nýjadal á Sprengi- sandi, Kerlingarfjöll, Þórsmörk og Flúðir. Þá er rekstur einkaflugvalla á Selfossi og Sandskeiði styrktur af Isavia. Auk þessara flugvalla og lend- ingarstaða eru ýmsir lending- arstaðir, skráðir og óskráðir, í einkaeigu víða um land. Dæmi um þá eru Tungubakkar í Mosfellsbæ og Múlakot í Fljótshlíð. Áætlunarvellirnir eru þrettán ALLS 46 FLUGVELLIR VÍÐA UM LAND ERU Á SKRÁ Ísafjörður Farþegar ganga frá borði. þegar þú vilt kvarts stein á borðið Blettaábyrgð Viðhaldsfrítt yfirborð Slitsterkt Bakteríuvörn Viðarhöfða 1, 110 Reykjavík | Sími 566 7878 | www.rein.is By Cosentino
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.