Heimsmynd - 01.03.1986, Side 83

Heimsmynd - 01.03.1986, Side 83
ar hann um sjálfsbjargarviðleitni ungs fólks nú. „Okkar kynslóð lifir ekki um efni fram að mínu mati og er dugleg við að bjarga sér sjálf. Sú afstaða er almenn að Guð hjálpi þeim sem hjálpi sér sjálfir. Fólk er meðvitaðra um að samkeppnin er hörð og vill skapa sér góða aðstöðu í lífsbaráttunni. Besta vopnið er því góð menntun og fagmennska. Þetta er al- menn hugarfarsbreyting sem gífurleg fjölgun í Háskóla íslands og stjórnmálahræringar endurspegla vel. Sterkustu straumarnir í dag eru að ríkis- valdið hefti ekki einstaklinginn heldur veiti honum tækifæri." Sjálfur starfar hann með náminu í hljómútgáfufyrir- tæki, hyggur á íbúðakaup og vinnudagur hans er langur. Ólafur Arnarson segir jafnframt sem og margir aðrir að meðal ungu kynslóðarinnar nú séu hefðbundin gildi aftur að komast í tísku, fjölskyldu- h'f, hjónaband og börn. „Það sýnir kannski í hnotskurn hve ólík þessi kyn- slóð er fyrri kynslóðum. NEYSLUKYNSLÓÐ Skáldið Sjón, fulltrúi þess hóps sem margir af ungu kynslóð- inni nú kalla kúltúrbolta. „Hópaskiptingin er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, mass- inn er svo greinilegur.“ (Ljósm.: Árni Sæberg). Sjón, er ungt skáld, tuttugu og tveggja ára, einn af aðalmönnum svonefns Med- úsahóps og því í hópi þeirra af ‘86-kyn- slóðinni, sem á þeirrar kynslóðar mál- lýsku eru kallaðir kúltúrboltar. Hann segir meðal annars: „Hópaskipt- ing ‘86-kynslóðarinnar er fyrir mér alveg greinileg, sérstaklega ef að horft er á hippatímann. Þá tók heildin almennan þátt í uppbroti. Skiptingin nú er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, massinn er svo greinilegur. Þeir sem vilja skera sig úr, verða fyrir vikið að vera meira áberandi en áður gerðist þörf fyrir. Fólk þarf að hafa meira fyrir því að vera trúðar, leiðtogar, bjánar eða skvísur.“ Að mati Sjóns leggur unga kynslóðin nú mikla áherslu á hina ytri ímynd eins og til að undirstrika persónu- eða ein- staklingseinkenni sín. „Þó persónulega finnist mér umbúðirnar ekki skipta máli. Einstaklingshyggj a er mjög ríkjandi núna meðal ungu kynslóðarinnar en hún hefur á sér tvo fleti eða tvær víddir. „Annars vegar tel ég að um brenglaða einstaklingshyggju sé að ræða og hins vegar um meðvitaða einstaklingshyggju. í fyrra tilfellinu lokar einstaklingurinn sig af og er óvirkur en í hinu síðara er hann félagslyndur einstaklingshyggjumaður, sem tekur þátt í að skapa litríkan hóp. Þessi hópur er áberandi innan ‘86-kyn- slóðarinnar, en hann er jafnframt arfleifð frá ‘68- kynslóðinni og endurspeglar hann þá 20. aldar hugsun, sem að mínu mati er að verða meira ríkjandi nú en nokkru sinni fyrr, sem er áhersla á hinn algera einstakling, sem tekur þátt í upp- byggingu samfélagsins án þess að glata sérkennum sínum. Þetta er eiginlega hörð einstaklingshyggja, sem hlýtur að vera viðbragð við hjarðmenningu eða allsherjar fjöldahreyfingu. Það er ekki lengur allur hópurinn sem skiptir mestu. Þetta eru svo stórir árgangar að menn sjá ekki samhengið á milli eigin tilveru og annarra - og því er fólk ekki að reyna að breyta náunganum. Það er ekki þú, hóp- urinn og svo veruleikinn, heldur aðeins þú og veruleikinn!", segir skáldið Sjón. Sjón segir að efnishyggjan eigi sterk ítök í ungu kynslóðinni nú. „Við erum mjög næm fyrir efnislegum skilyrðum. Það má segja að við breytumst í efninu, sem birtist í andanum þegar ‘68-kynslóð- in hins vegar breyttist í andanum, sem birtist síðan í efninu.“ Sjón nefnir nær- tækt dæmi eða ljóðlistina. „í henni er mikið að gerast núna. Ljóðformið er tætt niður aftur og aftur og vaðið í ljóðið sem efni með hamri og sleggju hreinlega.“ Sama líkingamálið notar hann þegar hann talar um eigin kynslóð, „að ‘86- kynslóðin sé eins og milli steins og sleggju er ekki fjarri sanni, vegna þess hve mikið hefur gerst á undan þeirri kyn- slóð í tíma, hún hefur þegið margt, popp- menninguna til dæmis. Við ólumst upp með henni og sú uppreisn, sem hún stendur fyrir festi unglingamenninguna í sessi. Unglingatískan sem afl varð viður- kennd. Flest okkar, sem hafa tekið þátt í sameiginlegri uppreisn, voru þau sem tóku þátt í pönk- og rokkhreyfingunni á undanförnum árum. Þarna skapaðist sá stíll, sem nú einkennir þessa ‘86-kynslóð, leðurpils og snoðklipping. Við erum öll alin upp í neyslunni - maður þarf að selja í þessu þjóðfélagi. Salan er orðin eins- konar tjáningarmiðill, þar sem sölumað- urinn þagnar aldrei.“ HEIMSMYND 83
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.