Heimsmynd - 01.03.1986, Qupperneq 83

Heimsmynd - 01.03.1986, Qupperneq 83
ar hann um sjálfsbjargarviðleitni ungs fólks nú. „Okkar kynslóð lifir ekki um efni fram að mínu mati og er dugleg við að bjarga sér sjálf. Sú afstaða er almenn að Guð hjálpi þeim sem hjálpi sér sjálfir. Fólk er meðvitaðra um að samkeppnin er hörð og vill skapa sér góða aðstöðu í lífsbaráttunni. Besta vopnið er því góð menntun og fagmennska. Þetta er al- menn hugarfarsbreyting sem gífurleg fjölgun í Háskóla íslands og stjórnmálahræringar endurspegla vel. Sterkustu straumarnir í dag eru að ríkis- valdið hefti ekki einstaklinginn heldur veiti honum tækifæri." Sjálfur starfar hann með náminu í hljómútgáfufyrir- tæki, hyggur á íbúðakaup og vinnudagur hans er langur. Ólafur Arnarson segir jafnframt sem og margir aðrir að meðal ungu kynslóðarinnar nú séu hefðbundin gildi aftur að komast í tísku, fjölskyldu- h'f, hjónaband og börn. „Það sýnir kannski í hnotskurn hve ólík þessi kyn- slóð er fyrri kynslóðum. NEYSLUKYNSLÓÐ Skáldið Sjón, fulltrúi þess hóps sem margir af ungu kynslóð- inni nú kalla kúltúrbolta. „Hópaskiptingin er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, mass- inn er svo greinilegur.“ (Ljósm.: Árni Sæberg). Sjón, er ungt skáld, tuttugu og tveggja ára, einn af aðalmönnum svonefns Med- úsahóps og því í hópi þeirra af ‘86-kyn- slóðinni, sem á þeirrar kynslóðar mál- lýsku eru kallaðir kúltúrboltar. Hann segir meðal annars: „Hópaskipt- ing ‘86-kynslóðarinnar er fyrir mér alveg greinileg, sérstaklega ef að horft er á hippatímann. Þá tók heildin almennan þátt í uppbroti. Skiptingin nú er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, massinn er svo greinilegur. Þeir sem vilja skera sig úr, verða fyrir vikið að vera meira áberandi en áður gerðist þörf fyrir. Fólk þarf að hafa meira fyrir því að vera trúðar, leiðtogar, bjánar eða skvísur.“ Að mati Sjóns leggur unga kynslóðin nú mikla áherslu á hina ytri ímynd eins og til að undirstrika persónu- eða ein- staklingseinkenni sín. „Þó persónulega finnist mér umbúðirnar ekki skipta máli. Einstaklingshyggj a er mjög ríkjandi núna meðal ungu kynslóðarinnar en hún hefur á sér tvo fleti eða tvær víddir. „Annars vegar tel ég að um brenglaða einstaklingshyggju sé að ræða og hins vegar um meðvitaða einstaklingshyggju. í fyrra tilfellinu lokar einstaklingurinn sig af og er óvirkur en í hinu síðara er hann félagslyndur einstaklingshyggjumaður, sem tekur þátt í að skapa litríkan hóp. Þessi hópur er áberandi innan ‘86-kyn- slóðarinnar, en hann er jafnframt arfleifð frá ‘68- kynslóðinni og endurspeglar hann þá 20. aldar hugsun, sem að mínu mati er að verða meira ríkjandi nú en nokkru sinni fyrr, sem er áhersla á hinn algera einstakling, sem tekur þátt í upp- byggingu samfélagsins án þess að glata sérkennum sínum. Þetta er eiginlega hörð einstaklingshyggja, sem hlýtur að vera viðbragð við hjarðmenningu eða allsherjar fjöldahreyfingu. Það er ekki lengur allur hópurinn sem skiptir mestu. Þetta eru svo stórir árgangar að menn sjá ekki samhengið á milli eigin tilveru og annarra - og því er fólk ekki að reyna að breyta náunganum. Það er ekki þú, hóp- urinn og svo veruleikinn, heldur aðeins þú og veruleikinn!", segir skáldið Sjón. Sjón segir að efnishyggjan eigi sterk ítök í ungu kynslóðinni nú. „Við erum mjög næm fyrir efnislegum skilyrðum. Það má segja að við breytumst í efninu, sem birtist í andanum þegar ‘68-kynslóð- in hins vegar breyttist í andanum, sem birtist síðan í efninu.“ Sjón nefnir nær- tækt dæmi eða ljóðlistina. „í henni er mikið að gerast núna. Ljóðformið er tætt niður aftur og aftur og vaðið í ljóðið sem efni með hamri og sleggju hreinlega.“ Sama líkingamálið notar hann þegar hann talar um eigin kynslóð, „að ‘86- kynslóðin sé eins og milli steins og sleggju er ekki fjarri sanni, vegna þess hve mikið hefur gerst á undan þeirri kyn- slóð í tíma, hún hefur þegið margt, popp- menninguna til dæmis. Við ólumst upp með henni og sú uppreisn, sem hún stendur fyrir festi unglingamenninguna í sessi. Unglingatískan sem afl varð viður- kennd. Flest okkar, sem hafa tekið þátt í sameiginlegri uppreisn, voru þau sem tóku þátt í pönk- og rokkhreyfingunni á undanförnum árum. Þarna skapaðist sá stíll, sem nú einkennir þessa ‘86-kynslóð, leðurpils og snoðklipping. Við erum öll alin upp í neyslunni - maður þarf að selja í þessu þjóðfélagi. Salan er orðin eins- konar tjáningarmiðill, þar sem sölumað- urinn þagnar aldrei.“ HEIMSMYND 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.