Heimsmynd - 01.03.1986, Síða 83

Heimsmynd - 01.03.1986, Síða 83
ar hann um sjálfsbjargarviðleitni ungs fólks nú. „Okkar kynslóð lifir ekki um efni fram að mínu mati og er dugleg við að bjarga sér sjálf. Sú afstaða er almenn að Guð hjálpi þeim sem hjálpi sér sjálfir. Fólk er meðvitaðra um að samkeppnin er hörð og vill skapa sér góða aðstöðu í lífsbaráttunni. Besta vopnið er því góð menntun og fagmennska. Þetta er al- menn hugarfarsbreyting sem gífurleg fjölgun í Háskóla íslands og stjórnmálahræringar endurspegla vel. Sterkustu straumarnir í dag eru að ríkis- valdið hefti ekki einstaklinginn heldur veiti honum tækifæri." Sjálfur starfar hann með náminu í hljómútgáfufyrir- tæki, hyggur á íbúðakaup og vinnudagur hans er langur. Ólafur Arnarson segir jafnframt sem og margir aðrir að meðal ungu kynslóðarinnar nú séu hefðbundin gildi aftur að komast í tísku, fjölskyldu- h'f, hjónaband og börn. „Það sýnir kannski í hnotskurn hve ólík þessi kyn- slóð er fyrri kynslóðum. NEYSLUKYNSLÓÐ Skáldið Sjón, fulltrúi þess hóps sem margir af ungu kynslóð- inni nú kalla kúltúrbolta. „Hópaskiptingin er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, mass- inn er svo greinilegur.“ (Ljósm.: Árni Sæberg). Sjón, er ungt skáld, tuttugu og tveggja ára, einn af aðalmönnum svonefns Med- úsahóps og því í hópi þeirra af ‘86-kyn- slóðinni, sem á þeirrar kynslóðar mál- lýsku eru kallaðir kúltúrboltar. Hann segir meðal annars: „Hópaskipt- ing ‘86-kynslóðarinnar er fyrir mér alveg greinileg, sérstaklega ef að horft er á hippatímann. Þá tók heildin almennan þátt í uppbroti. Skiptingin nú er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, massinn er svo greinilegur. Þeir sem vilja skera sig úr, verða fyrir vikið að vera meira áberandi en áður gerðist þörf fyrir. Fólk þarf að hafa meira fyrir því að vera trúðar, leiðtogar, bjánar eða skvísur.“ Að mati Sjóns leggur unga kynslóðin nú mikla áherslu á hina ytri ímynd eins og til að undirstrika persónu- eða ein- staklingseinkenni sín. „Þó persónulega finnist mér umbúðirnar ekki skipta máli. Einstaklingshyggj a er mjög ríkjandi núna meðal ungu kynslóðarinnar en hún hefur á sér tvo fleti eða tvær víddir. „Annars vegar tel ég að um brenglaða einstaklingshyggju sé að ræða og hins vegar um meðvitaða einstaklingshyggju. í fyrra tilfellinu lokar einstaklingurinn sig af og er óvirkur en í hinu síðara er hann félagslyndur einstaklingshyggjumaður, sem tekur þátt í að skapa litríkan hóp. Þessi hópur er áberandi innan ‘86-kyn- slóðarinnar, en hann er jafnframt arfleifð frá ‘68- kynslóðinni og endurspeglar hann þá 20. aldar hugsun, sem að mínu mati er að verða meira ríkjandi nú en nokkru sinni fyrr, sem er áhersla á hinn algera einstakling, sem tekur þátt í upp- byggingu samfélagsins án þess að glata sérkennum sínum. Þetta er eiginlega hörð einstaklingshyggja, sem hlýtur að vera viðbragð við hjarðmenningu eða allsherjar fjöldahreyfingu. Það er ekki lengur allur hópurinn sem skiptir mestu. Þetta eru svo stórir árgangar að menn sjá ekki samhengið á milli eigin tilveru og annarra - og því er fólk ekki að reyna að breyta náunganum. Það er ekki þú, hóp- urinn og svo veruleikinn, heldur aðeins þú og veruleikinn!", segir skáldið Sjón. Sjón segir að efnishyggjan eigi sterk ítök í ungu kynslóðinni nú. „Við erum mjög næm fyrir efnislegum skilyrðum. Það má segja að við breytumst í efninu, sem birtist í andanum þegar ‘68-kynslóð- in hins vegar breyttist í andanum, sem birtist síðan í efninu.“ Sjón nefnir nær- tækt dæmi eða ljóðlistina. „í henni er mikið að gerast núna. Ljóðformið er tætt niður aftur og aftur og vaðið í ljóðið sem efni með hamri og sleggju hreinlega.“ Sama líkingamálið notar hann þegar hann talar um eigin kynslóð, „að ‘86- kynslóðin sé eins og milli steins og sleggju er ekki fjarri sanni, vegna þess hve mikið hefur gerst á undan þeirri kyn- slóð í tíma, hún hefur þegið margt, popp- menninguna til dæmis. Við ólumst upp með henni og sú uppreisn, sem hún stendur fyrir festi unglingamenninguna í sessi. Unglingatískan sem afl varð viður- kennd. Flest okkar, sem hafa tekið þátt í sameiginlegri uppreisn, voru þau sem tóku þátt í pönk- og rokkhreyfingunni á undanförnum árum. Þarna skapaðist sá stíll, sem nú einkennir þessa ‘86-kynslóð, leðurpils og snoðklipping. Við erum öll alin upp í neyslunni - maður þarf að selja í þessu þjóðfélagi. Salan er orðin eins- konar tjáningarmiðill, þar sem sölumað- urinn þagnar aldrei.“ HEIMSMYND 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.