Heimsmynd - 01.03.1986, Page 83

Heimsmynd - 01.03.1986, Page 83
ar hann um sjálfsbjargarviðleitni ungs fólks nú. „Okkar kynslóð lifir ekki um efni fram að mínu mati og er dugleg við að bjarga sér sjálf. Sú afstaða er almenn að Guð hjálpi þeim sem hjálpi sér sjálfir. Fólk er meðvitaðra um að samkeppnin er hörð og vill skapa sér góða aðstöðu í lífsbaráttunni. Besta vopnið er því góð menntun og fagmennska. Þetta er al- menn hugarfarsbreyting sem gífurleg fjölgun í Háskóla íslands og stjórnmálahræringar endurspegla vel. Sterkustu straumarnir í dag eru að ríkis- valdið hefti ekki einstaklinginn heldur veiti honum tækifæri." Sjálfur starfar hann með náminu í hljómútgáfufyrir- tæki, hyggur á íbúðakaup og vinnudagur hans er langur. Ólafur Arnarson segir jafnframt sem og margir aðrir að meðal ungu kynslóðarinnar nú séu hefðbundin gildi aftur að komast í tísku, fjölskyldu- h'f, hjónaband og börn. „Það sýnir kannski í hnotskurn hve ólík þessi kyn- slóð er fyrri kynslóðum. NEYSLUKYNSLÓÐ Skáldið Sjón, fulltrúi þess hóps sem margir af ungu kynslóð- inni nú kalla kúltúrbolta. „Hópaskiptingin er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, mass- inn er svo greinilegur.“ (Ljósm.: Árni Sæberg). Sjón, er ungt skáld, tuttugu og tveggja ára, einn af aðalmönnum svonefns Med- úsahóps og því í hópi þeirra af ‘86-kyn- slóðinni, sem á þeirrar kynslóðar mál- lýsku eru kallaðir kúltúrboltar. Hann segir meðal annars: „Hópaskipt- ing ‘86-kynslóðarinnar er fyrir mér alveg greinileg, sérstaklega ef að horft er á hippatímann. Þá tók heildin almennan þátt í uppbroti. Skiptingin nú er skýr af því að þetta er svo stór kynslóð, massinn er svo greinilegur. Þeir sem vilja skera sig úr, verða fyrir vikið að vera meira áberandi en áður gerðist þörf fyrir. Fólk þarf að hafa meira fyrir því að vera trúðar, leiðtogar, bjánar eða skvísur.“ Að mati Sjóns leggur unga kynslóðin nú mikla áherslu á hina ytri ímynd eins og til að undirstrika persónu- eða ein- staklingseinkenni sín. „Þó persónulega finnist mér umbúðirnar ekki skipta máli. Einstaklingshyggj a er mjög ríkjandi núna meðal ungu kynslóðarinnar en hún hefur á sér tvo fleti eða tvær víddir. „Annars vegar tel ég að um brenglaða einstaklingshyggju sé að ræða og hins vegar um meðvitaða einstaklingshyggju. í fyrra tilfellinu lokar einstaklingurinn sig af og er óvirkur en í hinu síðara er hann félagslyndur einstaklingshyggjumaður, sem tekur þátt í að skapa litríkan hóp. Þessi hópur er áberandi innan ‘86-kyn- slóðarinnar, en hann er jafnframt arfleifð frá ‘68- kynslóðinni og endurspeglar hann þá 20. aldar hugsun, sem að mínu mati er að verða meira ríkjandi nú en nokkru sinni fyrr, sem er áhersla á hinn algera einstakling, sem tekur þátt í upp- byggingu samfélagsins án þess að glata sérkennum sínum. Þetta er eiginlega hörð einstaklingshyggja, sem hlýtur að vera viðbragð við hjarðmenningu eða allsherjar fjöldahreyfingu. Það er ekki lengur allur hópurinn sem skiptir mestu. Þetta eru svo stórir árgangar að menn sjá ekki samhengið á milli eigin tilveru og annarra - og því er fólk ekki að reyna að breyta náunganum. Það er ekki þú, hóp- urinn og svo veruleikinn, heldur aðeins þú og veruleikinn!", segir skáldið Sjón. Sjón segir að efnishyggjan eigi sterk ítök í ungu kynslóðinni nú. „Við erum mjög næm fyrir efnislegum skilyrðum. Það má segja að við breytumst í efninu, sem birtist í andanum þegar ‘68-kynslóð- in hins vegar breyttist í andanum, sem birtist síðan í efninu.“ Sjón nefnir nær- tækt dæmi eða ljóðlistina. „í henni er mikið að gerast núna. Ljóðformið er tætt niður aftur og aftur og vaðið í ljóðið sem efni með hamri og sleggju hreinlega.“ Sama líkingamálið notar hann þegar hann talar um eigin kynslóð, „að ‘86- kynslóðin sé eins og milli steins og sleggju er ekki fjarri sanni, vegna þess hve mikið hefur gerst á undan þeirri kyn- slóð í tíma, hún hefur þegið margt, popp- menninguna til dæmis. Við ólumst upp með henni og sú uppreisn, sem hún stendur fyrir festi unglingamenninguna í sessi. Unglingatískan sem afl varð viður- kennd. Flest okkar, sem hafa tekið þátt í sameiginlegri uppreisn, voru þau sem tóku þátt í pönk- og rokkhreyfingunni á undanförnum árum. Þarna skapaðist sá stíll, sem nú einkennir þessa ‘86-kynslóð, leðurpils og snoðklipping. Við erum öll alin upp í neyslunni - maður þarf að selja í þessu þjóðfélagi. Salan er orðin eins- konar tjáningarmiðill, þar sem sölumað- urinn þagnar aldrei.“ HEIMSMYND 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.