Litli Bergþór - dec. 2017, Side 51

Litli Bergþór - dec. 2017, Side 51
Litli-Bergþór 51 Helstu upplýsingar um brúna: Brúin er 109 m. löng hengibrú með steyptu gólfi og er breiddin 4,1 m. innan bríka. Brúin er reiknuð fyrir 18 tonna vagn dreginn af 9 tonna vagni og einnig 350 kg. þunga á hvern fermetra brúargólfs. Í hvorri brúarhlið eru 6 strengir er bera brúna. Hver þeirra vegur um 5 tonn og er röskir 6 cm. í þvermál. Turnstoðirnar eru 16,8 m. háar. Strengir og stál í yfirbyggingu brúarinnar var smíðað hjá Dorman Long & Co. í Englandi. Magn efnis sem notað var við brúargerðina: Fyrir turnstoðum og akkerum voru sprengdir 950 rúmmetrar. Steyptir voru alls 1760 rúmmetrar. Í steypuna fóru 570 tonn af sementi. Notuð voru 70 tonn af steypustyrktarjárni. Í mót og verkpalla voru notuð 5200 rúmfet af timbri. Strengir og stál í yfirbyggingu vógu 198 tonn. Smíði brúarinnar í stuttu máli 1951, um haustið, var byrjað á byggingu brúarinnar, og þá sprengt fyrir turnstoðum og akkerum. 1952 var ekkert unnið við brúargerðina. 1953 voru byggðir turnar og akkeri að sunnanverðu. 1954 lágu framkvæmdir við brúna niðri vegna verkfræðingadeilunnar. 1955 voru turnar og akkeri byggð norðan árinnar. 1956 var ekkert unnið við brúna sökum langs afgreiðslutíma á stáli í yfirbyggingu brúarinnar. 1957 hófust framkvæmdir við uppsetningu brúarinnar í ágústbyrjun. Fyrsti bíllinn ók yfir brúna 21. nóvember, en vegna vinnu við vegfyllingar við brúna var ekki hægt að opna hana fyrir almennri umferð fyrr en 12. desember. Þeir sem hönnuðu brúna og stýrðu brúarsmíðinni. Árni Pálsson yfirverkfræðingur teiknaði brúna ásamt Helga H. Árnasyni verkfræðingi. Hafði sá fyrrnefndi yfirumsjón með framkvæmd verksins en daglegt eftirlit á vinnustað höfðu verkfræðingarnir Helgi H. Árnason, Snæbjörn Jónasson og Karl Ómar Jónsson. Aðalverkstjórar við byggingu turnstoða og akkera voru Sigurður Björnsson frá 1951—55 og síðar Kristján Guðmundsson. Við uppsetningu brúarinnar haustið 1957 var Jónas Gíslason aðalverkstjóri. Burðarþolsprófun vorið 1958 Brúin er gefin upp fyrir burðarþol, sem svarar til þess að tveimur vögnum sé ekið samtímis yfir hana, öðrum 18 lesta þungum, hinum 9 lesta, eða samtals 27 lestir. Í júní 1958 var burðarþol brúarinnar sannprófað, fyrst með því að þrem tækjum var ekið út á hana: bíl með hlassi sem vó 16 lestir, 11 lesta þungri jarðýtu og 9 lesta veghefli, eða samtals 36 lestum. Að því búnu var ekið sandlagi á alla brúna, rösklega 100 lestum að þyngd, og að því búnu var jarðýtunni og vörubílnum ekið yfir brúna samtímis, þannig að þá mun um eða yfir 130 lesta þungi hafa hvílt á brúnni samtímis. Alla þessa raun stóðst brúin með hinni mestu prýði og svignaði sáralítið undan þunganum. Myndin er frá ábúendum á Iðu og er tekin þegar brúarsmíðinni er lokið.

x

Litli Bergþór

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Litli Bergþór
https://timarit.is/publication/884

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.