Ársrit um starfsendurhæfingu - 2011, Side 71

Ársrit um starfsendurhæfingu - 2011, Side 71
71www.virk.is VIÐTAL á vinnustaðnum. Samtalið má nota í ráð- gjöf til einstaklinga sem eru að koma aftur til vinnu eftir veikindi, fyrir þá sem eru að fara inn á nýjan starfsvettvang vegna heilsubrests eða með einstaklingum sem eru í vinnu en þurfa á úrlausnum að halda vegna breyttra aðstæðna. Í samtalinu er byrjað á því að skoða vinn- una – hvernig er venjulegur vinnudagur og hvernig hentar vinnutíminn. Farið er yfir starfstöðvar og dagleg verkefni einstaklingsins og það skoðað bæði út frá því sem vel gengur eða illa. Þannig má greina styrkleika einstaklingsins og hindranir í vinnu, álag og eðli starfsins og hvort þar séu þættir sem þarf að leita lausna við til að efla starfsgetu einstaklingsins. Þá eru samskipti á vinnustað skoðuð og spurt frekar út í þætti sem stuðla að góðum samskiptum og hvað gerist þegar illa gengur. Þegar einstaklingar setja þetta í orð koma vandamálin oft upp á yfirborðið og í ljós geta komið erfið samskipti á vinnustaðnum sem þarf þá að vinna frekar með og leita lausna við. Vinnuumhverfið er rætt. Farið er yfir aðbúnað á vinnustað til að greina nánasta vinnuumhverfi einstaklings betur. Það er mikilvægur þáttur sem huga þarf að við endurkomu til vinnu, til dæmis ef fólk á við einhverskonar meiðsl að stríða svo sem axlarmeiðsli eða brjósklos svo eitthvað sé nefnt. Í þessum hluta samtalsins er einnig spurt út í vinnuandann, sem segir mikið til um starfsánægju og menninguna á vinnustaðnum. Slíkar upplýsingar hjálpa ráðgjafa við að meta aðstæður og skapa sér heildarmynd af stöðu einstaklingsins og meta þannig hvaða áherslur þurfa að koma fram í stuðningi við einstaklinginn í starfsendurhæfingarferlinu. Í lok samtalsins gefst færi á að ræða áhuga og vellíðan í vinnu og loks er spurt opinna spurninga um hvort aðrir þættir geti haft áhrif á starfshæfni. Þannig gefst viðkomandi færi á að koma sjónarmiðum sínum á framfæri þegar traust hefur myndast í samtalinu. Í kjölfar samtalsins er það ráðgjafans að greina hugsanleg vandamál og móta virkniáætlun þar sem fram koma tillögur um lausnir og mögulegar leiðir til sveigjanleika eða aðlögunar. Mikilvægt er í samstarfi við vinnustaðinn að tilgreina ábyrgðaraðila ef þarf að breyta einhverju, setja tímaramma eða fylgja málum eftir. Niðurstöður eru svo ræddar á sameiginlegum fundi starfsmanns, ráðgjafa og yfirmanns viðkomandi þar sem samþykktar eru þær lausnir sem allir eru ánægðir með. Úrræðin þurfa ekki að vera flókin. Í sumum tilfellum þarf að létta störfum af viðkomandi í tiltekinn tíma eða fá mat óháðs aðila á vinnuaðstöðu. Þeir sem eru í erfiðu umönnunarstarfi en ráða ekki við slíkt til að byrja með, geta þurft að fara í léttari störf tímabundið. Það skiptir máli fyrir einstaklinginn að hann upplifi sig ekki sem byrði í vinnunni og því getur verið nauðsynlegt að upplýsa samstarfsfólkið um aðlögunarferlið eða breytingar sem gerðar eru hvort sem þær eru tímabundnar eða til lengri tíma litið. Í þessu samhengi er mjög mikilvægt að ræða og hafa samþykki einstaklingsins fyrir því hvað má upplýsa samstarfsfólkið um. Nauðsynlegt er að finna lausnir sem allir geta sætt sig við og hafa samþykkt. ETV-samtalið og stjórnandinn „Stjórnendur geta einnig nýtt sér þetta samtal. Hægt er að nálgast það á heima- síðu VIRK undir nafninu Fjarvistasamtal og er það öllum aðgengilegt. Ef stjórnandi finnur að starfsmaður hans er með tíðar eða langvinnar fjarvistir frá vinnu eða á erfitt með að sinna starfi sínu þá er lítið mál að kalla hann á fund, segja að hann hafi áhyggjur af viðkomandi og vilji eiga með honum samtal um starfið hans, vellíðan og hvað sé að hindra hann í vinnunni. Í samtalinu er farið yfir þær lykilspurningar sem nefndar voru hér að ofan, en einnig gefst tækifæri til að ræða málin óformlega þannig að sjónarmið starfsmannsins komi fram og jafnvel er hægt að leysa vandamál í sameiningu á staðnum. Ef þörf er á frekari aðstoð má í kjölfar samtalsins benda starfsmanninum á þjónustu ráðgjafa á vegum VIRK. Það er líka alltaf að aukast að mannauðsstjórar hafi beint samband við okkur“ segir Soffía. „Við bendum þeim hiklaust á að byrja á ETV-samtalinu (Fjarvistasamtalinu) og leita lausna í nærumhverfinu. Einnig leggjum við áherslu á að þeir geta kynnt VIRK- ráðgjöfina fyrir starfsmanninum en það er ekki hægt að skylda hann í slíka ráðgjöf. Viljinn til að þiggja þessa aðstoð verður að vera hjá starfsmanninum. Það er gaman að segja frá því að stjórnendur sjá í þessu samtali hversu jákvætt fólk er gagnvart vinnunni sinni. Það er svo margt sem er í góðu lagi og samtalið dregur fram það jákvæða og skapar um leið farveg til lausna á því sem má bæta til að auka vellíðan starfsmanns og virkni í vinnu“ segir Soffía. Alltaf í þróun Ráðgjafar sem starfa fyrir VIRK hjá hinum ýmsu stéttarfélögum hittast mánaðarlega á fræðslufundum og taka þá þátt í þróun ETV-samtalsins. Soffía segir mörg dæmi um ánægju einstaklinga sem hafa farið í gegnum ETV-samtalið. „Þegar þessi aðferð er notuð sér fólk að það getur gert miklu meira en það heldur. Það er alltaf hægt að finna styrkleika. Vinnuveitandinn sér líka að starfsmaðurinn er áhugasamur um að mæta aftur til vinnu eða sinna starfi sínu áfram þó það sé kannski bara að hluta til til að byrja með. Samtalið er þannig jákvætt inngrip fyrir alla. Það eru alltaf einhverjir möguleikar, það þarf bara að finna þá,“ segir Soffía Eiríksdóttir. „Þegar einstaklingar setja þetta í orð koma vandamálin oft upp á yfirborðið og í ljós geta komið erfið samskipti á vinnustaðnum sem þarf þá að vinna frekar með og leita lausna á.“

x

Ársrit um starfsendurhæfingu

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit um starfsendurhæfingu
https://timarit.is/publication/1412

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.