Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 68

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 68
og umbótastörf. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist færni í notkun sérhæfðra klínískra aðferða við upplýsingaöflun og í mati á líkamlegu og sálfélagslegu ástandi sjúklinga. upplýsinga- tækni og sérfræðingar sem leiðtogar eru einnig viðfangsefni námskeiðsins. Í Hjúkrun á sérsviði II eru meginmarkmiðin að nemendur tileinki sér þekkingu um hjúkrun sem starfsmiðaða fræði grein og beiti henni við útfærslur á gagnreyndum aðferðum eða þjónustuformum sem ætlað er að sinna flóknum og sértækum þörfum skjólstæðinga og fjölskyldna þeirra. nemendur fá þjálfun í ákvarðanatöku, framkvæmd og mat á sértækum hjúkr - unarmeðferðarformum eða þjónustu fyrir tiltekinn skjól - stæðingahóp á sérsviði eða þjálfa sig í innleiðingu á sértækum hjúkrunarmeðferðarformum á sérsviði. Leiðtogahæfni, sjálf - stæði í vinnubrögðum og samvinna við aðra er ígrunduð á nám skeiðinu. Á námskeiðunum er leitast við að beita fjölþættum kennslu - aðferðum sem auka bæði þekkingu og færni nemenda. Sérstak- lega er unnið með efri stig þekkingar samkvæmt flokk unar- fræði Bloom (armstrong, Bloom’s taxo nomy). kennslu aðferðir miða að því að þjálfa nemendur til að takast á við margþætt störf sérfræðinga og gerð er krafa um virka þátttöku nemenda í námskeiðinu. Í töflu 1 má sjá dæmi um innihald og kennslu - aðferðir í sérfræðinámi hjúkrunarfræðinga við hjúkrunar - fræðideild háskóla Íslands. Sú þekking og færni sem nemendur í ofangreindum sér - fræði námskeiðunum hafa tileinkað sér og beitt, einkum á Landspítala–háskólasjúkrahúsi, hefur haft áhrif á framþróun hjúkrunar á spítalanum. Þetta á ekki síst við eftir að starfsnám til sérfræðiviðurkenningar hófst á spítalanum en þar gefst hjúkrunarfræðingum færi á að þróa hugmyndir sínar áfram og hrinda þeim í framkvæmd. Má sem dæmi nefna þróun á þjón- ustu við taugasjúklinga, krabbameinssjúka og börn með gigt- sjúkdóma og hægðatregðu sem hlotið hefur verðskuldaða at hygli. námið hefur þannig gefið nemendum traustan grunn til að þróa sig áfram innan síns sér sviðs. Að lokum heilbrigðisþjónustan tekur sífelldum breytingum. Þróun í lyfjum, tækniframfarir og síðast en ekki síst aukin þekking hefur gert það að verkum að sjúkdómar sem áður drógu fólk til dauða eru nú læknanlegir eða hafa þróast yfir í að vera lang- vinnir sjúkdómar. ævilengd hefur og aukist í takt við bætta heilbrigðisþjónustu og almenn lífskjör. hjúkrunarfræðingar vinna á öllum sviðum heilbrigðiskerfisins og menntun þeirra þarf að undirbúa þá fyrir krefjandi og fjölbreytt starf. Mennt- unin þarf jafnframt að undirbúa hjúkrunarfræðinga til að þróa nýjungar og stuðla að framþróun í heilbrigðisþjónustunni. Vax- andi þörf er fyrir sérfræðinga í hjúkrun hér á landi sem og er- sigríður zoëga og helga jónsdóttir 68 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 1. Dæmi um kennsluhætti í klínísku meistaranámi Kennsluhættir Hvernig Hæfni Virk þátttaka nemenda nemendur fá tilfelli sem þeim er ætlað að hefur yfirgripsmikla þekkingu á námsefninu. leysa og miðla til samnemenda. nemendur greinir upplýsingar um tilfelli og samþættir. sjá um að kenna ákveðna þætti í líkams- Metur líkamlegt og andlegt ástand sjúklings skoðun. og tengir við þekkingu í líffærafræði, líf - nemendur meta frammistöðu hver annars. eðlis fræði og hjúkrunarfræði. Miðlar þekkingu og kínískum upplýsingum til samnemenda. Vinnur með öðrum. Metur frammistöðu annarra. klínísk þjálfun í líkamsmati nemendur þjálfa sig í skoðun sjúklinga Beitir þekkingu við raunaðstæður. undir leiðsögn deildarlækna á vettvangi. Miðlar upplýsingum og niðurstöðum skoð - nemendur skila skýrslu til kennara um unar til hjúkrunarfræðinga og annarra fag- niðurstöðu skoðunar. aðila. klínískt nám með sérfræðingum í hjúkrun nemendur fylgja sérfræðingum í hjúkrun greinir störf sérfræðinga og leggur mat á og fá innsýn inn í störf þeirra. nemendur hvernig þau fara saman við þekkingu úr efni skila skýrslu um athuganir sínar og hug- námskeiðs. leiðingar í tengslum við klíníska námið. innleiðing hjúkrunarmeðferðar nemendur prófa meðferðarheild sem þeir Beitir þekkingu um sérhæft viðfangsefni. hafa þróað, veita hana og meta árangur í Samþættir flókin þekkingaratriði. klínísku umhverfi. Veitir sérhæfða hjúkrunarmeðferð. Setur fram nýjungar í meðferð og stýrir breyt- ingum. Metur árangur af hjúkrun.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.