Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 68

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 68
og umbótastörf. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist færni í notkun sérhæfðra klínískra aðferða við upplýsingaöflun og í mati á líkamlegu og sálfélagslegu ástandi sjúklinga. upplýsinga- tækni og sérfræðingar sem leiðtogar eru einnig viðfangsefni námskeiðsins. Í Hjúkrun á sérsviði II eru meginmarkmiðin að nemendur tileinki sér þekkingu um hjúkrun sem starfsmiðaða fræði grein og beiti henni við útfærslur á gagnreyndum aðferðum eða þjónustuformum sem ætlað er að sinna flóknum og sértækum þörfum skjólstæðinga og fjölskyldna þeirra. nemendur fá þjálfun í ákvarðanatöku, framkvæmd og mat á sértækum hjúkr - unarmeðferðarformum eða þjónustu fyrir tiltekinn skjól - stæðingahóp á sérsviði eða þjálfa sig í innleiðingu á sértækum hjúkrunarmeðferðarformum á sérsviði. Leiðtogahæfni, sjálf - stæði í vinnubrögðum og samvinna við aðra er ígrunduð á nám skeiðinu. Á námskeiðunum er leitast við að beita fjölþættum kennslu - aðferðum sem auka bæði þekkingu og færni nemenda. Sérstak- lega er unnið með efri stig þekkingar samkvæmt flokk unar- fræði Bloom (armstrong, Bloom’s taxo nomy). kennslu aðferðir miða að því að þjálfa nemendur til að takast á við margþætt störf sérfræðinga og gerð er krafa um virka þátttöku nemenda í námskeiðinu. Í töflu 1 má sjá dæmi um innihald og kennslu - aðferðir í sérfræðinámi hjúkrunarfræðinga við hjúkrunar - fræðideild háskóla Íslands. Sú þekking og færni sem nemendur í ofangreindum sér - fræði námskeiðunum hafa tileinkað sér og beitt, einkum á Landspítala–háskólasjúkrahúsi, hefur haft áhrif á framþróun hjúkrunar á spítalanum. Þetta á ekki síst við eftir að starfsnám til sérfræðiviðurkenningar hófst á spítalanum en þar gefst hjúkrunarfræðingum færi á að þróa hugmyndir sínar áfram og hrinda þeim í framkvæmd. Má sem dæmi nefna þróun á þjón- ustu við taugasjúklinga, krabbameinssjúka og börn með gigt- sjúkdóma og hægðatregðu sem hlotið hefur verðskuldaða at hygli. námið hefur þannig gefið nemendum traustan grunn til að þróa sig áfram innan síns sér sviðs. Að lokum heilbrigðisþjónustan tekur sífelldum breytingum. Þróun í lyfjum, tækniframfarir og síðast en ekki síst aukin þekking hefur gert það að verkum að sjúkdómar sem áður drógu fólk til dauða eru nú læknanlegir eða hafa þróast yfir í að vera lang- vinnir sjúkdómar. ævilengd hefur og aukist í takt við bætta heilbrigðisþjónustu og almenn lífskjör. hjúkrunarfræðingar vinna á öllum sviðum heilbrigðiskerfisins og menntun þeirra þarf að undirbúa þá fyrir krefjandi og fjölbreytt starf. Mennt- unin þarf jafnframt að undirbúa hjúkrunarfræðinga til að þróa nýjungar og stuðla að framþróun í heilbrigðisþjónustunni. Vax- andi þörf er fyrir sérfræðinga í hjúkrun hér á landi sem og er- sigríður zoëga og helga jónsdóttir 68 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 1. Dæmi um kennsluhætti í klínísku meistaranámi Kennsluhættir Hvernig Hæfni Virk þátttaka nemenda nemendur fá tilfelli sem þeim er ætlað að hefur yfirgripsmikla þekkingu á námsefninu. leysa og miðla til samnemenda. nemendur greinir upplýsingar um tilfelli og samþættir. sjá um að kenna ákveðna þætti í líkams- Metur líkamlegt og andlegt ástand sjúklings skoðun. og tengir við þekkingu í líffærafræði, líf - nemendur meta frammistöðu hver annars. eðlis fræði og hjúkrunarfræði. Miðlar þekkingu og kínískum upplýsingum til samnemenda. Vinnur með öðrum. Metur frammistöðu annarra. klínísk þjálfun í líkamsmati nemendur þjálfa sig í skoðun sjúklinga Beitir þekkingu við raunaðstæður. undir leiðsögn deildarlækna á vettvangi. Miðlar upplýsingum og niðurstöðum skoð - nemendur skila skýrslu til kennara um unar til hjúkrunarfræðinga og annarra fag- niðurstöðu skoðunar. aðila. klínískt nám með sérfræðingum í hjúkrun nemendur fylgja sérfræðingum í hjúkrun greinir störf sérfræðinga og leggur mat á og fá innsýn inn í störf þeirra. nemendur hvernig þau fara saman við þekkingu úr efni skila skýrslu um athuganir sínar og hug- námskeiðs. leiðingar í tengslum við klíníska námið. innleiðing hjúkrunarmeðferðar nemendur prófa meðferðarheild sem þeir Beitir þekkingu um sérhæft viðfangsefni. hafa þróað, veita hana og meta árangur í Samþættir flókin þekkingaratriði. klínísku umhverfi. Veitir sérhæfða hjúkrunarmeðferð. Setur fram nýjungar í meðferð og stýrir breyt- ingum. Metur árangur af hjúkrun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.