Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 68

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 68
og umbótastörf. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist færni í notkun sérhæfðra klínískra aðferða við upplýsingaöflun og í mati á líkamlegu og sálfélagslegu ástandi sjúklinga. upplýsinga- tækni og sérfræðingar sem leiðtogar eru einnig viðfangsefni námskeiðsins. Í Hjúkrun á sérsviði II eru meginmarkmiðin að nemendur tileinki sér þekkingu um hjúkrun sem starfsmiðaða fræði grein og beiti henni við útfærslur á gagnreyndum aðferðum eða þjónustuformum sem ætlað er að sinna flóknum og sértækum þörfum skjólstæðinga og fjölskyldna þeirra. nemendur fá þjálfun í ákvarðanatöku, framkvæmd og mat á sértækum hjúkr - unarmeðferðarformum eða þjónustu fyrir tiltekinn skjól - stæðingahóp á sérsviði eða þjálfa sig í innleiðingu á sértækum hjúkrunarmeðferðarformum á sérsviði. Leiðtogahæfni, sjálf - stæði í vinnubrögðum og samvinna við aðra er ígrunduð á nám skeiðinu. Á námskeiðunum er leitast við að beita fjölþættum kennslu - aðferðum sem auka bæði þekkingu og færni nemenda. Sérstak- lega er unnið með efri stig þekkingar samkvæmt flokk unar- fræði Bloom (armstrong, Bloom’s taxo nomy). kennslu aðferðir miða að því að þjálfa nemendur til að takast á við margþætt störf sérfræðinga og gerð er krafa um virka þátttöku nemenda í námskeiðinu. Í töflu 1 má sjá dæmi um innihald og kennslu - aðferðir í sérfræðinámi hjúkrunarfræðinga við hjúkrunar - fræðideild háskóla Íslands. Sú þekking og færni sem nemendur í ofangreindum sér - fræði námskeiðunum hafa tileinkað sér og beitt, einkum á Landspítala–háskólasjúkrahúsi, hefur haft áhrif á framþróun hjúkrunar á spítalanum. Þetta á ekki síst við eftir að starfsnám til sérfræðiviðurkenningar hófst á spítalanum en þar gefst hjúkrunarfræðingum færi á að þróa hugmyndir sínar áfram og hrinda þeim í framkvæmd. Má sem dæmi nefna þróun á þjón- ustu við taugasjúklinga, krabbameinssjúka og börn með gigt- sjúkdóma og hægðatregðu sem hlotið hefur verðskuldaða at hygli. námið hefur þannig gefið nemendum traustan grunn til að þróa sig áfram innan síns sér sviðs. Að lokum heilbrigðisþjónustan tekur sífelldum breytingum. Þróun í lyfjum, tækniframfarir og síðast en ekki síst aukin þekking hefur gert það að verkum að sjúkdómar sem áður drógu fólk til dauða eru nú læknanlegir eða hafa þróast yfir í að vera lang- vinnir sjúkdómar. ævilengd hefur og aukist í takt við bætta heilbrigðisþjónustu og almenn lífskjör. hjúkrunarfræðingar vinna á öllum sviðum heilbrigðiskerfisins og menntun þeirra þarf að undirbúa þá fyrir krefjandi og fjölbreytt starf. Mennt- unin þarf jafnframt að undirbúa hjúkrunarfræðinga til að þróa nýjungar og stuðla að framþróun í heilbrigðisþjónustunni. Vax- andi þörf er fyrir sérfræðinga í hjúkrun hér á landi sem og er- sigríður zoëga og helga jónsdóttir 68 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 1. Dæmi um kennsluhætti í klínísku meistaranámi Kennsluhættir Hvernig Hæfni Virk þátttaka nemenda nemendur fá tilfelli sem þeim er ætlað að hefur yfirgripsmikla þekkingu á námsefninu. leysa og miðla til samnemenda. nemendur greinir upplýsingar um tilfelli og samþættir. sjá um að kenna ákveðna þætti í líkams- Metur líkamlegt og andlegt ástand sjúklings skoðun. og tengir við þekkingu í líffærafræði, líf - nemendur meta frammistöðu hver annars. eðlis fræði og hjúkrunarfræði. Miðlar þekkingu og kínískum upplýsingum til samnemenda. Vinnur með öðrum. Metur frammistöðu annarra. klínísk þjálfun í líkamsmati nemendur þjálfa sig í skoðun sjúklinga Beitir þekkingu við raunaðstæður. undir leiðsögn deildarlækna á vettvangi. Miðlar upplýsingum og niðurstöðum skoð - nemendur skila skýrslu til kennara um unar til hjúkrunarfræðinga og annarra fag- niðurstöðu skoðunar. aðila. klínískt nám með sérfræðingum í hjúkrun nemendur fylgja sérfræðingum í hjúkrun greinir störf sérfræðinga og leggur mat á og fá innsýn inn í störf þeirra. nemendur hvernig þau fara saman við þekkingu úr efni skila skýrslu um athuganir sínar og hug- námskeiðs. leiðingar í tengslum við klíníska námið. innleiðing hjúkrunarmeðferðar nemendur prófa meðferðarheild sem þeir Beitir þekkingu um sérhæft viðfangsefni. hafa þróað, veita hana og meta árangur í Samþættir flókin þekkingaratriði. klínísku umhverfi. Veitir sérhæfða hjúkrunarmeðferð. Setur fram nýjungar í meðferð og stýrir breyt- ingum. Metur árangur af hjúkrun.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.