Spássían - 2012, Side 19

Spássían - 2012, Side 19
19 SÝNINGIN Vetrarbúningur var opnuð föstudaginn 9. nóvember í Listasafni Íslands. Halldór Björn Runólfsson safnstjóri opnaði sýninguna ásamt Katrínu Jakobsdóttur, mennta- og menningarmálaráðherra, að viðstöddum fjölda gesta. Í ræðum þeirra kom meðal annars fram hve veturinn geti verið skapandi tími og að hér hafi verið ákveðið að sýna brot úr safneign listasafnsins með þetta þema í huga. Listasafn Íslands er meginsafn íslenskrar myndlistar og safneignin nær fyrst og fremst yfir íslenska list 19. og 20. aldar en einnig eru í eigu þess ýmis erlend verk. Þau verk sem til sýnis eru að þessu sinni eru öll eftir íslenska listamenn. Sýningarstjóri vetrarsýningarinnar er Sigríður Melrós Ólafsdóttir.  Sýningin er afar fjölbreytt og veitir innsýn í myndlist fjölda listamanna. Elsta verkið er frá 1909 og það yngsta frá 2009. Á sýningunni er teflt saman hinum ýmsum stílum, stefnum og tímabilum myndlistarinnar. Hér gefur að líta fígúratíf og abstrakt verk auk innsetningar og skúlptúra. Verkin eiga vetrareinkenni sameiginleg á einn eða annan hátt svo sem myrkur, snjó, kulda eða vetrarbirtu og bera margar hverjar vetrarlegan titil. Verk sem tengjast þjóðsögum og ævintýrum er einnig að finna á sýningunni því þær tengjast gjarnan vetri og myrkri. Í því samhengi má einna helst nefna verk Ásgríms Jónssonar.  Sýningin er í sölum eitt og þrjú auk verka á göngum safnsins. Í sal eitt er að finna fjölda verka eftir þjóðþekkta íslenska listmálara, meðal annars Ásgrím Jónsson, Jón Stefánsson, Nínu Tryggvadóttur, Svavar Guðnason, Georg Guðna og Kristinn Pétursson. Þegar gengið er inn í salinn eru abstrakt verk á hægri hönd en fígúratíf og eldri verk á vinstri hönd. Innst í salnum til hægri er nýleg innsetning eftir Halldór Ásgeirsson sem fjallar um norðurljósin. Verkið er í lokuðu hvítu rými þar sem litríkar glerflöskur, sem festar eru á borð, hringsnúast og varpa marglitum skuggum á veggi rýmisins. Annað eldra verk á sýningunni sýnir norðurljósin á hefðbundnari hátt þar sem norðurljós dansa yfir snævi þöktu íslensku landslagi.  Á sýningunni má sjá þónokkur verk í hvítum og bláum litum sem minna okkur á veturinn, t.d. abstrakt og expressíft verk eftir Kristján Davíðsson (Untitled) frá 1996. Verkið sýnir okkur blá og örlítið svört form á stórum hvítum fleti. Annað abstrakt verk á sýningunni með ríkjandi bláum og hvítum litum er eftir Nínu Tryggvadóttur. Svavar Guðnason á eitt öllu litríkara abstraktverk á sýningunni sem sýnir flesta liti og minnir þannig á litrík vetrarverk Kjarvals á efri hæð safnsins.  Fígúratífar myndir sem innihalda snjó, hvíta og bláa tóna, má einnig sjá á sýningunni, til dæmis verkið Myrkur, snjór, kuldi og vetrarbirta eru allsráðandi í þeim verkum sem nú eru til sýnis í Listasafni Íslands. Sýningin er góð kynning á ýmsum stefnum íslenskrar myndlistar þar sem hún spannar um hundrað ára bil, og gefur almenningi tækifæri til að kynnast sýnishorni af hinni miklu safneign Listasafns Íslands. Eftir Huldu Hlín Magnúsdóttur LISTASAFN ÍSLANDS Í VETRARBÚNINGI YFIRLESIÐ

x

Spássían

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.