Stefnir - 01.06.1955, Side 40

Stefnir - 01.06.1955, Side 40
38 STEFNIR hafa þau flest reynzt skammlíf, en það má segja, að hvert um sig sé hlekkur í langri keðju, sem ekki er fyllilega séð fyrir endann á enn. Hvort sem þau vöruðu lengur eða skemur færðu þau ökkur samt ómetanleg verðmæti. Því fer víðsfjarri, að impress- sjónisminn, sem þó rann skeið sitt til enda á tiltölulega skömm- um tíma, hafi skilið okkur eftir tómhenta. Impressjónisminn var upphaf á þróun, sem hefur varað fram á þennan dag. Sú þróun hefur stefnt að því að láta eiginleika litarins og myndflatarins njóta sín í æ ríkari mæli. Eiginlega var liturinn höfuðviðfangsefni impressjónistanna. Sjálf mynd- byggingin skipti minna máli fyr- ir þá. Það er ekki fyrr1 en nokkru seinna að farið er að hrófla við hinni hefðbundnu meðferð flat- arins. Þessi þróun endaði loks með því að sagt var skilið við fyrirmyndina á þeim forsendum, að hún væri aðeins til hindrun- ar, hvað hreina myndbyggingu snerti. Þetta síðasta atriði kalla menn „stærsta stökkið,“ sem tek- ið hefur verið í sögu myndlistar- innar. X—□—X T71ndurnýjun formsins þarf ekki endilega að þýða að um al- gera byltingu sé að ræða. Ef til vill væri réttara að kalla það að- lögun. Meðan verið er að vinsa úr möguleikum formsins opnast stundum nýjar víðáttur, sem leitt geta til stefnubreytingar. Þannig getur sérhvert form falið í sér vísi að nýju formi. Eitt sinn hélt ég því fram að sjálf sköpunin væri fólgin í endurnýjun formsins. Þetta er kannski ekki svo fráleitt þegar allt kemur til alls. Annars mun þessi kenning eiga rætur sínar að rekja til óróleikans, sem ein- kennt hefur list 20. aldarinnar. En, spyrja menn, af hverju þessi órói og stanzlausa leit að nýju formi, þegar enginn vogar að staðhæfa, að eldri form hafi tæmt möguleika sína. — Ég hef svarað þessari spurningu að nokkru leyti hér að framan, með því að benda á mismuninn á við- horfi áhorfandans og listamanns- ins til listarinnar. Að vísu full- yrðum við ekki að t.d. impressjón- isminn hafi tæmt möguleika sína sem form í víðtækum skiln- ingi. Þó bendir flest til að svo sé. Þau impressjónístisku verk, sem fram hafa komið eftir alda- mótin eru flest öll blóðlausar endurtekningar á verkum fyrstu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Stefnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.